Khán giả nổi cáu vì phim Hàn gần đây cứ theo trend 'sad ending'

Các "mọt phim" Hàn đã phải trải qua “cơn bão” một loạt những bộ phim đình đám đều có kết thúc buồn thời gian gần đây.

Youth Of May lọt top những bộ phim có kết “thảm” nhất trong lịch sử và gần như là mở đầu cho một chuỗi các tác phẩm có “sad ending”.

Đây là bộ phim được xây dựng trong thời kỳ lịch sử đầy biến động và đau thương của Hàn Quốc nên cũng khó có thể cho cặp đôi chính Myeong Hee (Go Min Si) và Hee Tae (Lee Do Hyun) có được một cái kết viên mãn.

Khán giả nổi cáu vì phim Hàn gần đây cứ theo trend sad ending-1

Tuy nhiên, cái chết đầy tức tưởi của Myeong Hee còn Hee Tae thì phải sống quãng đời còn lại trong sự dằn vặt vẫn khiến khán giả cảm thấy thực sự bị ám ảnh.

Penthouse cũng lên sóng những tập cuối cùng vào tháng 9/2021 với một cái kết không thể “điên” hơn được. Sau những cuộc đấu đá, tranh giành, trả thù không ngớt, cả một dàn tất cả các nhân vật chính từ người tốt tới người xấu đều bị “bay màu” sạch.

Khán giả nổi cáu vì phim Hàn gần đây cứ theo trend sad ending-2

Tiếp sau đó, My Name cũng có một cái kết đầy máu me. Sau khi giúp nữ chính Ji Woo (Han So Hee) bắt đầu có suy nghĩ quay trở lại làm một con người bình thường như bao người khác thì Jeon Pil Do (Ahn Bo Hyun) bị bắn chết một cách lãng xẹt. Chuyện tình mới chớm nở của cả hai kết thúc đầy chóng vánh.

Khán giả nổi cáu vì phim Hàn gần đây cứ theo trend sad ending-3

The Red Sleeve, bộ phim cổ trang đình đám nhất năm 2021 cũng có một cái kết khá buồn nhưng được đánh giá cao về sự tinh tế. Đây là một bộ phim được dựa trên lịch sử có thật nên hai nhân vật chính cuối cùng cũng không thể đến được với nhau.

Biên kịch của bộ phim đã cực kỳ thông minh xây dựng việc cả hai người được gặp nhau ở một thế giới khác để phần nào đó làm vơi đi nỗi buồn trong lòng khán giả. Mặc dù vậy nhiều người vẫn cảm thấy có chút man mác, tiếc nuối sau khi bộ phim kết thúc.

Khán giả nổi cáu vì phim Hàn gần đây cứ theo trend sad ending-4

Nếu nhắc đến màn “ngược tâm tuyệt đối” thì chắc chắn không thể bỏ qua Snowdrop, bộ phim được lên sóng vào tháng 12 trên JTBC với sự tham gia của Jung Hae In và BLACKPINK Jisoo.  

Xuyên suốt từ đầu tới gần cuối phim, cả hai nhân vật chính đều “hành” nhau tơi tả. Cái kết của bộ phim cũng bi thảm và u ám khi Suho (Jung Hae In) vì cứu Young Ro (Ji Soo) mà chịu một cơn bão đạn liên tiếp, sau đó gục ngã trong vòng tay người thương.

Khán giả nổi cáu vì phim Hàn gần đây cứ theo trend sad ending-5

Dù còn được sống nhưng Young Ro lại mất đi gia đình và chàng trai cô yêu, cô phải sống những tháng ngày còn lại trong sự cô đơn và đau khổ.

Mở đầu năm 2022, khán giả cũng liên tục phải chịu cảnh “ức chế” vì nhiều bộ phim yêu thích không có cái kết thỏa mãn. 

Bộ phim All Of Us Are Dead gây phẫn nộ vì nhân vật chính “gánh team” và giỏi nhất là Lee Cheong San (Yoon Chan Young) sau bao vất vả cuối cùng lại không thể sống sót đến cuối và ra đi một cách đầy tức tưởi.

Khán giả nổi cáu vì phim Hàn gần đây cứ theo trend sad ending-6

Tiếp theo, bộ phim trở lại của Son Ye Jin là Thirty-Nine cũng có cú lừa ngoạn mục. Nhiều người nghĩ rằng đây sẽ là một bộ phim chữa lành, vui vẻ nhưng cuối cùng toàn bộ cảm xúc bao trùm bộ phim lại khá nặng nề, và một trong ba nhân vật chính đã phải mãi mãi dừng lại ở tuổi 39 do căn bệnh ung thư quái ác.

Khán giả nổi cáu vì phim Hàn gần đây cứ theo trend sad ending-7

Mới đây nhất, một bộ phim thuộc thể loại chữa lành, thanh xuân, lãng mạn cũng có một cái kết khiến khán giả “nổi giận” là Twenty Five, Twenty One.

15 tập phim khán giả đều cảm nhận được sự thoải mái, vui vẻ, hài hước, học được nhiều bài học đắt giá về cuộc sống, gia đình, tình yêu và bạn bè.  

Khán giả nổi cáu vì phim Hàn gần đây cứ theo trend sad ending-8

Tất cả sự yêu thích, đánh giá tích cực của khán giả bỗng tan tành khi cặp đôi chính Na Hee Do (Kim Tae Ri) và Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk) không thể đến với nhau.

Cái kết của bộ phim này bị cho là gượng ép, không hợp lý khi cứ cố nhét vào suy nghĩ tình đầu thì sẽ không thành và đã phá hỏng đi toàn bộ sự đẹp đẽ của bộ phim xây dựng trước đó. 

Khán giả nổi cáu vì phim Hàn gần đây cứ theo trend sad ending-9

Sự “quay xe” liên tục của các biên kịch gần đây thực sự đang khiến các khán giả phải cảm thấy lo lắng khi theo dõi mỗi bộ phim Hàn vì có thể cặp đôi mà họ yêu thích sẽ bất ngờ không thể đến được với nhau.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khan-gia-noi-cau-vi-phim-han-gan-day-cu-theo-trend-sad-ending-n-302489.html

All Of Us Are Dead Snowdrop penthouse Phim Hàn

Tin tức mới nhất