Khách mừng cưới 200k, gia chủ 'bóc phốt' thẳng lên mạng xã hội

Sau khi nhận được 200k, không hiểu gia chủ bực thế nào mà còn đi "bóc phốt" gây xôn xao.

Người ta vẫn gọi tháng 10 là mùa cưới với nhiều thiệp hồng trao tay, không ít gia đình đi ăn cưới như chạy show. Đau đầu nhất vẫn là việc sắp xếp thời gian để đi rồi tiền mừng cưới bao nhiêu là đủ.

Mới đây, cư dân mạng không khỏi ngán ngẩm trước câu chuyện gia chủ "bóc phốt" chỉ vì khách đi đám cưới mừng 200k. 

Được biết, sau khi tổ chức xong đám cưới đến giai đoạn kiểm tiền phong bì, chủ nhà phát hiện một vị khách chỉ đi 200k tiền mừng, có vẻ không vui vẻ lắm nên gia đình này đã ghi số tiền lên thiệp và đăng nhắc nhở trên mạng xã hội.

"Chắc do ăn ở không tốt với xóm làng, hay đãi ăn không được hay gia đình mình thiếu xót những gì? Đây là bài học rút kinh nghiệm cho những gia đình tổ chức tiệc tùng nhé".

Khách mừng cưới 200k, gia chủ bóc phốt thẳng lên mạng xã hội-1
Chủ nhà còn ghi hẳn số tiền mừng bên ngoài

Ngay sau đó, vị khách cũng lập tức lên tiếng cho rằng việc mừng cưới là phép lịch sự và không ai nợ nần ai nên tùy hỉ mỗi người. Người này còn nhắn nhủ: “Lần sau nhà có đám tiệc gì thì nhớ in câu đề nghị quý khách đi tiền vài triệu”. Người này bày tỏ sự không hài lòng khi chủ nhà bóc phốt mình như vậy.

Việc mừng cưới chỉ là một phần hình thức, quan trọng là sự có mặt và chung vui cùng với hai bên gia đình. Việc tag thẳng tên “bóc phốt” như thế sẽ khiến cả hai trở nên khó xử.

Đám cưới chung quy lại chỉ nên là những lời chúc phúc vui vẻ chứ không nên có những sự việc như này xảy ra. 

Khách mừng cưới 200k, gia chủ bóc phốt thẳng lên mạng xã hội-2

Câu chuyện sau khi chia sẻ đã nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Đa số mọi người đều lắc đầu trước cách hành xử kém tinh tế của gia chủ.

Dẫu không hài lòng đi chăng nữa cũng không nên đưa chuyện lên mạng xã hội. Chưa kể, chuyện mừng bao nhiêu là việc của người đi cưới, không nên quá tham lam, xem đám cưới như cuộc kiếm tiền.

"Chuyện tế nhị như vậy mà cũng đăng lên mạng được, chắc phen này là không cần quan hệ gì rồi"

"500k là đi ăn nhà hàng, còn 200k ăn ở nhà là hợp lý rồi còn gì"

"Đám cưới từ bao giờ trở thành công cuộc kiếm tiền vậy"

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khach-mung-cuoi-200k-gia-chu-boc-phot-thang-len-mang-xa-hoi-n-325131.html

tiền mừng cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao