Khách sốc cảnh 78 con cá voi bị giết, máu nhuộm đỏ nước biển ở Đan Mạch

Toàn bộ du khách trên du thuyền tham quan bị "sốc nặng" khi chứng kiến cảnh đàn cá voi bị giết khi tàu cập bến, khiến màu máu nhuộm đỏ vùng nước xung quanh.

Công ty quản lý du thuyền Ambition vừa gửi lời xin lỗi tới toàn bộ du khách trên du thuyền tham quan về trải nghiệm "không mấy dễ chịu" khi tới thăm quần đảo Faroe ở phía bắc Đại Tây Dương thuộc Đan Mạch hồi đầu tháng 7 vừa qua.

Được biết, vào thời điểm du thuyền cập bến là lúc cuộc săn bắt 78 con cá voi hoa tiêu diễn ra tại đây.

Những du khách có mặt tại hiện trường đã chứng kiến cảnh 40 thuyền đánh cá và một trực thăng dùng để lùa cá voi vào bờ. Sau đó, đàn cá gồm cả những con non bị thảm sát tại chỗ khiến máu nhuộm đỏ cả một vùng biển.

Khách sốc cảnh 78 con cá voi bị giết, máu nhuộm đỏ nước biển ở Đan Mạch-1
Máu nhuộm đỏ vùng biển khiến du khách chứng kiến bị sốc nặng (Ảnh: Mail).

"Chúng tôi rất thất vọng khi cuộc đi săn cá được thực hiện vào lúc tàu du lịch của Ambition đang cập bến. Điều này khiến du khách phải chứng kiến cảnh tượng gây sốc, mang tới trải nghiệm không tốt", người đại diện của công ty du thuyền có trụ sở tại Anh phát biểu.

Đại diện công ty khẳng định, du khách tới đảo để "chiêm ngưỡng động vật hoang dã chứ không phải cảnh tượng chúng bị thảm sát". Bên cạnh đó, nguồn thu từ du lịch bền vững và không gây tranh cãi như hoạt động bắt giết cá voi.

Khách sốc cảnh 78 con cá voi bị giết, máu nhuộm đỏ nước biển ở Đan Mạch-2
Đại diện công ty du thuyền phải lên tiếng xin lỗi khách về trải nghiệm này (Ảnh: The Times).

Săn bắt cá voi, cá heo hiện là một hoạt động phổ biến ở đảo Faroe. Chính quyền địa phương mô tả đây là "một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người Faroe".

Tuy nhiên những năm trở lại đây, hoạt động này đang nhận sự phản đối dữ dội từ các tổ chức vì động vật. Năm 2021, giới chức ở Faroe buộc phải mở cuộc rà soát khi 1.423 con cá voi bị giết chỉ trong một cuộc đi săn.

Vào thời điểm đó, Chủ tịch Hiệp hội những người săn cá voi Faroe nói với BBC rằng, số lượng cá voi "bị giết quá nhiều nhưng đó là do ngẫu nhiên".

Trước sự phản đối dữ dội, sau đó, chính quyền địa phương giới hạn số lượng cá voi được phép đánh bắt hàng năm là 500 con. Liên minh châu Âu (EU) cũng đưa ra danh sách những loài cần được bảo vệ, trong đó có cá voi.

Khách sốc cảnh 78 con cá voi bị giết, máu nhuộm đỏ nước biển ở Đan Mạch-3
Săn bắt cá voi là hoạt động truyền thống ở đảo Faroe (Ảnh: Mail).

Theo dữ liệu từ chính phủ Đan Mạch, người Faroe đánh bắt khoảng 600 con cá voi mỗi năm. Từ năm 2000 đến 2020, không quá 773 con cá voi bị đánh bắt mỗi năm.

Sau đó, bất cứ thứ gì bắt được trong cuộc đi săn đều phân phát miễn phí cho cư dân trên đảo. Từ lâu, thịt và mỡ cá đều nằm trong khẩu phần ăn quen thuộc của người dân.  

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia cho biết, cá voi hoa tiêu có thể sống ngoài môi trường từ 35 đến 60 năm. Loài này đang bị đe dọa bởi nạn săn bắt, dịch bệnh và chất gây ô nhiễm trong vùng biển.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khach-soc-canh-78-con-ca-voi-bi-giet-mau-nhuom-do-nuoc-bien-o-dan-mach-20230714103757307.htm

cá voi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao