Lộ kho ảnh nóng dàn sao đình đám

Kẻ phát tán kho ảnh nóng loạt streamer đối mặt án phạt nào?

Người phát tán ảnh nóng của người khác lên mạng xã hội sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngày 22/7, file ảnh khổng lồ mang nội dung "người lớn" xuất hiện trên mạng xã hội, trong đó chứa hàng loạt ảnh nóng của người nổi tiếng và các hot streamer. Thu hút sự chú ý nhất là một mỹ nhân tên C.T.V - tình cũ của rapper đình đám tạm gọi là B.

Tin tức lan truyền, tối cùng ngày, 2 cô gái trong "kho ảnh nóng" có tên K.C và T.M đã lên tiếng xác nhận.

Chia sẻ trên Pháp luật và Bạn đọc, K.C cho hay trước đây từng chụp một bộ ảnh bán nude. "Đầu năm 2020, có những tấm ảnh gốc chưa được chỉnh sửa của mình trong bộ ảnh ấy bị lan truyền ra ngoài. Còn những bức hình khác ngoài bộ ảnh là sản phẩm của photoshop nhằm bôi nhọ danh dự của mình. 

Trước đó, khi bộ ảnh lan truyền, người thân trong gia đình cũng biết chuyện. Rất may, họ đã thấu hiểu, không nhắc nhiều về chuyện này vì sợ mình buồn. Chẳng hiểu sao giờ bộ ảnh ấy lại bị ai đó lưu lại rồi lan truyền thêm lần nữa", cô nói.

Kẻ phát tán kho ảnh nóng loạt streamer đối mặt án phạt nào?-1
Các folder chứa ảnh nóng đang lan truyền trên mạng.

Còn đại diện của streamer T.M cho hay hiện cô đã có gia đình và đang mang bầu. Việc các hình ảnh nóng bị lan truyền khiến bà mẹ trẻ mệt mỏi.

Nữ streamer này tiết lộ, bộ ảnh trên từng bị phát tán một lần. Lần đó là do một người nhặt được điện thoại của T.M và tung hình lên mạng xã hội.

"Chúng tôi lúc đó đã phải nhờ công an can thiệp nhằm giải quyết vấn đề. Không ngờ rằng những bức ảnh này vẫn còn tồn tại và lại bị phát tán lần nữa", người đại diện M.T tâm sự thêm.

Cũng trao đổi với Pháp luật và Bạn đọc trước sự việc các hot girl, streamer bị phát tán ảnh nóng, Luật sư Phạm Thanh Hữu thuộc Đoàn luật sư TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Trường hợp phát tán ảnh nóng của người khác lên mạng xã hội với chủ ý xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của họ thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội làm nhục người khác.

Đối với tội danh này, khung hình phạt thấp nhất là bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm".

Kẻ phát tán kho ảnh nóng loạt streamer đối mặt án phạt nào?-2
Hình ảnh nóng của dàn hot girl, streamer.

Cũng theo Luật sư Hữu, trường hợp ảnh nóng này mang tính chất đồi trụy, khiêu dâm thì người phát tán ảnh đó lên mạng xã hội có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Đối với tội danh này, khung hình phạt thấp nhất là bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Ngoài ra, Luật sư Hữu lưu ý thêm, các nạn nhân bị phát tán ảnh nóng lên mạng xã hội nêu trên cần trình báo ngay cho cơ quan công an để họ tiến hành điều tra và xử lý kịp thời vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, các nạn nhân cần phải yêu cầu kẻ phát tán ảnh nóng của mình lên mạng xã hội bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm.

Min
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kho-anh-hot-streamer-va-bo-cu-rapper-dinh-dam-n-270616.html

streamer rapper pháp luật

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lộ kho ảnh nóng dàn sao đình đám