Karaoke Sunny: Nhiều clip lấy từ web 'đen', máy chủ đặt ở Mỹ và Nhật

Trong số những video đăng tải trên MXH được cho là của quán bar Sunny, có một số video lấy từ web đen, có máy chủ đặt tại Mỹ và Nhật Bản.

Ghi nhận của Doanh nghiệp & Tiếp thị, sáng 11/5, Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, ngay sau khi nhận được kết quả giám định toàn bộ các clip, hình ảnh phát tán trên mạng xã hội, công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” liên quan đến quán bar Sunny.

Karaoke Sunny: Nhiều clip lấy từ web đen, máy chủ đặt ở Mỹ và Nhật-1
Quán karaoke Sunny tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Theo đó, những clip lan truyền trên mạng xã hội được cho là giả mạo, không đúng sự thật, không phải xảy ra tại quán bar Sunny. 

"Các trang web đưa clip lên chúng tôi xác định đều là trang cá độ bóng đá, nhóm đối tượng lấy các trang có địa chỉ ở nước ngoài sau đó cắt dán các clip để giả mạo quán bar Sunny rồi đăng tải để gây chú ý.

Thời điểm đăng tải các clip trên trùng khớp vào đúng lúc bar Sunny là nơi phát tán dịch của tỉnh Vĩnh Phúc. Nếu bình thường đưa lên thì sẽ ít người chú ý, nhưng chúng canh đúng thời điểm nhạy cảm để thu hút nhiều người xem.

Nhóm đối tượng hiểu rõ, đối tượng clip hướng đến là các bạn trẻ, khi vào xem các clip thì đối tượng sẽ dùng nhiều cách để lôi kéo cá độ bóng đá, đánh bạc qua mạng", Vietnamnet dẫn lời Đại tá Đinh Ngọc Khoa.

Cũng theo lời Thượng tá Nguyễn Ngọc Sơn, Phó thủ trưởng thường trực Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trong số những video đăng tải trên MXH được cho là của quán bar Sunny có một số video lấy từ web đen, có máy chủ đặt tại Mỹ và Nhật Bản. 

Karaoke Sunny: Nhiều clip lấy từ web đen, máy chủ đặt ở Mỹ và Nhật-2
Karaoke Sunny: Nhiều clip lấy từ web đen, máy chủ đặt ở Mỹ và Nhật-3
Một vài hình ảnh nhạy cảm xuất hiện trong đoạn clip

Bên cạnh đó, liên quan đến vụ việc trên, cơ quan công an đã khởi tố thêm vụ án "vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người gây ra hậu quả nghiêm trọng" theo điều 295 bộ luật Hình sự.

Trước đó, vào ngày 8/5, trên MXH xuất hiện hàng loạt clip được chia sẻ với dòng tít bao gồm dòng chữ "karaoke Sunny" đã khiến dân tình dậy sóng. Rất nhanh sau đó, từ khoá "Karaoke Sunny" thăng hạng top 1 tìm kiếm trên nền tảng Google, với hơn 1 triệu lượt. 

Người đăng những clip nóng này cho biết sự việc diễn ra tại quán Sunny ở khu đô thị Đồng Sơn, TP Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc). Trong clip, những cô gái ăn diện sexy, thậm chí có cô khỏa thân, chào mời khách nam. Trên mặt bàn hoặc màn hình lớn, dòng chữ "Sunny Club" xuất hiện nổi bật khiến nhiều người nhận định đoạn clip được quay tại Karaoke Sunny ở Vĩnh Phúc.

Sự việc khiến dư luận xôn xao và nhận về rất nhiều bình luận trái chiều. Nhận được tin, Cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc.


Đoạn clip lan truyền trên MXH trước đó

Ngày 6/5, Phòng Tài chính kế hoạch thuộc UBND thành phố Phúc Yên đã ban hành quyết định thu hồi Giấy Chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh quán bar- karaoke Sunny tại khu đô thị Đồng Sơn, phường Phúc Thắng. Chủ cơ sở này là ông Vũ Tiến Thành (SN 1988; người địa phương).

Sáng 9/5, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, qua điều tra ban đầu, nhóm người xuất hiện trong clip đa phần không phải là người Vĩnh Phúc. 

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


COVID-19 quán karaoke

Tin tức mới nhất