Khám phá ngôi nhà gương 'tàng hình' ở Thụy Sĩ

Ngôi nhà gương mang tên Mirage Gstaad là một tác phẩm nghệ thuật của nhà thiết kế Doug Aitken (người Mỹ), nằm trên đỉnh núi tuyết Gstaad thuộc dãy Alps ở Thụy Sĩ và được mệnh danh là "ăn nhà trong suốt" hay "căn nhà kính vạn hoa" bởi gần như toàn bộ mặt ngoài nhà làm bằng gương.

Thiết kế của ngôi nhà được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà kiểu nông trại ở ngoại ô California vào những năm 1920-1930. Mirage Gstaad là một phần của chuỗi biểu diễn Elavation 1049 do tổ chức Luma Foundation, Thụy Sĩ điều hành.

Khám phá ngôi nhà gương tàng hình ở Thụy Sĩ-1
Ngôi nhà gương mang tên Mirage Gstaad (Ảnh: Luma Foundation).

Cấu trúc ngôi nhà vô cùng độc đáo, phản chiếu cảnh quan xung quanh qua các tấm gương bao phủ toàn bộ căn nhà, khiến nó trông như tàng hình giữa cánh đồng. Tuy nhiên, mặt tiền ngôi nhà có thêm các đường kẻ ngang màu đen được lắp đặt cách nhau 3cm khiến cho ngôi nhà có thể nhìn thấy được từ xa.

Khi cảnh quan xung quanh thay đổi, những tấm gương bao phủ Mirage House như một màn hình thay đổi của khung cảnh và bầu trời. Vào mùa hè, mái nhà phản chiếu bầu trời xanh, tường nhà hòa vào đồng cỏ hoa rực rỡ tạo nên một khung cảnh đẹp mắt. Vào mùa đông, những tảng băng treo trên mái nhà và những mảnh tuyết rơi qua cửa sổ khiến căn nhà dường như tàng hình trong nền tuyết trắng.

Khám phá ngôi nhà gương tàng hình ở Thụy Sĩ-2
Ngôi nhà trông như tàng hình giữa cánh đồng (Ảnh: Luma Foundation).

Từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn, ánh sáng và thời tiết thay đổi được phản chiếu trên bề mặt của căn nhà. Vào ban đêm, ánh sáng từ bên trong phát sáng qua các hình cửa sổ có mặt cắt ở hai bên.

Khám phá ngôi nhà gương tàng hình ở Thụy Sĩ-3
Ngôi nhà gương vào ban đêm (Ảnh: Luma Foundation).

Nhìn từ bên trong, những bức tường, cửa sổ và trần nhà bằng gương phản chiếu hình ảnh bên ngoài, tạo cảm giác vô cùng kỳ ảo.

Khám phá ngôi nhà gương tàng hình ở Thụy Sĩ-4
Nhìn từ bên trong sẽ tạo một cảm giác vô cùng kỳ ảo (Ảnh: Luma Foundation).

Để có thể đến được ngôi nhà này, du khách sẽ cần thuê một nơi ở tại Gstaad, Thụy Sĩ, sau đó đi tàu đến ga Gruben hoặc Schönried vì gần đây không có bãi để xe. Sau khi đi bộ qua một đường mòn theo chỉ dẫn trên bản đồ, du khách sẽ thấy ngôi nhà hiện ra trên dãy núi Alps hùng vĩ.

Khám phá ngôi nhà gương tàng hình ở Thụy Sĩ-5
Ngôi nhà gương trên dãy núi Alps hùng vĩ (Ảnh: Luma Foundation).

Theo Báo Pháp Luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baophapluat.vn/bds/kham-pha-ngoi-nha-guong-tang-hinh-o-thuy-si-post477739.html

Thụy SĨ Du lịch

Tin tức mới nhất