Khán giả có quyền gì mà thóa mạ diễn viên 'Đi giữa trời rực rỡ'?

Vai Pu của nữ chính Thu Hà Ceri trong "Đi giữa trời rực rỡ" gây tranh cãi và bị phản ứng hoàn toàn có lý do, nhưng khán giả đang nhầm lẫn giữa diễn viên và nhân vật trên phim mất rồi!

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Tôi không còn trẻ, các con tôi bằng tuổi hai nhân vật Chải và Pu trong phim nên lúc đầu dù không hào hứng, tôi vẫn ngồi xem cùng. Lý do tôi cũng muốn tìm hiểu xem đám trẻ bằng tuổi con mình bây giờ như thế nào.

Phải nói rằng những tập đầu tiên khá ưng ý. Ban đầu tôi không tin là một bộ phim lấy bối cảnh vùng núi xoay quanh người dân tộc Dao lại cuốn hút đến vậy. Nhưng những tình huống nhẹ nhàng và tự nhiên trong phim khiến cả nhà cứ dán mắt vào vô tuyến mỗi tối, chỉ mong đến giờ chiếu Đi giữa trời rực rỡ.

Khán giả có quyền gì mà thóa mạ diễn viên Đi giữa trời rực rỡ?-1
Chải và Pu mang đến màu sắc tươi mới cho bộ phim.

Càng xem tôi càng thích nhân vật Chải. Chải có phần mải chơi, lông bông nhưng lại là một chàng trai ấm áp, chung thủy, làm mọi thứ cho Pu - cô gái mình yêu từ nhỏ. Cũng vì Pu, Chải sẵn sàng hoãn cưới dù có mong muốn cháy bỏng cưới cô về làm vợ càng nhanh càng tốt.

Nhân vật Chải được xây dựng như một anh chàng trong mơ khiến con gái tôi và lũ bạn nó phát cuồng. Nhân vật này thành công phần nữa là do diễn viên Long Vũ diễn hay, hợp vai.

Nhưng Chải đáng yêu bao nhiêu thì dần dần tôi mất cảm tình với Pu bấy nhiêu. Đành rằng cô bé này là một người có ý chí, ham học, có nhiều ước mơ nhưng Pu hiện lên trên phim không như tôi hình dung về những cô gái người dân tộc vùng cao.

Pu quá sắc sảo, thậm chí khôn lỏi, thực dụng, điều này không chỉ tôi mà nhiều khán giả cũng thấy qua cách cô lợi dụng Chải hết lần này tới lần khác để đạt được mục đích của mình, nhưng sau đó "phủi tay" khi đã lên thành phố.

Khán giả có quyền gì mà thóa mạ diễn viên Đi giữa trời rực rỡ?-2
Thái độ của nữ chính bị chỉ trích.

Có lẽ chính điều này khiến Pu trở thành tâm điểm tranh cãi chỉ sau ít tập phim. Và có vẻ như diễn viên Thu Hà Ceri đã làm rất tốt nhân vật của mình, theo đúng kịch bản. Theo dõi các diễn đàn phim tôi thấy nhiều người quay sang chỉ trích nữ chính, thậm chí nói bỏ xem phim vì nhân vật Pu.

Có người phàn nàn rất ghét thái độ vênh mặt của nữ chính mỗi khi nói chuyện và tôi cũng cảm nhận điều này qua nhiều nét diễn của bạn. Tôi có đọc được ý kiến phản hồi của Thu Hà Ceri nói vì cô rất lùn, chiều cao hạn chế hơn hầu hết diễn viên khác nên bắt buộc phải ngửa cổ khi nói chuyện.

Nhưng chuyện ngửa cổ khi nói thoại với bạn diễn cao hơn mình là điều quá bình thường, sao khán giả không nhận ra điều đó cơ chứ? Chênh lệch chiều cao giữa Thu Hà và bạn diễn Long Vũ sao có thể bằng sự chênh lệch chiều cao giữa Hoàng Hà và Quốc Anh của Chúng ta của 8 năm sau nhưng người xem không hề cảm thấy khó chịu khi hai diễn viên này đối thoại với nhau.

Rõ ràng vấn đề ở đây không phải ở chuyện Thu Hà phải ngửa cổ lên để nói thoại với Long Vũ mà là thái độ và giọng nói của cô không nhận được thiện cảm của khán giả.

Mới đây, tôi có đọc đoạn thư viết tay của Thu Hà trên trang cá nhân khi cô lên tiếng về chuyện mình và người thân bị tấn công vì những bình luận xúc phạm. Tôi hiểu Thu Hà phải đối mặt với làn sóng dư luận rất lớn khi bộ phim Đi giữa trời rực rỡ đang được quan tâm và vai diễn của cô chưa được lòng số đông.

Khán giả có quyền gì mà thóa mạ diễn viên Đi giữa trời rực rỡ?-3
Bức thư tay gửi khán giả của Thu Hà thay vì 25/8 thì viết thành 25/9. Ảnh: FBNV

Cô viết: “Thời gian qua, có rất nhiều bình luận tích cực góp ý đến Thu Hà Ceri về vai diễn gần đây mình đang tham gia. Mình rất vui khi đón nhận phản hồi về vai diễn và vẫn đang khắc phục những điểm khán giả không hài lòng.

Nhưng thời gian gần đây, mình nhận được những bình luận khá khiếm nhã của một số bạn gửi đến mình cũng như người nhà. Mình luôn giữ quan điểm trung lập, không phản hồi quá nhiều về những bình luận như vậy. Nhưng sự im lặng của mình lại vô tình tiếp tay cho một bộ phận khán giả quá khích tấn công, lăng nhục và thóa mạ đến những người thân yêu của Ceri. Điều này xảy ra nhiều đến mức Ceri nhận thấy mình không nên im lặng nữa và cần làm gì đó để bảo vệ gia đình”.

Rõ ràng vì quá yêu phim mà khán giả đang đánh đồng diễn viên với vai diễn của họ, dẫn đến những phản ứng tiêu cực không đáng có. Tuy vậy, diễn viên là nghề làm dâu trăm họ, việc đối mặt với lời khen tiếng chê của công chúng là đương nhiên.

Thay vì lên tiếng đáp trả dư luận và những khán giả quá khích, Thu Hà Ceri nên tập trung vào vai diễn của mình. Vai diễn có người yêu, người ghét là đương nhiên, diễn viên không thể làm hài lòng tất cả. Phản ứng của khán giả chỉ chứng tỏ Thu Hà Ceri đang nhập vai rất tốt.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khan-gia-co-quyen-gi-ma-lang-nhuc-va-thoa-ma-dien-vien-di-giua-troi-ruc-ro-2315514.html

Đi Giữa Trời Rực Rỡ Thu Hà Ceri

Tin tức mới nhất