Thanh Sơn: 'Khả Ngân ở Hà Nội một mình, tôi giúp đỡ là bình thường'

Thanh Sơn chia sẻ anh không thân thiết với Khả Ngân chỉ để diễn cặp tốt hơn. Nam diễn viên bày tỏ đó là tình cảm đồng nghiệp.

Sau màn kết hợp ăn ý với Quỳnh Kool trên màn ảnh, Thanh Sơn tiếp tục có bạn diễn mới là Khả Ngân. Cặp diễn viên được khán giả "đẩy thuyền".

Tôi và Khả Ngân có điểm tương đồng

- Vai diễn Hải Đăng trong “11 tháng 5 ngày” mang đến cho anh những trải nghiệm gì?

Đăng mang đến cho tôi cảm xúc trẻ trung, tươi mới và nhiều cảm hứng để sáng tạo mà những vai diễn trước tôi chưa có cơ hội thể hiện.

Tôi vẫn nói vui rằng khi còn trẻ thì được giao đóng nhân vật chững chạc, trưởng thành. Đến lúc không còn quá trẻ nữa, tôi lại nhận được vai một chàng trai mới bước vào đời, bắt đầu gây dựng sự nghiệp.

Nhưng tôi nghĩ nếu không có 10 năm làm nghề, tích lũy kinh nghiệm, chưa chắc tôi đã hoàn thành được vai Đăng như hiện tại. Trong lĩnh vực sân khấu, chúng tôi có câu để đóng được một vai ngốc, bạn phải là người thông minh.

Tôi nghĩ điều này đúng. Để diễn ra được nét ngây ngô, ngượng ngùng, chắc hẳn bạn phải có đủ thời gian tích lũy và trải qua các vai diễn trước đó.

- Hình ảnh Hải Đăng có điểm nào giống Thanh Sơn thời trẻ?

Điểm tương đồng giữa Đăng và Thanh Sơn (không chỉ thời trẻ mà cả ở hiện tại) là sự cố gắng để trưởng thành, vươn lên và thành công. Đây cũng là khía cạnh tôi muốn thể hiện nhất ở Đăng.

Ngoài ra, trong 11 tháng 5 ngày, gần như các nhân vật đều có sự trưởng thành theo cách khác nhau, chứ không riêng gì Tuệ Nhi hay Đăng. Ngay cả bà nội Nhi, cô Vân, Thục Anh, Long đần... cũng từng hành động sai và rồi sửa chữa.

- Biên kịch của phim từng chia sẻ rằng ban đầu vai Hải Đăng không được nhắm cho Thanh Sơn. Anh biết thông tin này chứ?

Tôi biết điều đó. Phải nói rằng 2021 là một năm rất khác biệt của tôi. Vào đầu năm, tôi xuất hiện trên màn ảnh với vai học viên phi công trong Yêu Hơn Cả Bầu Trời, cũng là kiểu nhân vật trẻ tuổi. Nó giống như bước khởi động để tôi chuẩn bị cho Hải Đăng vậy.

Cho đến bây giờ, tôi tin vào những gì mình đã làm cho nhân vật. Hy vọng biên kịch Lại Phương Thảo cũng thích hình ảnh Hải Đăng mà tôi góp phần tạo nên.

Thanh Sơn: Khả Ngân ở Hà Nội một mình, tôi giúp đỡ là bình thường-1
Thanh Sơn và Khả Ngân lần đầu đóng cặp trong 11 tháng 5 ngày. Ảnh: Le Nguyen Tuan Minh.

- Anh gặp khó khăn ra sao khi lần đầu tiên kết hợp với Khả Ngân trên màn ảnh?

Thực sự lần này tôi cảm thấy may mắn khi gặp được những bạn diễn rất ăn khớp, từ cảnh bi cho đến hài. Nhờ có những cộng sự như chị Vân Dung, anh Quang Thắng, Trung Ruồi, Khả Ngân, diễn xuất của tôi tốt hơn. Tôi luôn thấy tràn đầy năng lượng.

Khả Ngân là diễn viên miền Nam nhưng chúng tôi không gặp khó khăn, cản trở nào quá lớn. Ngân cũng là một người trẻ, cởi mở và cầu tiến. Sự tương đồng giúp chúng tôi dễ dàng hiểu nhau để làm việc chung. Chỉ có một số cảnh tâm lý nặng, tôi và Ngân cần trao đổi kỹ trước khi quay.

- Anh và Khả Ngân khá thân thiết, thường xuyên tương tác ngoài đời thường. Phải chăng đó là cách để hai bạn hiểu đối phương hơn khi đóng cặp?

Tôi chưa bao giờ nghĩ đó là việc phải làm để diễn tốt. Đó là tình cảm quý mến từ những đồng nghiệp dành cho nhau. Khi Ngân một mình ra Hà Nội quay phim, xa gia đình, người thân, việc giúp đỡ cô ấy là bình thường. Cũng thông qua đó, chúng tôi gần gũi, thân thiết hơn.

Tôi không cố gắng để diễn cảnh nào cũng hoàn hảo

- Anh đã hài lòng với những gì mình và bạn diễn thể hiện?

Về mặt cảm xúc truyền tải đến khán giả, tôi nghĩ khá ổn. Và để làm được điều đó không phải chỉ nhờ tôi và Ngân. Chúng tôi phải cảm ơn hai đạo diễn và ê-kíp hậu kỳ. Ở phim này, lúc nào tôi cũng bất ngờ khi xem lại chính mình trên màn ảnh.

Còn về diễn xuất, tôi nghĩ cả tôi và Ngân đều có những suy nghĩ riêng để tự hoàn thiện.

Tôi thấy mình vẫn mắc lỗi, có những thứ cần sửa để tốt hơn.

Thanh Sơn: Khả Ngân ở Hà Nội một mình, tôi giúp đỡ là bình thường-2
Nam diễn viên chia sẻ anh vẫn còn những thiếu sót và cần khắc phục. Ảnh: Le Nguyen Tuan Minh.

- Cụ thể, anh tiếc nuối phân cảnh nào?

Khó để chọn ra phân cảnh cụ thể nào đó khiến bản thân thấy tiếc nuối. Thực ra tôi không cố gắng để diễn cảnh nào cũng tốt, hoàn hảo. Tôi thích nét diễn tự nhiên để khán giả dễ cảm nhận.

- Khán giả từng tranh luận và bày tỏ hụt hẫng với cảnh hôn ở trước cổng nhà của Đăng và Nhi. Anh nghĩ sao về điều này?

Tôi có đọc bình luận của khán giả về phân cảnh đó. Tôi muốn chia sẻ thế này, mọi người thử xem có hợp lý không nhé. Nhi là mối tình thứ hai của Đăng, còn Trang là mối tình đầu.

Nụ hôn với Nhi lúc ấy là nụ hôn đầu đời của Đăng. Tôi không muốn thể hiện đó là cảnh hôn sâu hay theo kiểu nhiều kinh nghiệm. Một nụ hôn sâu không khó nhưng tôi nghĩ không phải thời điểm đó.

Phải nhắc lại rằng Đăng không phải một chàng trai hoàn hảo. Đăng từng có câu thoại "Tôi không phải là soái ca" mà.

- Ở giai đoạn cuối phim, Đăng bộc lộ điểm yếu trong tính cách, khiến người xem ức chế. Lúc ấy, anh có lo ngại vai diễn bị ném đá?

Tôi biết ở giai đoạn cuối phim, mọi người sẽ rất bực nhân vật Hải Đăng. Đó là lý do tôi dành phần đầu để làm cho khán giả yêu quý nhân vật. Điều ấy nằm trong tính toán của tôi.

Cuộc sống cũng như vậy, ai cũng có lúc sai lầm. Và việc mọi người tha thứ cho bạn hay không phụ thuộc vào con người trước đó của bạn như thế nào.

Nhân vật Đăng có một câu nói tôi rất thích, đó là "Chúng ta không có quyền đánh giá sự được mất của người khác vì chúng ta không sống cuộc sống của họ, không đau nỗi đau của họ".

Khi bạn đứng ngoài và đánh giá câu chuyện của người khác, bao giờ cũng dễ dàng hơn nhiều.

- Anh tham gia nhiều phim và chưa có vai nào bị ghét. Liệu đã đến lúc anh muốn thử nghiệm đóng phản diện?

Tôi chưa biết đến lúc mình diễn nhân vật bị ghét thì sẽ thế nào. Tôi chỉ mong muốn sẽ tạo ra một nhân vật thú vị, dù phản diện hay chính diện.

Tất nhiên, tôi muốn được thử nghiệm mọi dạng vai và đang chờ cơ hội đến.

Thực ra tôi nghĩ sáng tạo cho một vai diễn chính diện cũng khó đấy. Chẳng hạn, sau phim Tình Yêu Và Tham Vọng, Đừng Bắt Em Phải Quên, nhiều người cũng đặt câu hỏi cho tôi rằng liệu có sợ vai sau bị nhàm chán hay không. Và Đăng chính là câu trả lời của tôi.

Mong có thêm nhiều diễn viên trẻ

- Trong một bài phỏng vấn trước, anh từng chấm cho mình 6 điểm diễn xuất. Còn bây giờ thì sao?

Tôi đang phân vân giữa điểm 7,5 và 8. Nhưng có lẽ là 7,5. Tôi sẽ phấn đấu lên 8 điểm ở phim tiếp theo. Sau mỗi phim, tôi vẫn luôn cố gắng nhìn ra lỗi để thay đổi.

Thanh Sơn: Khả Ngân ở Hà Nội một mình, tôi giúp đỡ là bình thường-3
Thanh Sơn xuất phát điểm là diễn viên sân khấu kịch.

- Anh có những kế hoạch gì sau khi “11 tháng 5 ngày” khép lại?

Thời gian này, tôi trở lại sân khấu, tập trung cho công việc ở Nhà hát Tuổi trẻ. Tôi đang tham gia vở diễn mới của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ.

Tôi nghĩ sau mỗi phim, mình nên có quãng nghỉ để làm mới, từ đó sáng tạo tiếp. Để đầu tư chất xám tạo ra một nhân vật cần có thời gian, nên khó làm liên tục được.

- Đã bao giờ anh suy nghĩ đến một ngày khán giả sẽ phàn nàn Thanh Sơn xuất hiện nhiều quá?

Tôi muốn khán giả hãy nói điều đó, không sao cả. Tôi luôn mong có nhiều diễn viên trẻ xuất hiện. Và tôi cũng tò mò không biết các bạn ấy đang ở đâu.

- Có thông tin em trai ruột của anh cũng theo nghề diễn xuất và đang tham gia một chương trình đào tạo diễn viên trẻ?

À vâng, đúng rồi. Tôi cũng khá bất ngờ vì đến khi vào vòng chung kết, em trai mới thông báo. Tôi chúc mừng và ủng hộ em. Thú thực, tôi chưa từng chỉ bảo điều gì cho Nam Việt. Tôi nghĩ môi trường sân khấu điện ảnh đủ để cho Việt bộc lộ được khả năng.

Hơn nữa, tôi cũng không muốn mọi người nhìn nhận Việt với tư cách là em trai Thanh Sơn. Tôi mong muốn khán giả nhìn nhận đúng thực lực của Nam Việt. Từ trước đến nay, hai anh em đều đồng ý với quan điểm đó.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thanh-son-kha-ngan-o-ha-noi-mot-minh-nen-toi-giup-do-la-binh-thuong-post1277094.html?fbclid=IwAR1d5c7n5D0BUbVE3l7fEGs8eSaxRjBh9rIZbSIBrTShfMIPYfTc4YtCTkw

11 tháng 5 ngày Diễn viên Thanh Sơn Khả Ngân

Tin tức mới nhất