Khán giả bức xúc vì đài KBS nói Thùy Tiên mồ côi, bị cha mẹ bỏ rơi

Khán giả cho rằng đài KBS của Hàn Quốc đã "trầm trọng hóa" câu chuyện tuổi thơ của Thùy Tiên để lấy nước mắt khán giả.

Câu chuyện chương trình Men Who Top The Chart phát sóng trên đài KBS Drama đưa tin sai lệch về Hoa hậu Thùy Tiên tiếp tục trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn sắc đẹp.

Mặc dù việc Thùy Tiên xuất hiện trên đài KBS khiến đông đảo người hâm mộ Việt Nam tự hào bởi KBS được biết đến là đài truyền hình quốc gia và cũng là đài truyền hình quyền lực nhất tại Hàn Quốc, tuy nhiên vẫn có nhiều khán giả bày tỏ sự bức xúc.

KBS đã "bi kịch hóa" cuộc đời Thùy Tiên

Theo đó, bản tin với chi tiết cho biết Thùy Tiên bị bỏ rơi năm 4 tuổi và trở thành trẻ mồ côi sau khi bố mẹ ly hôn. Không chỉ thế, KBS còn gọi Thùy Tiên là "người phụ nữ đẹp nhất thế giới".

Trước đó, Thùy Tiên chia sẻ cô không sống cùng bố mẹ sau khi hai người ly hôn. Tuy nhiên, người đẹp chưa bao giờ đề cập đến việc bị bỏ rơi và trở thành trẻ mồ côi.

Khán giả bức xúc vì đài KBS nói Thùy Tiên mồ côi, bị cha mẹ bỏ rơi-1Khán giả bức xúc vì đài KBS nói Thùy Tiên mồ côi, bị cha mẹ bỏ rơi-2Khán giả bức xúc vì đài KBS nói Thùy Tiên mồ côi, bị cha mẹ bỏ rơi-3
Đài KBS đưa tin sai lệch về Hoa hậu Thùy Tiên.

Thực tế, không sống cùng bố mẹ nhưng Thùy Tiên vẫn thường xuyên liên lạc với cả hai người. Bố mẹ của Thùy Tiên cũng xuất hiện trong nhiều sự kiện cùng con gái sau khi cô đăng quang Miss Grand International 2021.

Hồi đầu tháng 4, bà Phạm Thị Gấm - mẹ ruột Thùy Tiên cũng đăng trên trang cá nhân bài viết kể về cuộc sống khó khăn sau khi ly hôn. Bà Phạm Thị Gấm cho biết bà lên tiếng vì có nhiều người cho rằng bà bỏ rơi Thùy Tiên, để hoa hậu cho nhà nội nuôi.

"Xin nhắc lại một lần nữa, từ nhỏ đến lớn tôi chưa bao giờ bỏ rơi con gái hay con trai dù cả hai đều không ở với tôi. Mẹ con tôi vẫn hạnh phúc bên nhau từ đó đến giờ", bà Gấm kể.

Bên cạnh việc trầm trọng hóa tuổi thơ của Thùy Tiên, đài KBS cũng tập trung vào nhiều chi tiết xúc động khác nhằm lấy nước mắt của khán giả. Theo đó, chi tiết Thùy Tiên bị quấy rối tình dục khi còn nhỏ cũng được nhắc tới.

Không chỉ thế, KBS tiếp tục "nói quá" về việc Thùy Tiên là "người phụ nữ đẹp nhất thế giới". Thực tế Miss Grand International chỉ được xếp trong Big 6 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới. Người chiến thắng danh hiệu này chưa bao giờ được coi là hoa hậu đẹp nhất thế giới.

Với khán giả Việt, danh hiệu "Hoa hậu đẹp nhất thế giới" thường được gắn liền với giải thưởng Miss Grand Slam do chuyên trang Globalbeauties bình chọn hàng năm. Tuy nhiên, Thùy Tiên cũng chưa từng chiến thắng giải thưởng này.

Khán giả bức xúc

Trên các mạng xã hội, khán giả bày tỏ sự bức xúc trước cách đài truyền hình Hàn Quốc kể câu chuyện về cuộc đời Thùy Tiên.

Nhiều ý kiến cho rằng họ tự hào khi Thùy Tiên xuất hiện trên đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc, tuy nhiên không đồng tình với việc nhà đài thổi phồng, "bi kịch" hóa cuộc đời của cô.

"Bố mẹ ly hôn chứ chưa mất mà gọi là mồ côi", "Giống Thùy Tiên: Untold Story vậy. Có mấy chi tiết giờ mới biết luôn, nhưng thêm mắm dậm muối hơi quá", "Xem xong thấy hoang mang về những tin tức khác của Hàn Quốc. Họ có đưa tin đúng sự thật không, khi cải biên cuộc đời Thùy Tiên quá mức như thế thì những tin khác họ có nói chuẩn không"... là bình luận của khán giả.

Khán giả cũng cho rằng KBS Drama nên tập trung vào quá trình nỗ lực vươn tới thành công của Thùy Tiên thay vì "bi kịch hóa" cuộc đời của cô để lấy nước mắt của khán giả xứ kim chi.

Thùy Tiên luôn truyền cảm hứng tích cực

Chia sẻ với chúng tôi, Hoa hậu Thùy Tiên cho biết cô đã được mọi người nói về bản tin trên đài KBS, tuy nhiên người đẹp khẳng định đây là thông tin do đài KBS tự khai thác và biên tập nên cô không thể kiểm soát được.

Mặc dù vậy, người đẹp cũng chia sẻ niềm vui khi được đài truyền hình Hàn Quốc và khán giả xứ sở kim chi quan tâm.

Trước đó, Thùy Tiên từng chia sẻ việc trưởng thành khi thiếu thốn tình cảm cha mẹ khiến cô nhiều khi cảm thấy chơi vơi, lạc lõng. Tuy nhiên, người đẹp luôn giữ một tinh thần lạc quan, truyền cảm hứng tích cực với giới trẻ.

Khán giả bức xúc vì đài KBS nói Thùy Tiên mồ côi, bị cha mẹ bỏ rơi-4Khán giả bức xúc vì đài KBS nói Thùy Tiên mồ côi, bị cha mẹ bỏ rơi-5
Thùy Tiên luôn truyền cảm hứng tích cực tới giới trẻ dù có tuổi thơ không đủ đầy.

"Việc không sống cùng bố mẹ đã dạy tôi tầm quan trọng của tình yêu. Ngày hôm nay tôi đứng ở đây để sát cánh với những ai cảm thấy mình bị bỏ rơi và cả những ai lan tỏa sự đau đớn cho người khác. Hãy để tình yêu và sự cảm thông trỗi dậy trong bạn để chiến tranh và bạo lực không còn xảy ra nữa", Thùy Tiên chia sẻ trong chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021.

Trong chương trình Postcard với chủ đề "Một ký ức thời thơ ấu mà bạn không thể quên?" của mình, Thùy Tiên cũng mong muốn truyền cảm hứng sống tích cực cho những bạn trẻ từng trải qua việc bố mẹ ly hôn như cô.

"Ba mẹ ly hôn khi tôi còn rất nhỏ. Chính vì thế, tôi luôn có nỗi sợ rằng gia đình tiếp theo của mình sẽ đổ vỡ giống gia đình của mình ngày xưa. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng bản thân hay những ai có hoàn cảnh như vậy, hãy biến nỗi sợ thành động lực. Ai cũng sẽ có một kỷ niệm, quá khứ khó khăn nhưng hãy sống cho hiện tại và tương lai. Hãy luôn tin vào những điều tốt đẹp", người đẹp chia sẻ.

Tuổi thơ không được hạnh phúc, trọn vẹn nhưng Thùy Tiên chưa bao giờ chủ động đề cập đến điều này để lấy nước mắt khán giả. Cô chọn cách thẳng thắn chia sẻ về quá khứ của mình để truyền cảm hứng sống tích cực cho những người đã trải qua điều tương tự.

Việc mà Thùy Tiên đã làm khác hẳn cách đài KBS Drama tự kể câu chuyện thấm đẫm nước mắt về cuộc đời cô.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/khan-gia-buc-xuc-vi-dai-kbs-han-quoc-noi-thuy-tien-mo-coi-bi-cha-me-bo-roi-post1528782.tpo

Nguyễn Thúc Thùy Tiên Miss Grand International Hoa hậu Hòa Bình Quốc Tế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao