PHẪN NỘ: Khách Tây giễu cợt chó của nhà hàng là 'món ăn ngon'

Vị khách Tây này từng xuất hiện với tư cách người làm sáng tạo được truyền cảm hứng bởi Việt Nam, thực hiện những chiến dịch chia sẻ thông điệp tích cực tới cộng đồng.

Một nhà hàng ở Thảo Điền (TP Thủ Đức, Sài Gòn) vừa có loạt bài đăng “tố” một vị khách người nước ngoài liên quan đến bình luận hàm ý giễu cợt của người này. Vụ việc đang tạo ra làn sóng tranh cãi gay gắt do có yếu tố “ăn thịt chó” - vốn là chủ đề nhạy cảm ở Việt Nam và nhiều quốc gia.

Theo đó, nhà hàng này được phát triển theo mô hình kết hợp thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, trong đó có việc nuôi dưỡng (foster) khoảng 30 chú chó, mèo. Trong một bài viết kêu gọi khách hàng ủng hộ nhà hàng, sử dụng hình ảnh của một chú chó (chụp tại quán bên các món ăn) thì một vị khách Tây đã vào bình luận như sau: “Mmm, all my favorite foods. Burger, pasta, dogs. Yum” (Tạm dịch: “Mmm, tất cả là những món tôi thích: bánh kẹp, mì Ý, (thịt) chó. Ngon quá!”).

PHẪN NỘ: Khách Tây giễu cợt chó của nhà hàng là món ăn ngon-1
Bình luận có ý giễu cợt của vị khách Tây gây phẫn nộ

Sau khi thấy bình luận, đội ngũ nhà hàng đã nhận ra vị khách này từng đến dùng bữa ở một cơ sở của thương hiệu trên Đà Lạt, cũng có mô hình nhà hàng kết hợp với foster thú cưng. Đại diện nhà hàng đã liên hệ vị khách trên và nhận được những câu trả lời gây sốc.

PHẪN NỘ: Khách Tây giễu cợt chó của nhà hàng là món ăn ngon-2
Nhà hàng cho biết sau khi thu hồi các tin nhắn tranh cãi, vị khách Tây đã chốt lại quan điểm như trong hình

Tạm dịch các tin nhắn của vị khách này: “Mọi người ăn thịt chó, đó là sự thật hiển nhiên/ Không có gì sai với điều đó/ Nếu bạn không thích thì bạn có thể không ăn thịt chó./ Và nếu bình luận của tôi khiến bạn cảm thấy khó chịu, tôi xin lỗi. Nhưng trò đùa vẫn chỉ là trò đùa và chúng ta đều có những quan điểm khác nhau”.

Đăng đàn bức xúc, phía nhà hàng cho biết: “Là một ngôi nhà nuôi dưỡng các bé chó cứu hộ xứng đáng nhận được tình yêu sau quá khứ đáng thương, tụi mình luôn bất bình khi có ai đó muốn làm tổn hại các em - dù cho chỉ là với những lời ‘đùa giỡn’ cổ suý cho việc giết và ăn thịt những sinh vật mà đối với rất nhiều người, chúng là thành viên trong gia đình”.

PHẪN NỘ: Khách Tây giễu cợt chó của nhà hàng là món ăn ngon-3
Ảnh nhà hàng

Điều khiến dư luận tranh cãi hơn nữa là vị khách Tây này từng xuất hiện trên truyền thông với tư cách người làm sáng tạo được truyền cảm hứng bởi Việt Nam, thực hiện những chiến dịch chia sẻ thông điệp tích cực tới cộng đồng.

Hiện nay, người này đang làm việc cho một agency ở Sài Gòn. Phía nhà hàng cũng đã liên lạc với công ty và nhận được lời “xin lỗi”. Tuy nhiên, việc phía công ty vẫn sử dụng hình ảnh của vị khách Tây với tư cách “như một đại sứ văn hoá đang nỗ lực (vì công việc) lan toả sự tích cực trong cộng đồng địa phương” khiến phía nhà hàng khúc mắc.

Được biết, nền tảng truyền thông người khách Tây này xuất hiện với tư cách trên đã bị gỡ.

Vụ việc được chia sẻ gây ra nhiều làn sóng trái chiều, thu hút sự tranh cãi đặc biệt của các hội nhóm yêu động vật. Một số chỉ trích gay gắt lời giễu cợt của vị khách Tây, ủng hộ nhà hàng đã chia sẻ vụ việc rộng rãi. Một bộ phận khác thì cho rằng lời nói đùa không quá mức nghiêm trọng, có thể bỏ qua.

Hiện vụ việc vẫn gây tranh cãi lớn trên mạng xã hội.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/phan-no-khach-tay-gieu-cot-cho-cua-nha-hang-la-mon-an-ngon-bi-hoi-thi-thang-thung-tuyen-bo-mot-cau-gay-soc-16121201120340661.htm

thịt chó du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao