Kẻ đáng sợ nhất TikTok kêu oan khi bị cấm cửa

Andrew Tate cho rằng bản thân vô tội và các phát ngôn của mình về phụ nữ trên mạng xã hội đã bị đưa ra khỏi ngữ cảnh, khiến anh ta bị gắn với hình ảnh chống lại nữ giới.

Sau khi bị cấm cửa trên TikTok, Facebook và Instagram, Andrew Tate (35 tuổi), cựu võ sĩ kickboxing người Mỹ gốc Anh nổi tiếng với những phát ngôn trực tuyến sai lệch và kỳ thị nữ giới, đã lên tiếng phản đối lại quyết định của các nền tảng, The Guardian đưa tin.

Hôm 19/8, Tate xuất hiện trong buổi livestream của streamer Adin Ross trên nền tảng Twitch để đáp lại lệnh cấm.

Kẻ đáng sợ nhất TikTok kêu oan khi bị cấm cửa-1
Chỉ trong vài tháng, Andrew Tate từ kẻ vô danh trở thành nhân vật tai tiếng trên mạng xã hội nhờ nội dung gây sốc, phản cảm và lệch lạc về phụ nữ. Ảnh: Insider.

Cá nhân người đàn ông cho rằng anh ta là "nguồn động lực tích cực" trong việc sáng tạo nội dung, đồng thời tuyên bố rằng những chia sẻ của mình đã "ngăn những người khác tự tử", theo Dexerto.

"Tôi biết mình có ích. Chỉ một nhóm thiểu số đã đưa ra những lời nói dối và cố gắng làm sai lệch thông tin về tôi nhằm mục đích tấn công cá nhân", Tate cho hay.

Người có biệt danh là "kẻ đáng sợ nhất TikTok" nói thêm bản thân không có cảm xúc gì nhiều sau khi bị khóa tài khoản vĩnh viễn.

"Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì thế giới ngoài đời thực mới là nơi tuyệt vời. Tôi đang cố gắng xóa bớt các ứng dụng trên điện thoại, chỉ để lại 4 thứ, nhờ đó tôi càng ít phải bận tâm đến những điều xung quanh".

Kẻ đáng sợ nhất TikTok kêu oan khi bị cấm cửa-2
Trong các video được đăng trực tuyến, Tate, người tạo dáng với ôtô hoặc súng, tự miêu tả mình là một tay chơi, nói về việc đánh phụ nữ và ngăn họ ra ngoài. Ảnh: BBC.

Song, trả lời phỏng vấn The Observer, Tate lại gọi việc bị cấm cửa là "sự xấu hổ lớn" và kêu gọi các nền tảng khôi phục lại tài khoản cho mình.

Tate cho biết “chủ nghĩa giật gân trên Internet” đã khiến mình gắn với hình ảnh chống lại phụ nữ, đồng thời nói thêm bản thân từng quyên góp cho các tổ chức từ thiện vì quyền của nữ giới.

“Thật không may khi những video cũ về tôi, nơi tôi đóng vai nhân vật gây hài, đã bị lấy ra khỏi bối cảnh và bị người khác làm sai lệch tới mức mọi người đều tin những lời sai sự thật về tôi. Tôi thực sự vô tội. Cấm tôi chỉ truyền cảm hứng cho những đám đông căm ghét trên mạng và tạo ra sự chia rẽ nhiều hơn", Tate nhấn mạnh.

Cựu võ sĩ boxing không bình luận về chuyện đóng cửa cộng đồng huấn luyện đàn ông có tên Hustler’s University do mình lập ra nhưng khẳng định các chỉ trích nhắm vào đó cũng là "sai lầm". Trước đó, các thành viên phải trả 39 bảng Anh làm phí duy trì hàng tháng.

Kẻ đáng sợ nhất TikTok kêu oan khi bị cấm cửa-3
Tate cho rằng nạn nhân bị hiếp dâm phải “chịu trách nhiệm” về vụ tấn công nhắm vào chính họ.

Chỉ trong vài tháng, Tate đã thu hút được hàng triệu khán giả trên mạng xã hội, tự nhận mình là một người có ảnh hưởng và nổi tiếng với những quan điểm gây tranh cãi về phụ nữ, nam tính và sự giàu có.

Anh ta tự nhận là chuyên gia về phát triển bản thân, cung cấp cho người theo dõi, chủ yếu là nam giới, công thức kiếm tiền và lôi kéo các cô gái.

Trong các video trên mạng, cựu võ sĩ kickboxing người Mỹ gốc Anh nói phụ nữ chỉ nên ở nhà, không được lái xe và là tài sản của đàn ông. Anh ta thản nhiên nói về việc đánh đập, làm nghẹt thở, ném đồ đạc của phụ nữ vào thùng rác và cấm họ ra ngoài trong lúc tạo dáng trên ôtô chạy tốc độ cao, chụp ảnh với súng và vào vai tay chơi hút xì gà.

Những phát ngôn của Tate bị các tổ chức từ thiện về lạm dụng gia đình mô tả là sai lầm, có khả năng khiến đàn ông và trẻ em trai cực đoan thực hiện hành vi xâm hại ngoài đời.

Năm 2017, Tate đã bị cấm trên Twitter, sau khi nói rằng các nạn nhân bị hãm hiếp và quấy rối tình dục phải "chịu trách nhiệm" về hành vi tấn công.

Những bình luận gây tranh cãi vẫn thường xuyên xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của người dùng TikTok, nơi các nội dung do Tate sản xuất có hơn 12 tỷ lượt xem, cho đến khi bị khóa tài khoản.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ke-dang-so-nhat-tiktok-keu-oan-khi-bi-cam-cua-post1347787.html

tiktok hot tiktok Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao