Khách Tây 14 lần đến Việt Nam: 'Nơi này làm tôi kiệt sức một cách dễ chịu'

Ghé thăm Việt Nam, du khách Ronan O'Connell người Australia có dịp rong ruổi từ Nam ra Bắc, ghé thăm nhiều đô thị lớn trên khắp "dải đất hình chữ S".

Ronan O'Connell, du khách đến từ Perth, Australia, đã tới thăm Việt Nam 14 lần. Trong lần du lịch gần đây nhất, anh dành 3 tháng rong ruổi từ Nam ra Bắc, ghé thăm TPHCM, Huế, Hội An, Đà Nẵng và Hà Nội để cảm nhận cuộc sống sôi động ở từng thành phố.

"Gần 4 năm quay lại Việt Nam sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nơi này vẫn sôi động. Sự bận rộn của các đô thị khiến tôi kiệt sức một cách dễ chịu. Với dân số khoảng 100 triệu dân, quốc gia châu Á này đang phát triển với tốc độ chóng mặt", Ronan nhận xét.

Khách Tây 14 lần đến Việt Nam: Nơi này làm tôi kiệt sức một cách dễ chịu-1
Phố Tây Bùi Viện ở TPHCM nhộn nhịp du khách cuối tuần (Ảnh: Phương Nhi).

Trong hành trình trải nghiệm dọc theo chiều dài đất nước, vị khách người Australia đã đúc kết những trải nghiệm riêng như một cẩm nang du lịch.

Bắt đầu xuất phát từ TPHCM, Ronan cho rằng, ẩm thực địa phương phong phú tới mức nơi này không dành cho người ăn kiêng vì "đồ ăn có mặt ở khắp nơi".

"Mỗi ngày rời khỏi khách sạn, bạn như bước chân vào bữa tiệc của vị giác. Bên trái là những cửa tiệm bán sườn nướng. Kế đến là hàng bánh mỳ, rồi bánh xèo", du khách người Australia mô tả.

Những điểm đến ưa thích nhất của anh tại thành phố sôi động nhất Việt Nam là khu phố người Hoa ở quận 5, nhà hát lớn, nhà thờ Đức Bà và bưu điện thành phố.

Khách Tây 14 lần đến Việt Nam: Nơi này làm tôi kiệt sức một cách dễ chịu-2
Khu đền tháp Mỹ Sơn với niên đại khoảng 1600 năm (Ảnh: Ronan O'Connell).

Đặt chân tới Đà Nẵng, Ronan cho rằng đây là "thành phố thân thiện nhất ở khu vực Đông Nam Á chỉ sau Singapore". Với anh, thành phố này hội tụ rất nhiều điểm tham quan mua sắm lý tưởng, cuộc sống về đêm đa dạng và nhiều lựa chọn nơi lưu trú.

Điều khiến anh thích thú khi tới Đà Nẵng chính bởi thành phố này "hiện đại mà sạch sẽ", ít xe cộ, được bao quanh bởi vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên với bờ biển nằm ở phía đông.

Khi tới đây, anh có dịp ghé thăm nhà thờ lớn, bảo tàng điêu khắc Chăm và công viên Apec cùng nhiều bãi biển đông khách.

Khách Tây 14 lần đến Việt Nam: Nơi này làm tôi kiệt sức một cách dễ chịu-3
Phố cổ Hội An lung linh về đêm (Ảnh: Ronan O'Connell).

Ghé thăm phố cổ Hội An, Ronan cho rằng "đây là nơi chụp hình ăn ảnh nhất Việt Nam". Đặc biệt khi đêm xuống, toàn bộ những nếp nhà tường vàng cổ kính được thắp sáng bởi hàng nghìn đèn lồng nhiều màu lung linh. Chúng được treo trên các biệt thự, cửa hiệu, đền thờ lịch sử có tuổi đời cả trăm năm.

"Những chiếc đèn lồng mang tính biểu tượng của Hội An và cũng là món quà lưu niệm tuyệt vời", du khách nam nhận xét.

Ronan cho rằng, nếu như hầu hết các thành phố ở Việt Nam đang phát triển theo hướng hiện đại hóa, thì Huế vẫn có những nét khác biệt, khiến du khách đắm say bởi vẻ trầm mặc tĩnh lặng, gắn liền với nhiều di sản văn hóa.

Thành phố ven biển miền Trung sở hữu nhiều điểm đến hấp dẫn như chợ Đông Ba, chùa Thiên Mụ, bảo tàng Hồ Chí Minh, Lăng Tự Đức hay phố ẩm thực Hai Bà Trưng.

Khách Tây 14 lần đến Việt Nam: Nơi này làm tôi kiệt sức một cách dễ chịu-4
Một khu chợ dân sinh nhộn nhịp vào buổi sáng ở Hà Nội (Ảnh: Ronan O'Connell).

Và ở điểm dừng chân Hà Nội - trái tim đất nước, anh nhận thấy đô thị này có sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp hiện đại và sự cổ kính của thành phố với bề dài hàng nghìn năm lịch sử. 

"Với 200 USD một ngày tại Hà Nội, bạn có thể ở khách sạn 5 sao, ăn bữa ăn thượng hạng, bắt taxi đi khắp thành phố. Trong khi với những trải nghiệm tương tự như thế nếu ở Tokyo, Singapore hay Hong Kong sẽ có chi phí không thể dưới 500 USD", vị khách Australia nói.

Ngoài ra, với kinh nghiệm từng đến Việt Nam 14 lần, Ronan khuyến khích du khách nên ghé thăm khu vực ngoại ô để cảm nhận sự bình yên sau khi trải nghiệm ở thành phố sôi động.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khach-tay-14-lan-den-viet-nam-noi-nay-lam-toi-kiet-suc-mot-cach-de-chiu-20230725101806093.htm?fbclid=IwAR3zHf50ED9dWAMPrdCJ1Uie5DqPY3rPgV5sgBn_T6I-BvKou27SwBQFL_c

khách nước ngoài

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao