Khách Tây đến chung cư cũ ở TPHCM, đi thang máy phải mất phí 3.000 đồng/lần

Được ví như thiên đường ẩm thực nên vài năm gần đây chung cư 9 tầng ở TPHCM nổi đình đám trên mạng xã hội khiến vị khách Australia nhất định ghé thăm trong dịp đến Việt Nam lần này.

Chung cư cũ có 9 tầng nằm ở quận 1, TPHCM không chỉ là biểu tượng cho sự cổ kính nằm giữa trung tâm thành phố, còn là nơi khiến du khách, truyền thông quốc tế ngạc nhiên.

Tháng 9/2020, trên trang chính thức của National Geographic, kênh truyền hình nổi tiếng Mỹ, đăng tải tấm ảnh chụp chung cư cùng lời bình: "Tại TPHCM, một tòa chung cư cũ 9 tầng được gọi là tòa nhà cà phê. Nơi tập trung quán cà phê, nhà hàng và không gian làm việc chung. Nơi này thật sự thú vị!".

Khách Tây đến chung cư cũ ở TPHCM, đi thang máy phải mất phí 3.000 đồng/lần-1
Bức ảnh về chung cư 9 tầng với các cửa tiệm san sát nhau từng gây xôn xao mạng xã hội (Ảnh: Samsara Tran).

Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự quan tâm của hàng triệu du khách. Bên cạnh nét hoài cổ thời gian, người Việt Nam đã sáng tạo biến khu chung cư thành "thiên đường" quán xá và ánh sáng.

Vài năm trở lại đây, chung cư 9 tầng trở thành một phần của TPHCM nhất là vào thời điểm về đêm khi các quán hàng đồng loạt bật đèn sáng rực rỡ.

Và với Mariah Lattas, phóng viên của một tờ báo Australia, thông tin và hình ảnh về chung cư 9 tầng liên tục xuất hiện trên các trang mạng xã hội, thôi thúc cô tới khám phá. Bởi vậy, nữ du khách quyết định tới ghé thăm trong dịp đến Việt Nam gần đây.

"Vốn là nơi ở, chỗ sinh hoạt cho các sĩ quan cấp cao do người Pháp xây dựng vào những năm 1960, ngày nay khu phức hợp được chuyển đổi thành các cửa tiệm cà phê, cửa hàng làm đẹp, bán quần áo. Công trình cao 9 tầng và chắc chắn là một thiên đường ẩm thực", Lattas nói.

Khi bước chân tới đây, cô gái Australia hoàn toàn bất ngờ vì sự khác biệt. Điều này thôi thúc cô vào trong khám phá.

Khách Tây đến chung cư cũ ở TPHCM, đi thang máy phải mất phí 3.000 đồng/lần-2
Một hành lang ở chung cư (Ảnh: News).

Để lên các tầng, du khách phải trả chi phí thang máy là 3.000 đồng/lần hoặc leo thang bộ miễn phí. Mới leo bộ lên tới tầng 4, Lattas đã thấm mệt. Khi leo qua các tầng, cô bắt gặp hàng chục khách nước ngoài khác cũng đang ngạc nhiên trước lối trang trí tại đây.

Những bức tường được tô điểm bằng nhiều tác phẩm nghệ thuật. Trong khi mỗi quán cà phê đều có bảng hiệu quảng cáo và cây cối làm đẹp. Lướt qua một vài cửa tiệm cà phê nhưng rồi cuối cùng Lattas sà vào một cửa hàng bán bánh mì kẹp thịt.

"Bánh mì giòn rụm bên ngoài nhưng bên trong rất mềm. Phần thịt mềm thơm, ăn kèm với nước sốt béo ngậy. Và một suất ăn như thế có giá khoảng 100.000 đồng. Đây là chiếc bánh mì đầu tiên của tôi trong chuyến đi này", cô nói.

Khách Tây đến chung cư cũ ở TPHCM, đi thang máy phải mất phí 3.000 đồng/lần-3
Cô gái mua suất bánh mì kẹp thịt tại một cửa tiệm ở chung cư (Ảnh: News).

Tại chung cư 9 tầng, du khách có nhiều lựa chọn về các quán cà phê với tầm nhìn hướng ra phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ngoài ra, cô gái Australia cũng tìm hiểu Việt Nam nổi tiếng ẩm thực đường phố và các khu chợ.

Chuyến đi lần này, cô còn ghé thăm nhiều điểm đến nổi tiếng khác của thành phố như Blank Sky Lounge tại tầng 75 Landmark 81 để ngắm toàn cảnh thành phố, đến Bưu điện Trung tâm hay phố sách.

Theo số liệu từ Interpid, du khách Australia có xu hướng đổ xô tới Việt Nam du lịch với số lượng tăng 166% thời gian gần đây. Theo bà Giám đốc điều hành của Jestar, Việt Nam được biết tới là điểm đến thân thiện với mức chi tiêu hợp lý, dự kiến sẽ trở nên phổ biến hơn với du khách trong năm 2024.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khach-tay-den-chung-cu-cu-o-tphcm-di-thang-may-phai-mat-phi-3000-donglan-20240413132406425.htm?fbclid=IwAR1_5Le8bIfFCnjHQ0MyPwP227a-KOV4Rt0oMK3yqYR5TtqVKsMBTZT5acQ_aem_AcnLoLMz1u-I4r6fHq1Qy73LfrcujWnJg-bWWHhAzMspX8ELfuup3Ui_kW_5_i2sMna0XEz0DuOYlU_VlnlFoPFQ

chung cư du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao