Kẻ tát nữ sinh viên khiến nạn nhân tử vong đối diện mức án nào?

Công an TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Văn Tùng để điều tra hành vi liên quan đến cái chết của nữ sinh viên.

Ngày 17/6, Công an TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Văn Tùng (30 tuổi, ở phường Xuân Tăng, TP. Lào Cai) để điều tra hành vi "Cố ý gây thương tích" liên quan đến cái chết của nữ sinh viên.

Trước đó ngày 15/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người, để làm rõ tố cáo Phạm Văn Tùng gây ra cái chết cho bạn gái là chị Đ.T.K.L (SN 2000, ở TP Lào Cai).

Kẻ tát nữ sinh viên khiến nạn nhân tử vong đối diện mức án nào?-1
Kẻ tát nữ sinh viên khiến nạn nhân tử vong đối diện mức án nào?

Tại trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra, Tùng khai nhận hành vi tát và đẩy bạn gái khiến nạn nhân ngã chấn thương sọ não, tử vong. Cũng trong ngày 15/6, lực lượng chức năng gồm Đội cảnh sát điều tra, Công an thành phố Lào Cai, kiểm sát viên (thành phố) đã áp giải Tùng đến hiện trường để thực nghiệm lại vụ án.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, giữa chị L. và Tùng có quan hệ tình cảm với nhau. Tối 15/3/2022, Tùng đón chị L. từ Bến xe Trung tâm TP Lào Cai về nhà riêng tại tổ 15, phường Xuân Tăng, sau đó cùng người thân tụ tập đi ăn đồ nướng. Rạng sáng hôm sau, 2 người mâu thuẫn, Tùng đã chửi bới, tát chị L., sau đó đẩy ngã nạn nhân từ trên giường xuống nền nhà.

Theo nghi phạm Tùng, do thời điểm đó trong phòng tắt điện, Tùng không biết chị L. ngã như thế nào nhưng sau khi ngã, chị L. tự lên giường nằm, còn anh ta cũng bỏ ra ngoài hút thuốc. Sau khi bình tĩnh, Tùng quay trở lại giường, tiếp tục ôm bạn gái đi ngủ.

Đến chiều hôm sau 16/3, Tùng vào phòng ngủ thấy L. sốt nên cùng người thân đưa vào Bệnh viện Hưng Thịnh (TP Lào Cai) cấp cứu. Nạn nhân sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị nhưng chị L. không qua khỏi. Viện khoa học hình sự Bộ Công an ra Bản kết luận giám định pháp y xác định, nguyên nhân chết của chị L. là do chấn thương sọ não không hồi phục.

Với việc bị khởi tố về tội "Cố ý gây thương tích, Phạm Văn Tùng sẽ đối diện với mức án nghiêm khắc của pháp luật. Theo đó, tội cố ý gây thương tích được quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

Điều 134 Bộ luật hình sự quy định 6 khung hình phạt, khung cơ bản. Cụ thể, khoản 1 là phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm; khoản 2 là phạt tù từ 2 năm đến 6 năm; khoản 3 là phạt tù từ 5 năm đến 10 năm; khoản 4 là phạt tù từ 7 năm đến 14 năm; khoản 5 là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân...

Trong đó khoản 4 điều luật này quy định, người nào cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người sẽ bị phạt tù từ 7 năm đến 14 năm. Như vậy, bị can Tùng có thể sẽ phải đối mặt với khung hình phạt được quy định tại khoản 4 của Điều 134.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ke-tat-nu-sinh-vien-khien-nan-nhan-tu-vong-doi-dien-muc-an-nao-20220617111308885.htm

sinh viên tử vong nạn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao