Khả Ngân: 'Tôi không còn vô tư nữa'

Sau 1 năm ra Bắc đóng phim, Khả Ngân thấy mình trưởng thành hơn. Hiện tại, cô có thể tự đưa ra quyết định về công việc của mình.

Trò chuyện những ngày cuối năm Tân Sửu, Khả Ngân cho biết 2021 là quãng thời gian đáng nhớ. Sắp tới, cô muốn duy trì song song việc diễn xuất và ca hát. Hình ảnh Khả Ngân hướng đến là một nghệ sĩ trẻ năng động, sôi nổi.

Hạ cái tôi xuống để lắng nghe và học hỏi

- Nhìn lại hành trình của năm 2021, chị muốn nói điều gì?

Có thể nói 2021 là năm đặc biệt đối với tôi. Trong giai đoạn dịch bệnh, anh chị em nghệ sĩ phải hoãn rất nhiều dự án. Tôi may mắn vẫn có một phim truyền hình lên sóng.

Đó cũng là cột mốc lần đầu tiên tôi ra Bắc đóng phim với nhiều kỷ niệm, vui buồn lẫn lộn. Tôi học được nhiều điều, mạnh mẽ, cứng rắn hơn. Trước đây, tôi có cảm giác mình bé bỏng lắm, luôn được mọi người bao bọc.

Hành trình nhân vật Tuệ Nhi của 11 Tháng 5 Ngày được khán giả chuyển từ ghét thành yêu cũng rất khó quên.

Ngoài ra, trong năm qua, tôi còn gặp vấn đề về sức khỏe. Nhưng mọi chuyện đều qua rồi.

Khả Ngân: Tôi không còn vô tư nữa-1
Khả Ngân chia sẻ 2021 là năm đáng nhớ đối với cô.

- Khả Ngân của hiện tại khác trước như thế nào?

Tôi thấy mình thay đổi nhiều, đằm tính hơn. Tôi không còn vô tư như xưa nữa. Trong công việc, bây giờ, tôi có thể tự đưa ra quyết định.

Đặc biệt, sau phim 11 Tháng 5 Ngày, tôi càng có niềm tin mạnh mẽ vào con đường diễn xuất mà bản thân đã lựa chọn.

Tôi biết vẫn có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vai diễn. Ví dụ cùng một phân đoạn phim, có người cho rằng tôi diễn ổn, người lại bảo không hay. Quan trọng là mình biết hạ cái tôi xuống để lắng nghe, học hỏi. Những gì còn thiếu sót, chưa tốt, tôi sẽ khắc phục để hoàn chỉnh hơn ở các dự án sau.

Sau mỗi bộ phim, tôi cảm nhận được diễn xuất của mình tiến bộ, trưởng thành hơn.

- Thời điểm khán giả phản ứng mạnh với vai diễn cũng là lúc chị vướng tin đồn liên quan đến chuyện cá nhân. Chị vượt qua bằng cách nào?

Tôi nghĩ có hai cột mốc. Cột mốc đầu tiên là khi nhân vật Tuệ Nhi bị "ném đá". Lúc ấy, cảm giác rất kinh khủng. Áp lực tăng cao, khi lên đoàn phim, tôi gần như chỉ im lặng, mặt lúc nào cũng căng thẳng.

Hai anh đạo diễn, chị biên kịch và mọi người trong đoàn đều động viên tinh thần, giúp tôi vượt qua.

Giai đoạn thứ hai là lúc tôi ốm, phải nhập viện. Lần đầu tiên tôi bị ốm nặng như thế, bác sĩ nói suy nhược cơ thể. Tôi biết khi ấy có nhiều tin đồn về mình trên mạng. Nhưng người ta cứ tự suy đoán, tự kết luận. Tôi chỉ biết tập trung chăm sóc sức khỏe để hồi phục trở lại.

- Chị đã hồi phục hoàn toàn chưa?

Sức khỏe của tôi ổn rồi. Trước đây tôi thường ăn theo chế độ eat clean, nên có thể khi quay phim dài ngày, tôi bị đuối.

- Vốn chọn cách im lặng với tin đồn. Vậy vì sao chị lại lên tiếng đính chính tin đồn tình cảm với diễn viên Thanh Sơn?

Tôi và anh Thanh Sơn rất rõ ràng trong chuyện đó. Mỗi người đều có cuộc sống, công việc riêng. Chúng tôi không muốn khán giả nhắc đến quá nhiều hoặc đào sâu vào chuyện ấy sau khi phim kết thúc.

Sau dự án 11 Tháng 5 Ngày, có thể tôi lại đóng với người khác. Và anh Thanh Sơn cũng vậy. Tôi và anh Sơn không muốn đối phương bị ảnh hưởng. Trong cuộc sống, hai anh em vẫn tương tác, trò chuyện vui vẻ.

Tôi không phải người bất chấp

- Chị có những dự định gì cho năm 2022?

Tôi vừa có ê-kíp mới đồng hành. Chắc chắn tôi sẽ làm tiếp những dự án còn dở dang. Tôi tự nhủ bản thân không được lười, phải chăm xuất hiện hơn. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn dành thời gian học thêm.

Về mảng phim, tôi rất muốn dự án kế tiếp được tham gia là điện ảnh. Không biết mọi người thế nào, nhưng tôi thấy làm phim truyền hình rất hao sức.

Hơn nữa, tôi sợ nếu chưa thoát khỏi nhân vật cũ thì rất khó có thể làm tốt vai mới. Biết đâu tôi vẫn còn những thói quen của Tuệ Nhi. Chính vì thế, tôi nghĩ mình phải có thời gian nghỉ ngơi, giãn cách.

Còn về dự án âm nhạc, thực ra tôi vẫn muốn phát triển để hỗ trợ cho sự nghiệp diễn xuất. Tôi quan điểm làm nhiều việc cùng lúc để không bị nhàm chán. Trước đây, tôi từng thử sức ở vai trò MC rồi. Quan điểm của tôi là tuổi trẻ phải tưng bừng, năng động.

Khả Ngân: Tôi không còn vô tư nữa-2
Nữ diễn viên hy vọng cô sẽ "chín" và đàn bà hơn ở độ tuổi 30.

- Không ít gương mặt trẻ lấn sân ca hát đã bị phản ứng vì hát yếu, phô chênh. Nếu không đầu tư bài bản, rất khó để khán giả đón nhận. Chị nghĩ sao về điều này?

Tôi ủng hộ những bạn trẻ ấy vì họ biết mình muốn gì và quyết tâm làm bằng được. Thực ra tôi vào nghề lâu lắm rồi nhưng khoảng hai năm gần đây mới dám cầm mic hát.

Tôi nghĩ rằng ai cũng có quyền theo đuổi đam mê, làm điều mình thích. Nếu thật sự không có khả năng làm nghề hay không thể phát triển tiếp, người ta sẽ tự biết và dừng lại. Giống như tôi từng làm MC chương trình thiếu nhi. Tôi biết khả năng của mình đến đâu nên không đi sâu.

Trong thời gian đầu đi hát, tôi cũng bị nói này kia. Nhưng như tôi đã chia sẻ ở trên, tôi muốn phát triển song song diễn xuất và ca hát. Tôi không phải người bất chấp. Mọi chuyện còn tùy chữ duyên nữa.

- Với những thành tựu đã đạt được ở cột mốc tuổi 25, chị hài lòng hay tiếc nuối điều gì?

Tôi nghĩ để đi được đến ngày hôm nay là bởi tôi biết hài lòng, biết đủ. Tất nhiên mình cũng có tham vọng làm việc nhiều hơn, kiếm tiền nhiều hơn để lo cho bản thân và gia đình. Tôi còn một em trai, mới 15 tuổi. Em trai tôi đang ở cùng bà.

Thỉnh thoảng tôi bị áp lực liên quan đến vấn đề trách nhiệm, tức là có một vài thứ khiến tôi lo lắng hơn mức cần thiết. Có lẽ tôi nên giảm bớt để thoải mái hơn.

- Sau 5 năm nữa, Khả Ngân sẽ là người như thế nào?

Trước đây tôi nghĩ vào năm 28 hoặc 29 tuổi, tôi sẽ lập gia đình, sinh con. Nhưng bây giờ ở tuổi 25, tôi lại thấy vẫn còn sớm. Sau 5 năm nữa, chắc tôi chưa có em bé đâu. Thay vào đó, tôi sẽ tăng tốc, hy vọng có một vai diễn thật ấn tượng.

Và một điều tôi chờ đợi là ở độ tuổi ấy, Khả Ngân sẽ “chín” và đàn bà hơn.

- Chị có thể chia sẻ về kế hoạch đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần của mình?

Tôi có một thói quen duy trì suốt nhiều năm. Vào đêm 30 Tết, tôi sẽ dọn nhà cửa, chuẩn bị mâm cúng tổ tiên, sau đó chạy qua nhà nội xông đất, rồi đến nhà ngoại. Năm nào cũng vậy. Tôi mới ở riêng khoảng 2 năm nay.

Trong năm vừa qua, tôi xa nhà 8-9 tháng. Vì thế, vào ngày Tết tôi muốn dành thời gian cho gia đình. Càng lớn, tôi càng cảm nhận thời gian bên người thân quý lắm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/kha-ngan-toi-khong-con-vo-tu-nua-post1293108.html?fbclid=IwAR3tBknieiXKbKjNkGCmJC35lyYenL6geY3Twh5t82XDwgd7gU7u_0ghFAc

Thanh Sơn Khả Ngân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao