Khai mạc SEA Games 32: Trình diễn phong cách Olympic ở SVĐ 160 triệu USD

Lễ khai mạc SEA Games 32 diễn ra lúc 19h hôm nay 5/5 trên sân vận động Morodok Techo.

Lễ khai mạc SEA Games 32 diễn ra lúc 19h trên sân Morodok Techo (Phnom Penh, Campuchia). Đây là lần đầu tiên SEA Games tổ chức tại Campuchia.

Theo thông lệ, phần trình diễn của lễ khai mạc giới thiệu các nét đẹp văn hóa truyền thống và hiện đại của đất nước, con người Campuchia tới bạn bè quốc tế. 

Campuchia đã lên kế hoạch và chuẩn bị cho lễ khai mạc hơn một năm. Ông Vath Chamroeun, Tổng thư ký Ban tổ chức quốc gia SEA Games 32 (CAMSOC) cho biết lễ khai mạc SEA Games 32 là màn trình diễn với những tiêu chuẩn Olympic.

Khai mạc SEA Games 32: Trình diễn phong cách Olympic ở SVĐ 160 triệu USD-1
Lễ khai mạc hứa hẹn sẽ diễn ra hoành tráng và mang tầm Olympic.

Lễ khai mạc gồm 3 chương. Chương đầu là phần trình diễn có tựa đề “Nguồn gốc của Khmer”. Phần thứ hai gồm 3 nội dung: “Sự huy hoàng của Angkor”, “Nụ cười người Khmer” và “Tương lai của người Khmer”.

Phần cuối là màn trình diễn âm thanh, ánh sáng và kết thúc bằng bài hát chủ đề của SEA Games 32 - Cambodian Pride (tạm dịch: Niềm tự hào của người Campuchia).

Cambodian Pride là bài hát chính thức SEA Games 32, đã thu hút hơn 60 triệu lượt xem sau 3 tuần công bố. 4 nghệ sỹ nổi tiếng Campuchia sẽ tham gia trình diễn ca khúc này là Preap Sovath, Khemarak Sereymun, Khum và Ton Chanseyma.

Lễ khai mạc cũng không thể thiếu nghi thức quen thuộc như lễ diễu hành của các quốc gia tham dự, lời tuyên thệ của vận động viên, trọng tài, thắp đuốc SEA Games 32.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen dự kiến là người đọc diễn văn khai mạc đại hội. Ngọn đuốc được thắp lên ở đài lửa sân Morodok Techo sẽ đánh dấu thời khắc SEA Games 32 chính thức khởi tranh.

SEA Games năm nay quy tụ khoảng 12.000 vận động viên, tranh tài ở 583 nội dung thuộc 36 môn thi. 5 thành phố đăng cai tổ chức là Phnom Penh và 4 tỉnh là Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep. Trong đó Phnom Penh là địa điểm thi đấu chính. 

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với 1.003 thành viên, trong đó có 702 vận động viên, 189 huấn luyện viên, 10 chuyên gia, thi đấu 30/36 môn thể thao, 446/583 nội dung tại Đại hội và phấn đấu đạt từ 89 đến 120 huy chương vàng, đứng Top đầu các quốc gia tham dự, duy trì thứ hạng cao ở các môn thể thao Olympic, đồng thời quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vị của hai đội tuyển Bóng đá nam và Bóng đá nữ.

Lễ bế mạc SEA Games 32 diễn ra ngày 17/5, cũng trên sân Morodok Techo.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/khai-mac-sea-games-32-trinh-dien-phong-cach-olympic-o-svd-160-trieu-usd-ar770386.html

Sea Games

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao