Khả năng nhớ siêu khủng của thần đồng 'triệu người có một' ở Bắc Ninh

Sau 4 năm được biết đến là "thần đồng lịch", cậu bé Tuấn Minh (9 tuổi, đến từ Bắc Ninh) đã có những thay đổi.

Giữa năm 2013, Phạm Tuấn Minh (SN 2008, đến từ Từ Sơn, Bắc Ninh) từng khiến dư luận xôn xao khi sở hữu trí nhớ siêu phàm.

Theo đó, Tuấn Minh có thể thuộc lòng quốc kỳ các quốc gia trên thế giới, ghi nhớ hàng trăm số điện thoại khi chỉ cần nghe qua, đọc vanh vách MC của các kênh truyền hình, 3 tuổi có thể đọc sách báo rành mạch.

Đặc biệt 4 tuổi, cậu bé thuộc lòng lịch vạn niên, đọc chính xác can chi của từng năm ở bất kỳ thế kỷ nào và đổi chính xác từ ngày âm lịch sang ngày dương lịch chỉ trong tích tắc.
 

Khả năng nhớ siêu khủng của thần đồng triệu người có một ở Bắc Ninh-1
Thần đồng Phạm Tuấn Minh năm 4 tuổi.

Dựa trên những tài năng đặc biệt, Tuấn Minh được mệnh danh là "thần đồng siêu Việt" hay "thần đồng lịch". Ông Nguyễn Phúc Giác Hải, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người từng đưa ra nhận định: “Tuấn Minh có bộ óc như máy tính trong hàng triệu người mới có một người như thế”.
 


Clip Tuấn Minh phát huy khả năng đặc biệt của bản thân.

Thời điểm hiện tại, cuộc sống của Tuấn Minh có nhiều thay đổi. Mặc dù phát biểu "con quên hết rồi" khi được hỏi về việc quy đổi ngày tháng, song tài năng đặc biệt của Tuấn Minh lại phát triển ở lĩnh vực khác.

Cụ thể, cậu bé có thể đọc vanh vách các giải đấu bóng đá trên thế giới, các trận chung kết, đội vô địch, tỷ số bao nhiêu, những cầu thủ nào ghi bàn... Chưa hết, xuất hiện trong tập 6 Little Big Shots Việt Nam - Mặt trời bé con tối14/10 Tuấn Minh khiến khán giả khâm phục trước vốn kiến thức lịch sử sâu rộng.

Khả năng nhớ siêu khủng của thần đồng triệu người có một ở Bắc Ninh-2
Tuấn Minh tái xuất tại chương trình "Mặt trời bé con".
 


Thần đồng Bắc Ninh phát huy trí nhớ siêu phàm ở lĩnh vực bóng đá và kiến thức lịch sử Việt Nam.

Chia sẻ về khả năng đặc biệt của con, chị Phạm Thị Hà (mẹ Tuấn Minh) - giảng viên dạy thể dục trường Đại học Văn hóa Hà Nội cho hay: “Tất cả đều do Tuấn Minh tự mày mò, học hỏi. Cách giáo dục của tôi không khác gì so với những ông bố bà mẹ khác. Tôi chỉ nhanh nhạy hơn khi biết mua sách, tài liệu tham khảo cho con trước những vấn đề bé yêu thích".

Khả năng nhớ siêu khủng của thần đồng triệu người có một ở Bắc Ninh-3
Tuấn Minh và mẹ.

Nói về những thay đổi hiện tại của con, mẹ Tuấn Minh chia sẻ: "Sau một thời gian đam mê lịch, Tuấn Minh lại chán và thôi nghiên cứu. 5 tuổi, cháu bắt đầu thích thiên văn học, nghiên cứu về lịch sử. Con có thể nhớ tất cả các triều đại, niên hiệu, tên các vị vua, năm lên ngôi, thời gian trị vì... Hiện tại Tuấn Minh thích xem các chương trình truyền hình như 'Gương mặt thân quen', 'Sasuke' và bóng đá.

Trên lớp, con được cô viên nhận xét là ngoan, hăng hái phát biểu, khi về nhà cũng tự giác học tập. Minh tỏ ra yêu thích môn Toán. Mỗi quyển sách bài tập tôi mua về, con tự làm trong 2-3 ngày là hết".

Tuấn Minh năm nay lên 9 tuổi, hiện đang theo học lớp 4 tại trường tiểu học Tân Hồng. Cậu bé sống cùng mẹ và ông bà ngoại tại khu tập thể trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao (Từ Sơn, Bắc Ninh). Dù bận bịu với công việc giảng dạy nhưng hàng ngày chị Hà vẫn đi - về giữa Hà Nội và Bắc Ninh để tiện cho việc chăm sóc con.
 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Mặt trời bé con thần đồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao