Kết quả môn Văn của nam sinh làm hết 8 trang giấy ở kỳ thi tốt nghiệp THPT

Xem thành tích học tập của nam sinh này, mọi người còn choáng hơn.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên kỳ thi THPT Quốc gia được chia thành 2 đợt. Đợt 1 đã chính thức diễn ra vào 2 ngày 7-8/7 vừa qua.

Trong khi sĩ tử 2k3 đợt 2 đang lo lắng, gấp rút ôn luyện thì các thí sinh đợt 1 lại nóng lòng chờ Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi THPT 2021 chính thức.

Theo lịch của Bộ GD-DT, công tác chấm thi sẽ được tổ chức từ ngày 10/7 và xong trước ngày 24/7.

- Hội đồng thi công bố kết quả thi vào ngày 26/7/2021.

- Ngày 28/7: Xét công nhận tốt nghiệp

- Trước 30/7: Công bố kết quả tốt nghiệp THPT Quốc gia

- Chậm nhất ngày 2/8: Cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho học sinh; in và gửi giấy chứng nhận kết quả cho học sinh

- Từ 26/7 đến 5/8: Thu nhận đơn phúc khảo và nhận danh sách phúc khảo.

Kết quả môn Văn của nam sinh làm hết 8 trang giấy ở kỳ thi tốt nghiệp THPT-1
Chân dung nam sinh đạt điểm 10 Ngữ Văn.

Phải hơn 1 tuần nữa mới đến ngày công bố kết quả thi, nhưng mới đây Bộ GD-DT gây chú ý khi "nhá hàng" thí sinh đầu tiên đạt 10 điểm môn Ngữ Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh đó là Đặng Văn Quang, học sinh trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, Quảng Nam.

Ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam cho biết đã đọc bài Văn 10 điểm THPT Quốc gia 2021 này. Ông Quốc nhận xét đây là bài thi có tư duy và suy nghĩ vượt trội dù chỉ là trải nghiệm của học sinh lớp 12.

Ông cũng khẳng định, nếu có thang điểm trên 10 và là giáo viên chấm thi cũng sẽ không tiếc để cho thêm điểm bài thi của nam sinh Đặng Văn Quang.

Kết quả môn Văn của nam sinh làm hết 8 trang giấy ở kỳ thi tốt nghiệp THPT-2
Đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc gia năm 2021.

Về thành tích học tập của Đặng Văn Quang, theo báo Tuổi Trẻ, Quang là học sinh giỏi toàn diện, lớp chuyên Văn. Trong suốt 3 năm học, Quang đã 3 lần đạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, giải Nhất môn Văn trong kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 tổ chức tại TP.HCM.

Năm lớp 10, Quang đã thi vượt cấp thi học sinh giỏi quốc gia và đạt giải Khuyến khích. Năm lớp 11, Quang cũng đạt giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn. Điểm trung bình các môn Tự nhiên của nam sinh này đều trên 9.0.

Chia sẻ trên Nhịp Sống Việt Quang cho biết, trong bài thi Ngữ Văn vừa qua cậu bạn làm 8 trang giấy. Nam sinh cho hay: "8 trang theo em cũng không quá ngắn cũng không quá dài, nó ở mức vừa phải.

Nhưng với em, một bài văn hay là một bài văn chuyển tải được đầy đủ những ý tưởng, suy nghĩ riêng, độc đáo vào những câu chữ ngắn gọn. Viết dài thì có thể được, nhưng để viết 'ngắn gọn, súc tích' mà vẫn giữ được chất văn, cái hồn cốt, tinh thần của bài viết thì rất khó". 

Nói về kết quả này, Quang cho rằng mình không quá bất ngờ: "Khi thi xong, em cảm thấy bài làm của mình khá trọn vẹn. Tuy không dám chắc rằng sẽ được điểm 10 nhưng em nghĩ bài làm của mình có thể đạt điểm cao.

Ba năm qua em tham gia khá nhiều cuộc thi lớn nhỏ, khi biết tin mình được điểm 10, nhìn lại hành trình mà mình đã nỗ lực, em cảm thấy những cố gắng thực sự rất đáng giá".

Được biết, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức đợt 2 của kỳ thi THPT Quốc gia vào các ngày 6-7/8 năm 2021 cho các thí sinh chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 trong các ngày 7-8/7/2021.

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-sinh-dat-10-diem-van-trong-ky-thi-tot-nghiep-thpt-n-269988.html

Thi THPT quốc gia ngữ văn Nam sinh

Tin tức mới nhất