Karik sau sự cố ở Rap Việt

Trừ giọng hát của Karik, mọi thứ trong sản phẩm “Bạn Đời” đều ổn. Màn kết hợp với GDucky giúp giám khảo của Rap Việt đạt thành tích tốt khi tái xuất đường đua nhạc Việt.

Rap Việt mùa một, Karik từng bày tỏ thế này khi xem bài thi của MCK: “MCK đã làm được điều mà bao lâu nay Karik vẫn theo đuổi. Mình rất thích hát, muốn làm điều này nhưng không làm được”.

Trên thị trường nhạc Việt, Karik luôn là rapper biết nắm bắt thời thế. Khi dòng melodic rap vẫn còn xa lạ với khán giả Việt, Karik đã tìm cách khai thác chất liệu này. Dù vậy, điểm yếu giọng hát khiến Karik không thể bắt tay vào việc ngay.

Sau 3 năm, Karik mới thật sự tiến một bước sải để pha trộn giữa rap - hát. Và người kết hợp cùng Karik ở sản phẩm mới là GDucky, học trò cũ của anh ở Rap Việt mùa một.

Karik sau sự cố ở Rap Việt-1
Karik trở lại mạnh mẽ sau giai đoạn gặp sự cố ở Rap Việt.

Vấn đề của Karik

Với sản phẩm Bạn đời, Karik và GDucky tạo ra màu sắc chủ đạo là Rn’B/Melodic rap. Ngay đoạn hook mở đầu, giọng hát Karik cất lên. Giám khảo Rap Việt đan xen giữa rap - hát xuyên suốt phần còn lại. GDucky cũng có “đất” để đi giai điệu trong Bạn đời.

Cả Karik và GDucky đã tiết chế so với cá tính thường thấy để tạo ra bản nhạc mềm mại, dễ nghe và đang thịnh hành trên thị trường.

Giọng hát của Karik là chi tiết được khán giả quan tâm đặc biệt trong Bạn đời. Những câu hát đầu tiên của nam rapper trôi qua khá suôn sẻ. Nhưng đến phần verse, Karik lộ điểm yếu giọng hát. Anh đi flow (nhịp) biến chuyển hơn, nhưng chất giọng của rapper sinh năm 1989 không đủ mềm mại để bám từng nhịp.

Karik hát “đớt” và một số chỗ cưỡng âm. Sự can thiệp khá sâu của auto-tune (chỉnh sửa giọng) không đủ giúp Karik thể hiện trọn vẹn.

Lựa chọn táo bạo trong Bạn đời giúp Karik một lần nữa bước qua vùng an toàn của mình. Hơn 10 năm trước, nam rapper từng gây chú ý bằng sản phẩm Anh là của em, cũng pha trộn giữa rap - hát.

Karik từng bị khán giả chê về cách hát trong Anh là của em. Đến nay, khả năng hát của giám khảo Rap Việt không cải thiện nhiều.

Chuyện rapper lấn sân hát hoặc chuyển hẳn thành ca sĩ là trào lưu. Đó đã và đang là con đường sáng nhất và ngắn nhất để các rapper Việt tạo hit và cạnh tranh sòng phẳng trên đường đua âm nhạc.

Song, không phải rapper nào cũng có nền tảng giọng hát như JustaTee, Kimmese, Rhymastic, MCK, Tlinh... để phát triển sự nghiệp. Khi rapper không có thế mạnh giọng hát nhưng vẫn cố, dẫn đến phụ thuộc auto-tune, mọi thứ càng tệ hơn.

Bạn đời của Karik về tổng thể là sản phẩm ổn, qua đó được nhiều khán giả đánh giá tích cực. Nội dung của ca khúc, khai thác chuyện tìm cho mình người “bạn đời”. Karik vẫn là rapper hàng đầu trong việc khai thác những câu chuyện gần nhất trong cuộc sống, cũng có thể là trải nghiệm từ chính bản thân anh.

Khi mà giới rap đang bị lấn át bởi các sản phẩm mang nội dung khoe mẽ, đả kích nhau và yêu sến súa, chiều sâu nội tâm của Bạn đời mang đến cho khán giả cảm xúc khác.

Trong giai đoạn Karik đang “suy”, màu sắc của Bạn đời càng đánh vào tâm lý khán giả. Và thực tế, sản phẩm của Karik đang có hiệu ứng tốt nhất trong một loạt bản nhạc của rapper ra mắt vài ngày qua.

Verse của GDucky là điểm sáng. Học trò của Karik vẫn sắc sảo trong khả năng viết lyrics. Flow, chất giọng của GDucky trong Bạn đời được nhiều khán giả đánh giá còn ấn tượng, cảm xúc và nhiều màu sắc hơn Karik, dù GDucky chỉ đóng góp một verse ngắn.

Karik sau sự cố ở Rap Việt-2
GDucky tô điểm cho sản phẩm mới của người thầy.

Trái ngọt đầu tiên của Karik sau Rap Việt

Những năm qua, Karik đã loay hay để khẳng định bản thân trong một sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân.

Nam rapper ở vị thế hàng đầu, thậm chí là người tiên phong xâm nhập thị trường nhạc Việt chính thống từ 10 trước. Dù vậy, những sản phẩm lan tỏa nhất của Karik đều đến từ kết hợp ca sĩ. 10 năm trước, Anh không đòi quà (ft OnlyC) đưa Karik thành hiện tượng nhạc Việt.

Tiếp đó, nam rapper gặt hái thành công khi kết hợp với Orange ở bản hit Người lạ ơi. Năm ngoái, thành công của Vì mẹ anh bắt chia tay giúp Karik trở lại mạnh mẽ. Và Có chơi có chịu - sản phẩm top 1 thịnh hành đầu tiên của Karik - cũng nhờ một phần đoạn hook của OnlyC.

Bằng sức nóng của game show Rap Việt, Karik luôn được nhắc đến nhiều trên mạng xã hội. Nhưng gần 4 năm qua, nam rapper vẫn thiếu những sản phẩm tốt, mang dấu ấn cá nhân để hoàn toàn thoát vai “rapper thành công nhờ kết hợp ca sĩ nổi tiếng”. Giờ đây, thành công của Bạn đời sẽ giúp Karik giải bài toán này.

MV Bạn Đời hút gần 2 triệu lượt xem sau một ngày. Với đà này, sản phẩm của Karik và GDucky sẽ sớm chạm tới top 1 thịnh hành âm nhạc trên YouTube. Đây là cột mốc quan trọng cho Karik, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ nhất của anh sau nhiều năm.

Bên cạnh đó, GDucky cũng có bước đệm lớn cho sự nghiệp kể từ giai đoạn im hơi lặng tiếng sau Rap Việt.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/karik-sau-su-co-o-rap-viet-post1575740.tpo?fbclid=IwAR1ARkuTty4QdDkn4euydCBIxTQPz6xGs51VltTb_0NIevg0q7lhcEVKSLs

GDucky karik

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao