JTBC phân trần về 'Snowdrop', dân Hàn gửi luôn đơn kiến nghị lên Dinh Tổng Thống

Phát ngôn của JTBC sai lầm tai hại đến mức khiến bộ phim càng nhận chỉ trích dữ dội. Cứ đà này "Snowdrop" lại bít cửa phát sóng mất thôi!

Snowdrop hiện đang là bộ phim tiếp theo chịu phát đạn tẩy chat của netizens Hàn với nội dung liên quan đến phong trào dân chủ những năm 80.

JTBC phân trần về Snowdrop, dân Hàn gửi luôn đơn kiến nghị lên Dinh Tổng Thống-1
2 diễn viên chính Jisoo - Jung Hae In

Từ cốt truyện được rò rỉ, Snowdrop bị ném đá xuyên tạc lịch sử, netizens cũng từ đó yêu cầu JTBC – đài truyền hình chịu trách nhiệm phát sóng Snowdrop vào khoảng nửa cuối năm 2021 phải hủy chiếu bộ phim.

Không lâu sau đó JTBC đã đưa ra thông báo liên quan đến vấn đề này, thế nhưng lập trường của nhà đài hoàn toàn đi ngược với mong muốn của netizens.

JTBC phân trần về Snowdrop, dân Hàn gửi luôn đơn kiến nghị lên Dinh Tổng Thống-2

JTBC khẳng định rằng bộ phim không hề làm méo mó các hoạt động và các cuộc biểu tình chính trị, hay tán dương những hành động của Cục Tình Báo thời điểm đó.

Nhà đài giải thích Snowdrop chỉ đơn giản là bộ “hài đen” – vốn là những tác phẩm gây cười dựa trên những sự kiện xã hội và những vấn đề đáng lẽ không đáng cười như giết người, quấy rối lạm dụng tình dục,…Nó châm biếm hoàn cảnh chính trị đang xảy ra tại Hàn Quốc và chế độ quân đội năm những năm 1980.

JTBC phân trần về Snowdrop, dân Hàn gửi luôn đơn kiến nghị lên Dinh Tổng Thống-3

Bên cạnh đó JTBC cũng nói thêm: “Theo cốt truyện bị rò rỉ online, nhiều bình luận chỉ trích vẫn cứ tiếp tục khi mà rõ ràng kịch bản gốc ra sao còn chưa được công bố mà chỉ dựa trên phỏng đoán.

Nhà đài kết lại rằng: “Cuộc tranh cãi đang xảy ra chẳng có liên quan gì đến nội dung của Snowdrop, do đó chúng tôi mạnh mẽ yêu cầu dừng ngay lại những chỉ trích bừa bãi về bộ phim”.

JTBC phân trần về Snowdrop, dân Hàn gửi luôn đơn kiến nghị lên Dinh Tổng Thống-4

Tuy nhiên, lời giải thích của JTBC càng khiến khán giả điên tiết, không thể chấp nhận nổi khi coi việc lấy sự kiện kịch sử lớn này dựng thành phim chỉ là “hài đen trào phúng”.

Điều này khiến một netizens thậm chí còn bắt đầu gửi đơn kiến nghị lên tận Nhà Xanh, yêu cầu chính phủ cho dừng sản xuất và cấm chiếu Snowdrop ngay lập tức. Đơn kiến nghị tính đến hiện tại đã nhận được 42,000 chữ ký tay ủng hộ.

Thất vọng trước quan điểm và thái độ của JTBC, Knet ồ ạt để lại bình luận ném đá nhà đài vuốt mặt không kịp

JTBC phân trần về Snowdrop, dân Hàn gửi luôn đơn kiến nghị lên Dinh Tổng Thống-5

“Cái gì cơ hài đen á?”

“Wow, họ đang lấp liếm bằng lời nói dối khác đó hả, trong khi sử dụng tên của những nhân vật có thật trực tiếp tham gia vào các hoạt động và biểu tình dân chủ?”

“Hi vọng là họ sẽ sửa lại kịch bản sao cho đúng với những gì họ vừa nói nhé”

“Tại sao họ lại có thể biến lịch sử thành phim hài đen được nhỉ”

“Hài đen? cạn lời khi nhìn thấy từ này từ JTBC đấy”

“Trời đất, họ coi việc bóp méo lịch sử chỉ là hài đen thôi kìa”

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/snowdrop-bi-kien-lien-han-nha-xanh-sau-phat-ngon-cua-jtbc-n-256065.html

Phim Hàn

Tin tức mới nhất