Kết thúc cứu bé Hạo Nam, tỉnh Đồng Tháp và gia đình lo hậu sự

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp khẳng định, địa phương và các đơn vị liên quan đã và đang cùng gia đình lo chu toàn hậu sự cho cháu Hạo Nam.

Theo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, rạng sáng 21/1, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có thông cáo báo chí vụ cháu bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) rơi xuống lòng ống cọc bê tông tại Công trình cầu Kênh Rọc Sen thuộc gói thầu số 14 dự án Xây dựng tuyến ĐT.857 đoạn QL.30 – ĐT.845 (tại Ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình).

Cụ thể, vào lúc 11h30 ngày 31/12/2022, có một nhóm trẻ em độ tuổi từ 11 - 12 tuổi lén vào công trường và được bảo vệ phát hiện, đưa ra khỏi công trình.

Tuy nhiên, đến khoảng 11h50 – thời điểm công trường dừng thi công để công nhân nghỉ trưa, nhóm trẻ trên tiếp tục vào công trường ở phía mố MA của công trình.

Đến 11h55, nhóm trẻ này có bé Hạo Nam không may rơi vào lòng cọc ống D500 tại mố MA có đường kính cọc ngoài 500mm, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.  

Kết thúc cứu bé Hạo Nam, tỉnh Đồng Tháp và gia đình lo hậu sự-1
Hình ảnh bé Hạo Nam cùng nhóm bạn tại hiện trường trước khi xảy ra vụ việc

Ngay sau khi phát hiện, các lực lượng chức năng trong và ngoài tỉnh Đồng Tháp đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Lực lượng cứu hộ đã khẩn trương tiến hành các biện pháp nhằm duy trì sự sống và bảo đảm an toàn cho bé. Oxy liên tục được bơm vào lòng ống, sử dụng các loại thiết bị chuyên dùng để có thể kéo cọc lên cứu cháu bé.

"Để thực hiện việc cứu hộ, địa phương đã huy động các nguồn nhân lực, vật lực hiện có tại địa phương và sự hỗ trợ từ các bộ, ngành và đội ngũ chuyên gia. Tuy nhiên do điều kiện địa chất phức tạp, cọc đã được đóng sâu 35m trong lòng đất nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn", UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin.

Kết thúc cứu bé Hạo Nam, tỉnh Đồng Tháp và gia đình lo hậu sự-2
Hiện trường giải cứu bé Hạo Nam

Kết thúc cứu bé Hạo Nam, tỉnh Đồng Tháp và gia đình lo hậu sự-3
Công tác cứu nạn, cứu hộ được triển khai khẩn trương

Kết thúc cứu bé Hạo Nam, tỉnh Đồng Tháp và gia đình lo hậu sự-4
Oxy liên tục được xuống ống trụ bê tông

Vietnamnet cũng cho biết, trong thời gian đầu cứu nạn, cứu hộ với mục tiêu cứu sống bé trai, song đến ngày 4/1, các cơ quan chức năng xác định bé Hạo Nam đã tử vong do đa chấn thương, thiếu dưỡng khí và nhiệt độ thấp. 

Về phía gia đình, ông Thái Văn Tấn Tài (cha bé Hạo Nam) đồng ý ký biên bản ghi nhận vụ việc con trai đã tử vong và thống nhất để lực lượng cứu nạn, cứu hộ thực hiện các phương án đưa thi thể cháu bé ra khỏi lòng ống trụ bê tông. 

"Từ thời điểm này, công tác cứu nạn, cứu hộ chuyển sang phương án quyết tâm đưa được thi thể bé Hạo Nam lên một cách sớm nhất. Sau 21 ngày dốc toàn lực, vào lúc 1h20 ngày 20/1, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất”, UBND tỉnh Đồng Tháp cho hay.

Kết thúc cứu bé Hạo Nam, tỉnh Đồng Tháp và gia đình lo hậu sự-5
Lực lượng công binh được huy động đến hiện trường

Kết thúc cứu bé Hạo Nam, tỉnh Đồng Tháp và gia đình lo hậu sự-6
Ngoài ra, nhiều thiết bị, máy móc cũng được tập kết hỗ trợ công tác cứu nạn

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, sau khi đưa thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất, các cơ quan chuyên môn đã thực hiện công tác pháp y theo quy định với sự chứng kiến của người thân. Sau đó, thi thể bé Hạo Nam được chuyển về với gia đình.

“Sự việc cháu Hạo Nam rơi xuống lòng ống trụ bê tông là đáng tiếc, hi hữu. Lực lượng cứu nạn, cứu hộ tập trung toàn lực để hoàn thành việc cứu nạn đối với cháu bé. 

Đây là khoảng thời gian vất vả, công việc nặng nhọc, khó khăn đối với các lực lượng tham gia cứu nạn, cứu hộ. Bằng tất cả trách nhiệm, địa phương và các đơn vị liên quan đã và đang cùng gia đình lo chu toàn hậu sự cho cháu Hạo Nam”, thông cáo báo chí nêu rõ. 

Kết thúc cứu bé Hạo Nam, tỉnh Đồng Tháp và gia đình lo hậu sự-7
Đến rạng sáng 20/1, bé Hạo Nam được đưa lên bờ, kết thúc quá trình giải cứu

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp gửi lời cảm ơn các bộ, ban, ngành, Lữ đoàn Công binh 25 (Quân khu 9), lực lượng cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh)… đã hỗ trợ máy móc, trang thiết bị, nhân lực, đưa ra những góp ý, hiến kế trong suốt quá trình cứu nạn, cứu hộ bé Hạo Nam. 

Đồng thời lãnh đạo tỉnh cảm ơn đến các cơ quan thông tấn, báo chí đã quan tâm, đồng hành, kịp thời thông tin về vụ việc, tạo sự đồng thuận, chia sẻ với chính quyền địa phương.

"Cảm ơn các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã chia sẻ, hỗ trợ về mặt vật chất lẫn động viên tinh thần, giúp gia đình bé Hạo Nam sớm vượt qua nỗi đau. Và cảm ơn bà con, nhân dân ở địa phương đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn hoàn thành nhiệm vụ", nội dung thông cáo.

UBND tỉnh Đồng Tháp cũng khẳng định, quá trình cứu hộ, cứu nạn bé Thái Lý Hạo Nam đã kết thúc. 

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ket-thuc-cuu-be-hao-nam-tinh-dong-thap-va-gia-dinh-lo-hau-su-n-334247.html

Đồng Tháp giải cứu

Tin tức mới nhất