Khắc nghiệt như showbiz Hàn: T-ara và lời nguyền 6 năm trong câm lặng chỉ vì scandal không phải do mình gây ra

Dù đã được minh oan nhưng scandal bắt nạt đã nhấn chìm sự nghiệp của T-ara, khiến các cô gái chịu đựng hàng triệu lời nguyền rủa suốt 6 năm liên tục.

Bên cạnh những cái tên SNSD, 2NE1, Kara thì T-ara chính là một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu của showbiz xứ Hàn. Ra mắt vào năm năm 2009 với 6 thành viên chính thức Jiyeon, Boram, Qri, Soyeon, Eunjung và Hyomin, T-ara đã nhanh chóng bật lên so với 1 loạt nhóm nhạc nữ ra mắt cùng thời điểm.

Sau 3 năm ra mắt, 6 cô gái đã nổi tiếng khắp châu Á với một loạt hit đình đám như Bo Peep Bo Peep, I Go Crazy Because Of You, Day By Day, Cry Cry,... Nhiều cư dân mạng đặt kì vọng, nhóm sẽ tiếp tục gặt hái được những thành tích lớn hơn nữa trong sự nghiệp âm nhạc.

Khắc nghiệt như showbiz Hàn: T-ara và lời nguyền 6 năm trong câm lặng chỉ vì scandal không phải do mình gây ra-1
Những hình ảnh thời còn đỉnh cao của T-ara


Khắc nghiệt như showbiz Hàn: T-ara và lời nguyền 6 năm trong câm lặng chỉ vì scandal không phải do mình gây ra-2
T-ara được coi là nhóm nhạc nữ hàng đầu khi album bán được hơn 100.000 bản và nhạc số luôn trong top đầu tại Kpop

Tuy nhiên mọi thứ dường như đã chấm dứt với nhóm khi T-ara gặp phải scandal lớn nhất trong sự nghiệp, bị tẩy chay và yêu cầu tan rã. Sự việc bắt đầu khi thành viên mới được thêm vào nhóm Hwayoung chia sẻ việc bản thân bị chấn thương và chỉ biểu diễn 1 bài hát Day By Day

Các thành viên trong nhóm đã "bóng gió" trên twitter và cho rằng Hwayoung đang giả vờ để được nghỉ ngơi. Từ đó tin đồn nội bộ lục đục, bắt nạt giữa các thành viên T-ara nổ ra ầm ĩ khắp các trang báo mạng. 

Khắc nghiệt như showbiz Hàn: T-ara và lời nguyền 6 năm trong câm lặng chỉ vì scandal không phải do mình gây ra-3
Thành viên Hwayoung

Đến 30/7/2012, công ty quản lý bất ngờ thông báo thành viên Hwayoung rời nhóm, công ty chấm dứt hợp đồng với cô dù chưa hết hạn. Ngay lập tức thông tin này đã thổi lên làn sóng chỉ trích mạnh mẽ nhắm tới các thành viên T-ara. Hàng loạt những hình ảnh cũ của Hwayoung trong nhóm bị cư dân mạng đăng tải lại như bằng chứng cô bị bắt nạt bởi các thành viên trong nhóm.

Khắc nghiệt như showbiz Hàn: T-ara và lời nguyền 6 năm trong câm lặng chỉ vì scandal không phải do mình gây ra-4
Những hình ảnh được cho là các cô gái T-ara bắt nạt Hwayoung


Khắc nghiệt như showbiz Hàn: T-ara và lời nguyền 6 năm trong câm lặng chỉ vì scandal không phải do mình gây ra-5
Hyomin vung tay vào mặt Hwayoung


Khắc nghiệt như showbiz Hàn: T-ara và lời nguyền 6 năm trong câm lặng chỉ vì scandal không phải do mình gây ra-6
Hay việc Jiyeon bày tỏ thái độ với bạn cùng nhóm trong một show truyền hình

Dù cả công ty quản lý đã lên tiếng phủ nhận việc bắt nạt nhưng những tin đồn vẫn ồ ạt nối tiếp, nhấn chìm sự nghiệp của T-ara.

Sau scandal, hơn 10 thương hiệu do T-ara làm đại sứ như Tony Moly, Daewoo, Look Optical đều hủy hợp đồng với nhóm dù hợp đồng vẫn chưa hết hạn. Hơn 200.000 cư dân mạng kí yêu cầu T-ara tan rã. Hàng loạt bài viết trên mạng xã hội nguyền rủa T-ara, chỉ trích 6 cô gái.

Eunjung bị mất vai chính đầu tiên trong sự nghiệp do cư dân mạng dọa sẽ tẩy chay bộ phim nếu còn để thành viên T-ara đóng vai chính. Tại Dream Concert 2013, hàng ngàn người tắt gậy phát sáng, tạo thành "biển đen im lặng" khi T-ara đang biểu diễn ca khúc Sexy Love.

Khắc nghiệt như showbiz Hàn: T-ara và lời nguyền 6 năm trong câm lặng chỉ vì scandal không phải do mình gây ra-7
T-ara chịu đựng sự phản đối khủng khiếp từ phía khán giả

T-ara bị đối xử tệ bạc tại các lễ trao giải, nhóm thậm chí không có ghế ngồi và bị các staff đối xử thô bạo. T-Jinyo, trang anti T-ara được lập ra với 400.000 người tham gia nhằm chửi bới các cô gái. Người hâm mộ quay lưng, đốt album của nhóm để bày tỏ sự giận dữ.

T-ara được đề cử ba giải Daesang cao quý tại lễ trao giải nhưng cuối cùng, tên của các cô gái bị gạt bỏ. Các thành viên T-ara đã lên chương trình Radio Star khóc giãi bày sự thật rằng không hề có chuyện bắt nạt, tuy nhiên mọi việc dường như diễn ra càng trầm trọng hơn.

Scandal của T-ara được coi là scandal bắt nạt đồng nghiệp nghiêm trọng nhất trong lịch sử Kpop.

Khắc nghiệt như showbiz Hàn: T-ara và lời nguyền 6 năm trong câm lặng chỉ vì scandal không phải do mình gây ra-8
Các thành viên T-ara thanh minh nhưng không ai quan tâm. Sự chậm trễ từ phía công ty chủ quản và làn sóng dữ dội từ cư dân mạng đã "giết chết" nhóm

Trong suốt một năm, các thành viên T-ara không dám ra khỏi nhà trừ khi có lịch trình hoạt động. Jiyeon phải đi điều trị tâm lý vì những tin đồn ác ý, xuyên tạc nhắm đến cô.

T-ara bị tẩy chay bởi chính quê hương của mình. Dù liên tục ra các sản phẩm âm nhạc nhưng công chúng không còn mặn mà với nhóm. Suốt 6 năm, nhóm chủ yếu hoạt động tại Trung Quốc vì không được đón nhận tại Hàn. 

Khắc nghiệt như showbiz Hàn: T-ara và lời nguyền 6 năm trong câm lặng chỉ vì scandal không phải do mình gây ra-9
Nhóm được đón nhận tại Đông Nam Á và Trung Quốc nhưng lại bị ghẻ lạnh tại Hàn

Tháng 2/2017, T-ara được minh oan khi chính giám đốc công ty quản lý Kim Kwang Soo đã "vạch mặt" Hwayoung, cho biết cô bị đuổi khỏi nhóm bởi nói dối và tính cách tự cao tự đại. Khi cư dân mạng xứ Hàn đã phần nào tỉnh táo hơn để nhìn lại scandal năm ấy của T-ara, cũng là lúc các cô gái chịu đựng đủ tổn thương và quyết định mỗi người một ngã rẽ.

Tháng 4/2017, Boram và Soyeon không tiếp tục gia hạn hợp đồng với công ty và quyết định rời nhóm. Đến cuối năm 2017, cả 4 thành viên còn lại cũng rời khỏi MBK Entertainment, hoạt động độc lập không còn mang theo cái tên T-ara.

Khắc nghiệt như showbiz Hàn: T-ara và lời nguyền 6 năm trong câm lặng chỉ vì scandal không phải do mình gây ra-10
T-ara khóc nức nở trên sân khấu khi chiến thắng trên 1 show âm nhạc sau 6 năm bị chỉ trích tại Hàn

Dù đã bỏ đi chữ T-ara trước tên mình nhưng những giọt nước mắt oan ức, nỗi đau suốt 6 năm dài qua vẫn là vết sẹo không thể xóa bỏ trong lòng mỗi cô gái. T-ara từ nhóm nhạc nữ hàng đầu đã trở thành kẻ bị ghẻ lạnh chỉ vì tin đồn, sự vô tâm của truyền thông và ích kỉ từ công chúng.

Câu chuyện về nhóm cho đến nay vẫn là minh chứng rõ ràng nhất cho sự khắc nghiệt và tàn nhẫn của showbiz xứ Hàn.

Quán Lâm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tara-va-dau-don-suot-5-nam-vi-scandal-bat-nat-n-162608.html

T-ara

Tin tức mới nhất