Kết luận vụ bé 3 tuổi nghi hóc hạt bí tử vong ở Quảng Ngãi

Bệnh viện khẳng định, bệnh nhi được kíp trực thăm khám, chẩn đoán, chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng đầy đủ, kịp thời, đúng quy trình.

Chiều 27/1, TS-BS.Nguyễn Đình Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi xác nhận với báo Quảng Ngãi cho biết, bệnh viện đã thành lập Hội đồng chuyên môn để họp phân tích, đánh giá quá trình tiếp đón, điều trị, chăm sóc đối với bệnh nhi 3 tuổi vừa tử vong.

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhi T.Đ.L (3 tuổi) ở xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) được người nhà đưa vào viện cấp cứu vào khoảng 21h35 ngày 26/1 trong tình trạng ho, khó thở, nghi có dị vật đường thở.

Ngay khi tiếp nhận, các y, bác sĩ trong kíp trực đã khai thác đầy đủ tiền sử bệnh, chỉ định chụp phim X-quang phổi và cột sống cổ ngực, lấy máu xét nghiệm, soi tai mũi họng cho bệnh nhi. 

Qua kiểm tra, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng và hô hấp thống nhất chẩn đoán bệnh nhi bị viêm thanh khí phế quản cấp, chẩn đoán phân biệt dị vật đường thở.

Kết luận vụ bé 3 tuổi nghi hóc hạt bí tử vong ở Quảng Ngãi-1
Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi nơi xảy ra vụ việc

Sau khi đưa bệnh nhi vào Khoa Nhi hô hấp, bác sĩ trực đã chỉ định cho thở khí dung, điều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm. 

Bệnh nhi có đáp ứng, người tỉnh táo, môi hồng, đỡ khò khè. Sau đó được theo dõi, chăm sóc theo đúng y lệnh: mạch, nhiệt độ, nhịp thở liên tục; theo dõi trên monitor SPO2 và hướng dẫn ủ ấm tích cực.

Tuy nhiên,đến 23h15 cùng ngày, điều dưỡng khoa Nhi hô hấp đến chăm sóc bệnh nhưng không có bệnh nhi tại buồng bệnh, người nhà đã tự ý đưa ra khỏi viện.

Đến 4h sáng 27/1, bệnh nhi được đưa trở lại trong tình trạng mạch cổ không bắt được, toàn thân tím tái, lồng ngực không di động, đồng tử giãn, bụng chướng, ngưng thở, ngưng tim ngoại viện không rõ nguyên nhân. 

Lúc này, kíp trực đã đưa bé vào Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc để cấp cứu, hồi sức tích cực nhưng vẫn không qua khỏi

Kết luận vụ bé 3 tuổi nghi hóc hạt bí tử vong ở Quảng Ngãi-2
Anh Trần Văn Chi, cha cháu L., gào lớn tại bệnh viện sau khi con tử vong 

Qua xem xét, Hội đồng chuyên môn của bệnh viện kết luận, bệnh nhi T.Đ.L được kíp trực tiếp đón, thăm khám, chẩn đoán, chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng đầy đủ, kịp thời, và đúng quy trình kỹ thuật chuyên môn. 

Các nhân viên y tế của ca trực phối hợp xử trí, hồi sức tích cực cho bệnh nhi nhưng đáng tiếc là người nhà đã tự ý đưa bệnh nhi rời viện nên không theo dõi, can thiệp, cấp cứu kịp thời.

"Không có chuyện bệnh viện yêu cầu người nhà phải trình thẻ BHYT của cháu thì mới điều trị như một số thông tin trên mạng xã hội đang lan truyền. Với những ca bệnh cấp cứu, bệnh viện luôn ưu tiên xử trí theo đúng quy trình chuyên môn để đảm bảo an toàn tính mạng cho người bệnh. Các thủ tục hành chính sẽ được thực hiện sau", bác sĩ Tuyến cho biết.

Kết luận vụ bé 3 tuổi nghi hóc hạt bí tử vong ở Quảng Ngãi-3
Mẹ bé trai gục bên thi thể con

Ngoài ra, trao đổi với TTXVN, về việc gia đình bệnh nhi cho rằng, tại phòng vệ sinh của Khoa Nhi hô hấp không có nước sạch, bác sĩ Tuyến khẳng định, nước sạch tại các nhà vệ sinh của Bệnh viện luôn được đảm bảo đầy đủ.

Sau vụ việc này, lực lượng công an đã có mặt, thu thập hồ sơ bệnh án, điều tra ban đầu nhưng người nhà từ chối khám nghiệm tử thi và đưa về để lo hậu sự. 

Hiện vụ việc vẫn đang được các bên liên quan phối hợp điều tra để có kết luận cuối cùng.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ket-luan-vu-be-3-tuoi-nghi-hoc-hat-bi-tu-vong-o-quang-ngai-n-334771.html

hóc dị vật tai nạn trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất