Jun Phạm: 'Tôi đi hát 7-8 năm trời nhưng vốn liếng không mua nổi căn nhà'

Jun Phạm cho biết bản thân "chưa ổn" sau sự ra đi của bố, nhưng anh không bi lụy, suy sụp. Những ngày qua, ca sĩ quay lại với công việc và cho ra mắt quyển sách thứ 5 của mình.

Mẹ mất sớm, bố ra đi đột ngột

- Nhiều khán giả lo lắng cho Jun Phạm trước cú sốc bố đột ngột qua đời. Hiện tại, sức khỏe và tinh thần của anh ra sao?

Nếu nói không buồn thì chắc chắn là nói dối, nhưng tôi đủ trưởng thành để bản thân không bi lụy hay suy sụp. Khi một ai đó trong đời mình ra đi, chúng ta chỉ buồn vì cảm thấy tiếc nuối điều gì đó, như việc mình chưa đối xử tốt với họ hoặc chưa làm việc gì đó trọn vẹn dành cho họ.

Tôi nghĩ mình may mắn khi đã làm được mọi thứ cho bố trước khi ông mất. Tôi biết bố muốn gì và nguyện vọng thế nào. Trước ngày bố mất, tôi cảm thấy mình đủ bình tĩnh và tỉnh táo để biết bản thân biết cần chuẩn bị gì cho sự ra đi của ông.

Sự ra đi của mẹ chính là kinh nghiệm lớn với tôi. Ngày mẹ mất, tôi chỉ là một cậu nhóc 19 tuổi nên sự mất mát rất kinh khủng, suy sụp. Còn bây giờ, tôi đủ chín chắn về mặt tâm lý để đón nhận việc bố ra đi nhẹ nhàng, thanh thản.

Còn hỏi tôi bây giờ có ổn không, chắc chắn là chưa. Tuy nhiên mọi thứ không tệ hay quá xáo trộn. Nỗi buồn vẫn ở đó nhưng không ảnh hưởng đến ai. Còn khi nào nỗi buồn mất đi thì phải cần thời gian trả lời. 

Tôi không cố "gồng" để chứng tỏ bản thân vẫn ổn, mà rất biết nuông chiều cảm xúc. Không nhất thiết phải khóc thì mới gọi là buồn.

Jun Phạm: Tôi đi hát 7-8 năm trời nhưng vốn liếng không mua nổi căn nhà-1
Jun Phạm và bố (Ảnh: Facebook nhân vật).

- Jun Phạm có sự chuẩn bị tâm lý về việc bố ra đi?

Đó là một điều không ngờ với gia đình tôi, mọi thứ rất đột ngột. Từ ngày bố còn khỏe đến lúc đổ bệnh chỉ vỏn vẹn 10 ngày. Trước đó, bố vẫn khỏe, tập thể dục, vui vẻ tán dóc với bạn bè, con cháu. Thậm chí, lúc tôi thông báo bố nhập viện, không ai tin cả. 

Trước đó, gia đình cũng thường xuyên đưa ông đi khám bệnh nhưng chỉ là chứng bệnh tuổi già, không phát hiện có triệu chứng ung thư, cho đến khi nhập viện thì bệnh tình đã chuyển nặng.

- Khi điểm tựa trong đời mình bỗng dưng không còn, anh đối diện với khoảng trống này thế nào? 

Trong tâm thức, tôi vẫn tin rằng bố được đoàn tụ cùng mẹ ở một nơi nào đó.  Còn tôi, tôi vẫn phải quay về với cuộc sống thường nhật của mình. 

Nếu hôm nào có lịch quay thì tôi ra ngoài, nếu không có thì tôi dành cả ngày ở nhà. Tôi thích ở nhà một mình, nấu nướng, bày trí và tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của mình. 

Jun Phạm: Tôi đi hát 7-8 năm trời nhưng vốn liếng không mua nổi căn nhà-2
Jun Phạm thường xuyên đưa bố đi du lịch khi ông còn sống (Ảnh: Facebook nhân vật).

- "Ở nhà một mình nhiều quá, Jun Phạm có cảm thấy cô đơn?

Tôi nghĩ cô đơn hay không là do chính bên trong mỗi người. Đông đúc chưa chắc vui vẻ. Cô đơn là khi bản thân luôn cảm thấy trống trải, mơ hồ với những điều hiện hữu xung quanh mình. Còn "nhà" là nơi cho tôi cảm thấy bình yên, thoải mái, không phải cô đơn. 

Tôi cũng có nhiều bạn bè, hôm nay gặp gỡ người này, ngày mai có thể gặp người khác. Xoay quanh cuộc sống của mình, tôi thấy rất vui vẻ, thoải mái và náo nhiệt. 

"Tôi cầm 400 triệu đồng trên tay, đủ để mua trả góp nhà"

- Anh mất bao lâu để có cho mình một "cơ ngơi" ấm cúng như hiện tại?

(Cười) Nói cơ ngơi thì có vẻ hơi to tát. Nó chỉ là một căn hộ chung cư nhỏ gọn mang phong cách của Jun Phạm thôi.

Thời điểm nhóm 365 tan rã (năm 2016), chúng tôi rời khỏi nhà chung. Tôi về nhà ở với bố một thời gian thì thấy bản thân cần có cái gì đó cho riêng mình và quyết định mua căn nhà này.

Lúc đó, tôi chỉ có 400 triệu đồng trong tay, đủ để mua trả góp. Nhìn con số này, tôi thấy mình "vô dụng" vô cùng, trong khi đồng nghiệp cùng thời họ đã nổi tiếng và cầm trong tay tiền tỷ còn tôi đi hát suốt 7-8 năm trời nhưng vốn liếng không mua nổi một căn nhà. 

Jun Phạm: Tôi đi hát 7-8 năm trời nhưng vốn liếng không mua nổi căn nhà-3
Jun Phạm hiện sống một mình trong căn hộ ở TPHCM (Ảnh: Facebook nhân vật).

- Nhưng thời điểm còn hoạt động, 365 là một trong những nhóm nhạc "top đầu" trong làng giải trí Việt, cát-xê hẳn không thấp?

Hồi đó người ta biết đến 365 chứ không biết Jun Phạm là ai. Vì hoạt động nhóm nên mọi thứ chúng tôi phải chia đều nhau, kể cả cát-xê. Vì thế, mỗi người không được bao nhiêu hết.

Jun Phạm: Tôi đi hát 7-8 năm trời nhưng vốn liếng không mua nổi căn nhà-4
Nhà của Jun Phạm được thiết kế theo phong cách Nhật Bản (Ảnh: Facebook nhân vật).

- Và cuối cùng, các thành viên 365 quyết định tách nhóm, chuyện này đã diễn ra thế nào?

365 là một nhóm nhạc "khôn ngoan" vì không phải đợi thất bại rồi mới tan rã. Chúng tôi ra mắt thành công ca khúc "Bống bống bang bang" rồi mới quyết định tách nhóm.

Thời điểm đó, tôi nghĩ các thành viên đều muốn hoạt động riêng lẻ. Ngoài ra, cũng có nhiều vấn đề xảy ra lúc đó nên chúng tôi cảm thấy nên tách nhóm. 

Chúng tôi có một cuộc họp với cả công ty quản lý (do Ngô Thanh Vân làm chủ - PV) để bày tỏ nguyện vọng của mình và lên kế hoạch thông báo cho người hâm mộ. 

- Nếu Jun Phạm đã khó khăn như thế thì các thành viên còn lại ra sao?

Thú thật thì lúc tách nhóm, 4 thành viên đều có những khó khăn riêng. Ngay cả Isaac - người "hot" nhất nhóm - cũng phải chới với khi bước ra hoạt động độc lập. Sau đó, mỗi người đã có những rẽ hướng khác nhau…

Jun Phạm: Tôi đi hát 7-8 năm trời nhưng vốn liếng không mua nổi căn nhà-5

- Bây giờ, khi nhắc về 365 cảm xúc trong anh là gì?

365 đã có một hành trình "leo núi" thật đẹp cùng nhau suốt 7 năm trời. Chúng tôi nhiều kỷ niệm, ăn chung , khóc chung, từ lúc chưa có gì đến lúc trở thành một nhóm nhạc nổi tiếng được nhiều người mến mộ…

- Hơn 5 năm sau khi rã nhóm, anh nghĩ mình đã đủ tự tin khẳng định "Jun Phạm thành công hơn khi đi một mình"?

Sau khi tách nhóm, tôi biết các thành viên đều phải leo lên một cái núi khác để chinh phục chứ không đứng mãi ở ngọn núi cũ mang tên 365. Để cái tên Jun Phạm đến gần với khán giả thì đó là một hành trình "từng bước một".

Tôi đoạt giải Nhất "Gương mặt thân quen" và sau đó tham gia chương trình "Chạy đi chờ chi" (Running man). Từ đây, sự nghiệp của tôi đánh dấu một chặng đường mới với nhiều cơ hội đến với bản thân. 

"Khi yêu, tôi không muốn sở hữu"

- Từ một Jun Phạm phải "nai lưng" cày cuốc để có tiền mua nhà, giờ đây có vẻ anh đã thoải mái hơn về tài chính?

Nói một cách tự hào thì tôi không áp lực kinh tế. Những năm trước, tôi còn phải chật vật cày bừa để trả góp tiền nhà. Còn bây giờ cuộc sống của tôi thoải mái hơn nhiều rồi. 

Mười mấy năm qua, tôi chỉ "leo" thôi mà chưa kịp khám phá những điều xung quanh mình. Giờ đây, tôi muốn được tận hưởng những điều tuyệt vời ấy. 

Jun Phạm: Tôi đi hát 7-8 năm trời nhưng vốn liếng không mua nổi căn nhà-6
Jun Phạm có đam mê với việc viết sách (Ảnh: Facebook nhân vật).

- Chuyện tình cảm của Jun Phạm cũng được rất nhiều người quan tâm. Hiện tại anh đã có thể thoải mái chia sẻ?

Đa phần mọi người thường suy nghĩ ai lớn lên cũng phải lập gia đình, sinh con và muốn người khác cũng như vậy. Tuy nhiên, rõ ràng chúng ta có nhiều lựa chọn khác để hạnh phúc mà.

Tôi luôn tin vào tình yêu nhưng tôi sợ sự chia xa. Tôi không thích cảm giác mình có rồi lại mất. Mỗi lần phải chia ly ai đó, tôi lại có một khoảng trống trong lòng. 

Tôi cũng có những mối quan hệ riêng ở những thời điểm nhất định, nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy nó quan trọng. Vì tôi cảm nhận khi tiến tới giai đoạn "sở hữu" là tôi đang dần mất đi.

Với chuyện tình cảm hiện tại, tôi không muốn chuyển mối quan hệ của mình thành "sở hữu" để rồi phải mất nhau. Thay vì cứ yêu rồi lại mất, tôi muốn giữ mối quan hệ của mình dừng lại ở mức "không sở hữu nhau". 

- Kế hoạch sắp tới của anh là gì?

Âm nhạc cũng chỉ là một phần trong công việc hiện tại, tôi không quá hồ hởi hoặc mặn mòi với nó. Tôi đến với nghiệp hát như một cái duyên, chứ bản thân không phải là một giọng hát xuất sắc. Tôi nghĩ mình cống hiến cho âm nhạc bấy nhiêu là đủ rồi, đời không cần thêm giọng hát của Jun Phạm nữa (cười).

Tôi có kế hoạch sẽ học đạo diễn, biên kịch và muốn học làm phim trong thời gian tới. Ngoài ra, tôi cũng muốn được khám phá bản thân nhiều hơn ở khía cạnh, lĩnh vực khác.

Cảm ơn những chia sẻ của Jun Phạm!

Jun Phạm (SN 1989) tên thật là Phạm Duy Thuận, bén duyên với nghệ thuật từ sớm nhờ đóng quảng cáo và làm mẫu ảnh. Năm 2010, anh tham gia nhóm nhạc 365 cùng các thành viên: Isaac, S.T Sơn Thạch, Will và Tronie Ngô.

Sau hơn 5 năm hoạt động sôi nổi, nhóm 365 tan rã, Jun Phạm chuyển sang hoạt động độc lập. Anh được đánh giá là nghệ sĩ đa tài khi thể hiện tốt ở nhiều vai trò như ca sĩ, diễn viên, nhà văn, biên kịch...

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/jun-pham-toi-di-hat-7-8-nam-troi-nhung-von-lieng-khong-mua-noi-can-nha-20230803021430109.htm?fbclid=IwAR0wQIzUb_pHhv__AZ5VVLlH6xEfbstkIKziFMHPaXdjuTSJm2hNNQa-vDg

Jun Phạm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao