Khách hàng 'chơi lớn' mua luôn tiệm hải sản quen trước khi bị đóng cửa

Mua đứt căn nhà, vị khách vẫn được thưởng thức những món ngon mà còn giúp chủ quán vẫn có thể tiếp tục làm công việc họ yêu thích.

Cao Hùng là một thành phố nằm ở miền Nam Đài Loan. Với vị trí địa lý sát biển, thành phố này được mệnh danh là điểm đến lý tưởng với ẩm thực đa dạng cùng các điểm tham quan tuyệt đẹp. Đặc biệt, hải sản là món ăn rất được du khách và người dân ở đây yêu thích.

 Khách hàng chơi lớn mua luôn tiệm hải sản quen trước khi bị đóng cửa-1
Cửa tiệm hải sản bất ngờ thông báo đóng cửa khiến nhiều khách quen hụt hẫng. (Ảnh: Apple Daily)

Có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn quán hải sản tại Cao Hùng. Vì vậy, mỗi người sẽ có những sự lựa chọn riêng với nhiều lý do như quán ăn từ khi còn bé, gắn với một kỷ niệm vui hay hợp khẩu vị,... Dù ở khía cạnh nào, đã là “quen” thì chắc chắn sẽ không muốn quán phải đóng cửa.

Mới đây, một câu chuyện về tình cảm “thiêng liêng” giữa quán ăn và khách hàng đã gây xôn xao mạng xã hội.

Cụ thể, trang Apple Daily đăng tải, một quán ăn chuyên bán hải sản tại Cao Hùng đã bất ngờ đăng tải một bài viết lên trang chủ của quán thông báo rằng quán sẽ phải đóng cửa vì chủ cho thuê không gia hạn hợp đồng.

 Khách hàng chơi lớn mua luôn tiệm hải sản quen trước khi bị đóng cửa-2
Quán hải sản này rất nổi tiếng tại Cao Hùng. (Ảnh: Apple Daily)

Ngay khi thông báo này nổ ra, nhiều khách hàng đã rất buồn bã vì chủ quán sẽ không tìm địa điểm mới để tiếp tục kinh doanh mà quyết định “nghỉ hưu” luôn.

Theo nhiều thực khách từng đến đây thưởng thức, cửa tiệm này được đánh giá rất ổn, hải sản tươi ngon, giá cả phải chăng và có đủ chỗ để bạn bè tụ tập, ăn uống. 

 Khách hàng chơi lớn mua luôn tiệm hải sản quen trước khi bị đóng cửa-3
Quán ăn này nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon. (Ảnh: China Times)

 Khách hàng chơi lớn mua luôn tiệm hải sản quen trước khi bị đóng cửa-4
Nhiều người dân tại Cao Hùng lựa chọn đến ăn tại quán bởi đồ ăn ngon, không gian thích hợp cho những buổi họp mặt gia đình, bạn bè. (Ảnh: iFoodie)

Chứng kiến điều này, một vị khách quen giấu tên đã bỏ ra 15 tỷ đồng mua “đứt” luôn cửa hàng và cho ông chủ thuê lại vì sợ sắp tới sẽ không được ăn hải sản ở đây nữa.

Chủ quán cho biết, người này đã bỏ ra một số tiền lớn để mua lại cửa hàng, sau đó cho bà thuê lại để quán tiếp tục hoạt động. 

 Khách hàng chơi lớn mua luôn tiệm hải sản quen trước khi bị đóng cửa-5
Một trong những món ăn tại cửa tiệm. (Ảnh: Storm)

Ban đầu rất nhiều người nghi ngờ đây có phải thông tin chính xác hay không nhưng khi kiểm tra thông tin của Bộ Nội vụ nhằm xác thực đúng sai thì đã phát hiện ra một trường hợp giao dịch mua bán hoàn toàn trùng khớp với địa chỉ của quán ăn này.

Đây được coi là một hành động không phải hiếm khi trước đó, có nhiều vị đại gia tại Đài Loan đã chi ra số tiền hàng chục tỷ đồng chỉ để mua một cửa hàng “làm ra thứ họ muốn ăn”.

 Khách hàng chơi lớn mua luôn tiệm hải sản quen trước khi bị đóng cửa-6
Nhiều vị khách giàu có tại Đài Loan không tiếc khi bỏ một số tiền “trên trời” để được ăn món mình thích. (Ảnh minh họa: ihappyday)

Sau khi bài viết được một fanpage chia sẻ tại Việt Nam, bên dưới phần bình luận, dân tình không ngừng bày tỏ sự trầm trồ trước sự giàu có của vị khách này. Bên cạnh đó, nhiều độc giả đã chia sẻ những câu chuyện mà họ biết về cách tiêu tiền của người giàu.

 Khách hàng chơi lớn mua luôn tiệm hải sản quen trước khi bị đóng cửa-7

Khách hàng chơi lớn mua luôn tiệm hải sản quen trước khi bị đóng cửa-8

Một vài bình luận của độc giả bên dưới bài đăng. (Ảnh: Beatvn)

Với hành động mua “đứt” căn nhà, vị khách này không chỉ vẫn được thưởng thức những món ngon mà còn giúp chủ quán vẫn có thể tiếp tục làm công việc mình yêu thích. Bạn nghĩ sao về sự “chịu chơi”?

Theo Thể Thao và Văn Hoá

Xem link gốc Ẩn link gốc https://yan.thethaovanhoa.vn/khach-hang-choi-lon-mua-luon-tiem-hai-san-quen-truoc-khi-bi-dong-cua-309312.html

hi hữu chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao