Khách mua hàng online đòi ship gấp, chủ shop trả lời một câu nổ ra tranh cãi: Bạn đứng về phe ai?

Dù đã có đến 1.001 câu chuyện éo le về mua hàng online xảy ra nhưng đây vẫn luôn là đề tài thu hút dân mạng.

Với sự tiện lợi, mua hàng online đã trở thành một hoạt động thường nhật của nhiều người. Nhưng cũng chính vì sự phổ biến này, những drama liên quan đến mua hàng qua mạng đã trở thành đề tài được dân mạng quan tâm nhất nhì. Mới đây, dân tình lại được phen tranh cãi về tình huống mà một người có tên T.T chia sẻ lên MXH. 

Theo đó, người này đặt hàng vào khoảng 14h chiều hôm trước nhưng vì vội về quê nên muốn được shop duyệt đơn và giao trước 17h30 hôm sau. Lời lẽ của khách hàng khá lịch sự: "Nếu được thì tớ hy vọng sẽ nhận được trước 17h30 ngày mai" và không quên gửi lời cảm ơn shop đồng thời cho biết sẽ đặt thêm.

Tuy nhiên, trái lại với mong muốn của khách hàng, phía shop lại trả lời khá khó hiểu: "Bạn hủy đơn đi nhé!".

Khách mua hàng online đòi ship gấp, chủ shop trả lời một câu nổ ra tranh cãi: Bạn đứng về phe ai?-1
Tin nhắn của khách hàng và shop (Ảnh: T.T)

Vì vậy mà T.T đã chia sẻ câu chuyện của mình lên MXH để hỏi ý kiến dân tình: "Ủa? Thế trả lời nhẹ nhàng là 'Cậu ơi shop tớ bán hàng có quy trình, thời gian xác nhận đơn và giao hàng còn tùy thuộc vào bên vận chuyển' thì làm sao? Đọc tin nhắn shop xong mình kiểu hoang mang vừa hơi tức vừa không biết là hay mình sai thật".

Dù đã gặp 1.001 tình huống dở khóc dở cười liên quan đến chuyện mua hàng online nhưng phía dưới bài đăng của T.T, dân tình vẫn bàn tán rôm rả, thậm chí còn chia phe tranh cãi. Một nửa cho rằng điều sai trái của shop chính là ở thái độ và nửa còn lại thì nghĩ khách đưa ra yêu cầu vô lý. 

Bán hàng mà đáp như này thì cho vào blacklist

Nhiều người tỏ ra không đồng tình với câu trả lời của shop vì không đưa ra lý do đã kêu khách hủy đơn. Hơn nữa cách xử lý này cũng được đánh giá là kém duyên, gây mất thiện cảm với khách hàng:

- Thường thì mình sẽ nhắn lại với khách là sẽ duyệt đơn và gói hàng ngay lập tức nhưng giao hàng nhanh chậm tuỳ thuộc vào đơn vị vận chuyển nên mong khách thông cảm nếu có chậm trễ. Dù sao cũng là người bán hàng, nói câu dễ nghe lần sau người ta còn mua đơn khác.

- Shop bán hàng gì mà chỏng lỏn thấy ghê, kiểu đông quá nên trả lời khách kiểu chảnh choẹ. Làm dịch vụ mà như muốn làm mẹ khách thì đồ ok giá rẻ cũng cho vào blacklist. 

- Bạn khách nói rất nhẹ nhàng. Thiếu gì câu khác dễ nghe hơn để nói với khách đâu.

- Bạn không nói gì phật ý nhưng có thể bạn mua hàng đúng lúc chủ shop vừa mới chia tay người yêu thôi. Chắc chắn có thế lực nào chứ bình thường làm gì có ai bán hàng kém duyên như thế này.

- Bây giờ đi mua hàng cứ như đi xin ấy nhỉ? Vấn đề không phải là ship nhanh hay chậm, shop làm được hay không mà là ở cách trả lời. Không ship được ngay thì nói một câu là "Bên shop không thể bảo đảm ship ngay được nên bạn hủy đơn đi nhé". Làm dịch vụ mà không đáp ứng được yêu cầu của khách thì cũng phải có lý do chứ!

Khách mua hàng online đòi ship gấp, chủ shop trả lời một câu nổ ra tranh cãi: Bạn đứng về phe ai?-2
(Ảnh minh hoạ)

Không mắng nhiếc là được rồi còn đòi hỏi gì nữa?

Ngược lại, những người bênh shop thì cho rằng phía shop chẳng có gì sai, còn chưa mắng nhiếc gì là được rồi. Lý do mà phe này đưa ra là đặt hàng ở đâu cũng có quy định vận chuyển. Hơn nữa, nếu không chuyển kịp thì ai sẽ nhận hàng khi mà hàng lưu kho 3 ngày sẽ về lại shop. Lúc đó phí ship ai chịu?

- Shop đúng rồi nhé! Nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào vận chuyển, còn đặt mà thời gian gấp như này thì chuyển khoản cước cho shop trước, trường hợp vận chuyển không kịp thì sao?

- Nhớ không lầm có hãng giao hàng hỏa tốc, muốn nhận gấp thì chọn cái đó nhưng phải chịu trả phí ship cao. Còn muốn trả ship ít và nhận hàng gấp thì tốt nhất ra tiệm. Chứ bán hàng online luôn phụ thuộc vào dịch vụ vận chuyển mà bạn chọn, chứ không phải shipper riêng của shop mà muốn hẹn giờ là hẹn được rồi phốt lum la.

- Thuận mua vừa bán thôi mọi người ơi! Không mắng nhiếc là được rồi còn đòi hỏi gì nữa? Đặt hàng qua đâu cũng có quy định khung thời gian hết mà. Muốn mua sớm sao không đặt sớm? 

- Rủi ro thế này phải mình thì mình cũng không bán. Hàng của người ta là tiền của, mồ hôi công sức người ta trân trọng nâng niu, có phải là lá cây đâu mà thích chuyển đi chuyển lại với nguy cơ giao không thành công cao như này được. Thế ví dụ giao không kịp thì hàng của shop đi chu du à? Bao nhiêu công gói hàng gửi hàng các thứ nữa.

Hiện tại, dân mạng vẫn đang tranh cãi kịch liệt phía dưới bài đăng. Bạn nghĩ sao về tình huống này?

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khach-mua-hang-online-doi-ship-gap-chu-shop-tra-loi-mot-cau-gay-no-ra-tranh-cai-ban-dung-ve-phe-ai-162203010125033807.htm

mua hàng online

Tin tức mới nhất