Kẻ giả danh công an bị bắt tạm giam

Công an TPHCM đã bắt giữ người đàn ông tự xưng cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt 70 triệu đồng.

Ngày 20/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 11 (TPHCM) đã ra lệnh bắt khẩn cấp Chu Viết Thông (49 tuổi, ngụ Hà Nội) để điều tra hành vi Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, cuối tháng 12/2023, Thông liên lạc với Q.Đ.C. (50 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận) tự xưng cán bộ Công an TPHCM, đang thụ lý vụ án liên quan con ông C..

Trước đó, con ông C. đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 11 khởi tố, bắt tạm giam.

Kẻ giả danh công an bị bắt tạm giam-1
Chu Viết Thông tại trụ sở công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Qua trao đổi, Thông nói với ông C. có thể lo cho con ông này được tại ngoại, không bị tạm giam. Kẻ này sử dụng giấy tờ tùy thân giả để tạo lòng tin với nạn nhân.

Tin lời, ông C. đã đồng ý gặp và nhiều lần chuyển khoản cho Chu Viết Thông với số tiền hơn 70 triệu đồng. Thông sử dụng số tài khoản của một người khác để nhận tiền từ ông C..

Sau khi nhận được tiền, Thông tắt điện thoại, cắt liên lạc với ông C.. Phát hiện bị Thông lừa, ông C. đã đến cơ quan công an trình báo ngay sau đó.

Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Công an quận 11 phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự cùng các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, truy xét kẻ có hành vi giả danh công an lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 19/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 11, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an Hà Nội đã bắt giữ Chu Viết Thông và di lý về TPHCM để tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

Nhà chức trách xác định, Thông từng có 3 tiền án về tội Lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/ke-gia-danh-cong-an-bi-bat-tam-giam-20240121133651494.htm

chiếm đoạt tài sản giả mạo lừa đảo công an

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao