Khách Thái Lan bị tranh chỗ, gây sự ở Đà Lạt

Nhóm du khách Thái Lan đã gặp sự cố đáng tiếc khi xếp hàng chờ chụp ảnh tại hồ Vô Cực (Đà Lạt, Lâm Đồng).

Bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị đã nắm bắt được sự việc và yêu cầu Thanh tra xử lý sự việc đang lan truyền trên mạng.

"Thanh tra đã mời đơn vị quản lý khu du lịch này đến làm việc, viết tường trình về sự việc. Phía khu du lịch đã nhận khuyết điểm, đồng thời hứa chấn chỉnh. Họ đã gửi lời xin lỗi đến du khách. Trong buổi hòa giải, du khách Việt Nam cũng đã xin lỗi nhóm khách Thái Lan", bà Nguyên chia sẻ.

Trước đó, ngày 11/2, tài khoản Taweewat Phrueksritraku chia sẻ câu chuyện mình và nhóm bạn bị đánh do tranh chỗ chụp hình tại hồ Vô Cực (phường 4, Đà Lạt).

Theo đó, Taweewat và nhóm bạn cùng xếp hàng chụp ảnh nhưng khi tới lượt lại có một phụ nữ Việt Nam chen ngang. Họ yêu cầu người phụ nữ này xếp hàng và câu trả lời lại chỉ là "Cút đi". Sau đó, hai bên xảy ra xô xát, một số người trong đoàn Taweewat bị đẩy ngã, giật tóc.

Khách Thái Lan bị tranh chỗ, gây sự ở Đà Lạt-1
Nhóm khách du lịch Thái Lan tố người phụ nữ áo đỏ chen ngang, gây sự ở hồ Vô Cực. Ảnh: FBNV.

"Khi bị nhắc nhở, cô ta tỏ ra khó chịu và hét vào mặt chúng tôi. Thực sự, đoàn chúng tôi đã cố lờ đi vì không muốn gây sự. Tuy nhiên, cô ta không chịu dừng lại. Người phụ nữ này còn hất nước vào người chúng tôi", Warakorn, bạn gái Taweewat, chia sẻ với phóng viên.

Theo Warakorn, cơ quan chức năng đã đến và giải quyết sự cố. Mọi thứ cũng dễ dàng hơn với họ nhờ có sự giúp đỡ từ phiên dịch viên tiếng Thái Lan và người lái xe gốc Đà Lạt.

"Cơ quan chức năng đã làm những điều tốt nhất có thể. Phía ban quản lý cũng đã xin lỗi chúng tôi. Dù vậy, quá trình làm việc khá chậm và tôi nghĩ du khách nước ngoài không nhận được sự bảo vệ cần thiết khi đến đây", du khách Thái Lan nói.

Warakorn cho biết sự việc lần này chỉ là không may và đã có những kỷ niệm đẹp tại Việt Nam. Tuy nhiên, cô vẫn sẽ cảnh báo bạn bè cẩn thận trước khi đi du lịch.

Về phía Taweewat, du khách này còn nhấn mạnh kinh nghiệm du lịch ở Việt Nam mà bản thân mình nhận ra là "đừng nói gì nếu có người chen ngang khi xếp hàng".

Khách Thái Lan bị tranh chỗ, gây sự ở Đà Lạt-2
Nhóm khách Thái Lan bị thương vì va chạm với người Việt tại hồ Vô Cực. Ảnh: FBNV.

Đây không phải lần đầu tiên sự cố liên quan đến xếp hàng xảy ra ở khu du lịch hồ Vô Cực. Hồi tháng 6/2019, hai phụ nữ Việt Nam cũng đánh nhau với lý do tương tự. Cũng trong thời gian này, du khách còn chụp được cảnh một người vô tư tiểu bậy giữa hồ dù nhà vệ sinh cách đó không xa.

Theo bà Nguyên, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ xử lý nghiêm khu du lịch này nếu không quản lý chặt chẽ, để xảy ra những sự cố như vừa qua.

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 15 km, hồ Vô Cực thuộc khu vực đường hầm đất sét. Nơi đây thu hút khách du lịch đến check-in nhờ có không gian rộng rãi, thoáng mát với điểm nhấn là hai bức tượng khổng lồ ở giữa, hướng mặt vào nhau, xung quanh được bao bọc bởi rừng thông xanh bạt ngàn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/khach-thai-lan-bi-tranh-cho-gay-su-o-da-lat-post1047510.html

Đà Lạt khách du lịch

Tin tức mới nhất