Kay Trần - minh chứng cho sự thất bại của Sơn Tùng trong việc quản lý nghệ sĩ!

Sơn Tùng có thể là ngôi sao số 1 Vpop hiện tại, là một nghệ sĩ xuất chúng, nhưng đến cùng là một nhà quản trị tệ! Và Kay Trần là minh chứng rõ ràng nhất.

Việc Kay Trần rời công ty M-TP Entertainment là một điều đã được dự báo từ đầu năm 2022. Xuyên suốt thời gian nam ca sĩ là "talent" độc quyền, có thể nói Kay Trần sống hoàn toàn trong cái bóng bao trùm của Chủ tịch Sơn Tùng, hoạt động mờ nhạt ở mọi lĩnh vực dù lúc vừa bắt đầu, công chúng đã đặt rất nhiều kì vọng.

Và chính việc Kay Trần rời đi, nối gót producer onionn., CEO Châu Lê, Giám đốc Sáng tạo Ben Phạm,... đã khiến công chúng đặt một dấu hỏi rất lớn trong khả năng quản lý nghệ sĩ của Sơn Tùng.

Vì cớ gì, những người rất giỏi, từng rất thân thiết với Sơn Tùng, lại lần lượt đội nón ra đi chỉ trong vỏn vẹn 9 tháng của năm 2022? Và có lẽ Kay Trần chính là minh chứng rõ nét nhất trong sự thất bại của Sơn Tùng khi quản lý nghệ sĩ.

Kay Trần - minh chứng cho sự thất bại của Sơn Tùng trong việc quản lý nghệ sĩ!-1
Kay Trần và Sơn Tùng thuở còn vui vẻ với nhau.

"Phông bạt" rất nhiều từ lúc Kay Trần về công ty, nhưng cũng chỉ là những thứ hào nhoáng bề ngoài

Với riêng Sơn Tùng, việc xây dựng sự nghiệp "tái debut" cho Kay Trần chính là "phép thử" mà nam ca sĩ hàng đầu Vpop muốn thử nghiệm trong lĩnh vực đào tạo nghệ sĩ.

Kay Trần cũng là một "bài toán" mà Sơn Tùng cần phải chứng minh để khán giả thấy được thêm một khả năng khác chứng minh giá trị bền vững của nam ca sĩ top 1 Việt Nam hiện tại.

Với M-TP Entertainment, đây chính là bước lấn sân đầu tiên với một sản phẩm âm nhạc không phải của cá nhân Sơn Tùng, như một cách để khẳng định họ là 1 công ty giải trí không-chỉ-có-duy-nhất Sơn Tùng mà còn có nghệ sĩ khác.

Còn với Kay Trần, anh chắc chắn cũng hi vọng đây là màn "tái sinh" sau nhiều năm hoạt động trong Vpop dù cũng có một số ca khúc gây chú ý, nhưng chưa thực sự vươn lên đến một đẳng cấp, tầm cao mới.

Và xem Sơn Tùng chuẩn bị cho Kay Trần những gì trong những bài đăng giới thiệu đến công chúng? Một tấm hình check-in cùng Chủ tịch "sang - xịn - mịn". Một loạt những bộ ảnh xem như là "chào sân" - không thể phủ nhận được đầu tư chuyên nghiệp - và hết.

Đồng ý phần hình thức, hình ảnh đại diện cũng vô cùng quan trọng, nhất là với ca sĩ đi theo hướng thần tượng như Kay Trần. Nhưng cái mà khán giả muốn thấy nhất từ người nghệ sĩ chính là chất lượng sản phẩm, cá tính, là "chất riêng" khiến người ấy nổi bật, không hoà lẫn với đám đông thì Sơn Tùng lại không làm được cho Kay Trần.

Cho tới khi Kay Trần rời khỏi công ty, định hướng và màu sắc riêng biệt của Kay Trần lúc ở M-TP Entertainment ra sao không ai có thể trả lời được. Bởi số sản phẩm được ra mắt quá ít, độ nhận diện cũng chẳng cao, Kay Trần không đi diễn nhiều, không có nhiều hoạt động bên lề để khán giả thường xuyên thấy mặt và nhớ tới anh là ai. Người ta chỉ nhớ tới đúng 1 điều: Kay Trần là "bản sao" của Sơn Tùng.

Kay Trần - minh chứng cho sự thất bại của Sơn Tùng trong việc quản lý nghệ sĩ!-2
Kay Trần trước khi vào M-TP là Kay Trần. Kay Trần sau khi vào công ty M-TP thì trở thành... "tệp đính kèm" của Chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng.

Áp đặt máy móc công thức của bản thân vào talent, dẫn đến việc tạo nên một "bản fake" mà khán giả không cần

Sau sự chuẩn bị "phông bạt", công chúng hẳn cũng nhớ MV được kì vọng nhiều nhưng gây thất vọng cũng nhiều trong năm 2021 - Nắm Đôi Bàn Tay của Kay Trần. Không cần phải nói dông dài, chỉ cần nhớ lại từ hình ảnh, âm nhạc, phong cách cho đến cảm giác mà Nắm Đôi Bàn Tay mang tới hoàn toàn mang dáng dấp đây là 1 MV của Sơn Tùng, nhưng là một phiên bản lỗi, lưng chừng, nhạt nhòa thiếu cá tính.

Kay Trần trước khi vào công ty vốn đã có 1 chỗ đứng riêng, được định hình khá rõ ràng là 1 Kay Trần có màu sắc, cá tính vừa ngầu vừa sexy, được sự yêu mến từ công chúng cũng chính từ những điều này. Những tưởng anh sẽ tiếp tục phát triển và chuyên nghiệp hoá theo con đường ấy khi vào công ty nhưng câu trả lời khán giả cũng đã thấy rõ.

Từ đầu đến cuối của sản phẩm, chẳng thấy Kay Trần đâu, chỉ thấy một anh chàng có ngoại hình như Kay Trần đang cố "gồng mình" để trở thành Sơn Tùng, trong một sự kết hợp giữa âm nhạc và hình ảnh không thể nào Sơn Tùng hơn.

MV đã giống với Sơn Tùng thì đến màn trình diễn live gần như là duy nhất của Kay Trần với ca khúc Nắm Đôi Bàn Tay cũng ngay lập tức bị "soi" quá giống với Chủ tịch. Từ cách hô tên, cách cúi chào một góc 90 độ, cách nhấn nhá trong phần trình diễn,... đều vô cùng giống với Sơn Tùng.

Kay Trần - minh chứng cho sự thất bại của Sơn Tùng trong việc quản lý nghệ sĩ!-3

Khán giả khi ấy đều hiểu áp lực mà Kay Trần lẫn M-TP Entertainment gặp phải khi "nhào nặn" ra sản phẩm mang ý nghĩa "tái sinh" cho cái tên Kay Trần. Cái khó của Nắm Đôi Bàn Tay khi phải "gồng gánh" quá nhiều thứ lên vai chứ không đơn thuần là một sản phẩm âm nhạc.

Có vẻ chính vì áp lực quá nặng nề ấy mà M-TP Entertainment đã "rập khuôn" đưa Kay Trần vào đúng "công thức" của Sơn Tùng năm xưa, những thứ Sơn Tùng có 10 thì Kay Trần ít nhất cũng phải có 7, có 8.

Điều này một mặt là ưu ái và sự đầu tư mà rất nhiều nghệ sĩ mong muốn nhưng mặt khác nó cũng là một con dao hai lưỡi: Công chúng đã có một Sơn Tùng M-TP suốt gần 1 thập niên qua, họ đâu cần thêm một Sơn Tùng 2.0? Những điều mà M-TP Entertainment cố gắng "nhồi nhét" vào Kay Trần có thực sự là những gì anh chàng cần?

Và cuối cùng: chuyện gì đã thực sự xảy ra khi sự ra đi của Kay Trần không hề bình yên như thông báo?

Chuyện gì đến cũng đã đến khi Kay Trần nói lời tạm biệt chính thức với Sơn Tùng trong một buổi chiều. Sống mãi trong điều tiếng là "bản sao" của một nghệ sĩ, hoạt động thưa thớt đến đáng báo động, không được là chính mình trong âm nhạc,... Cộng thêm yếu tố khách quan về dịch bệnh thì việc ra đi, tìm kiếm cơ hội mới cũng là dễ hiểu.

Chưa dừng lại ở đó, loạt động thái trước và sau khi rời công ty của Kay Trần cũng ngầm chứng tỏ một điều: việc rời đi này không hề êm ái như bài đăng thông báo.

Còn nhớ trong thời điểm Kay Trần vẫn đang làm captain của Street Dance Vietnam, anh đã khiến dư luận xôn xao khi chia sẻ lên Instagram story bài viết ẩn ý về "thanh lý hợp đồng" với ngôn từ khá bức xúc.

Và chỉ chưa đầy 1 ngày sau khi thông báo rời M-TP Entertainment, anh đã thẳng tay unfollow Sơn Tùng, xoá luôn MV Nắm Đôi Bàn Tay - loạt hành động chứng minh rất rõ ràng việc ra đi không hề êm thấm.

Nhưng cụ thể câu chuyện rời đi ra sao, chỉ có thể chờ đến một thời điểm thích hợp trong tương lai để mọi chuyện được đưa ra ánh sáng.

Kay Trần - minh chứng cho sự thất bại của Sơn Tùng trong việc quản lý nghệ sĩ!-4

Đến cuối cùng, công ty M-TP Entertainment thời kì hoàng kim như công chúng đã biết cũng đã chính thức khép lại 1 chặng đường và gần như chỉ còn Sơn Tùng đơn độc trở lại như lúc đầu, những nhân sự thân thiết nhất đều đã lần lượt ra đi.

Nhìn phản ứng của công chúng và từ chính cộng đồng fan Sơn Tùng, có thể thấy đến sau cùng, Sơn Tùng hãy cứ ở yên vị trí của một nghệ sĩ sáng tạo.

Nhân vô thập toàn, Sơn Tùng có thể có tài năng nghệ thuật xuất chúng, vị trí số 1 của làng nhạc Việt hiện tại - nhưng rõ ràng với quá nhiều những thứ xảy ra chỉ trong vỏn vẹn 1 năm, Sơn Tùng đang cho thấy mình không phải là một nhà quản trị giỏi, thậm chí có thể nói là tệ!

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/kay-tran-minh-chung-ro-nhat-cho-su-that-bai-cua-son-tung-trong-viec-quan-ly-nghe-si-20220930163034451.htm

kay trần Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất