Khám phá xe bánh hẹ chiên lâu đời tại khu quận 5

Nằm ở phía cuối chợ Xã Tây, đường Trần Hưng Đạo, xe bánh hẹ trông bình dân vậy mà lại thu hút nhiều người đến chờ mua.

Bánh hẹ được xem là món ăn hấp dẫn của người Hoa. Những chiếc bánh tròn mộc mạc với phần bột và nhân bên trong ấy vậy mà lại trở nên quen thuộc cho những lúc bỗng thèm cái gì đó ăn đỡ buồn miệng.

Khám phá xe bánh hẹ chiên lâu đời tại khu quận 5-1

Món ăn này không khó làm, nhưng cái hay là phải đem đúng những hương vị đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa vào từng chiếc bánh. Và tại ngay khu chợ lớn có một xe bánh hẹ lâu năm phục vụ những phần bánh thơm ngon và bình dị này.

Khám phá xe bánh hẹ chiên lâu đời tại khu quận 5-2

Bánh hẹ ở đây tròn ụm và đầy đặn với phần nhân ẩn mình bên trong lớp vỏ bột dai và mịn. Những chiếc bánh trắng, dày dặn được làm sẵn và nằm chễm chệ trong thau nhìn vô cùng kích thích. Chiếc chảo chiên lúc nào cũng nóng dầu vì không khi nào vơi khách, những chiếc bánh cứ thay phiên nhau vào chảo để phục vụ thực khách.

Sau khi đảo đều vài lần, bánh từ từ áo bên ngoài lớp bột chiên giòn rụm và dậy mùi thơm. Bạn có thể gọi thêm trứng chiên để ăn kèm và hoà thêm vào vị béo cho món ăn. Cái hay ở đây là dù lớp ngoài mang cái giòn giòn của món chiên nhưng lớp bột bên trong vẫn giữ được độ dai, mềm mịn đặc trưng. Phần nhân hẹ vừa chín tới, ngọt vị và không hề nồng mùi.

Khám phá xe bánh hẹ chiên lâu đời tại khu quận 5-3

Khám phá xe bánh hẹ chiên lâu đời tại khu quận 5-4

Ngoài bánh hẹ, quán còn có bánh củ sắn với phần nhân sừn sựt lạ miệng hay bánh khoai môn thì mang lại vị béo bùi đặc trưng. Ăn kèm với món là nước mắm pha loãng nên bạn cứ yên tâm chan trực tiếp lên món để thấm đều. Mỗi chiếc bánh chỉ 7.000 - 6.000 đồng nếu bạn muốn ăn cùng trứng.

Khám phá xe bánh hẹ chiên lâu đời tại khu quận 5-5

Cứ tầm 17 giờ là xe bắt đầu dọn bán cho đến khi hết bán. Nằm ở cuối chợ Xã Tây, phía mặt đường Trần Hưng Đạo, quán chỉ khiêm tốn ở một góc đường nên thường chỉ người rành khu này mới phát hiện ra. Tuy đơn sơ, giản dị nhưng xe bánh vẫn luôn thu hút nhiều người đến chờ mua vì những chiếc bánh thơm ngon và đúng vị của người Hoa.

Khám phá xe bánh hẹ chiên lâu đời tại khu quận 5-6

Khám phá xe bánh hẹ chiên lâu đời tại khu quận 5-7

Theo Sao Star


ẩm thực Sài Gòn món ngon

Tin tức mới nhất