Khánh Vy bị chê

Kể từ khi lên sóng "Anh trai vượt ngàn chông gai" (ATVNCG), tranh luận gay gắt của khán giả không đến từ dàn nghệ sĩ, luật chơi mà chính là vị trí MC của Khánh Vy.

Không đứng sân khấu như MC Anh Tuấn, vị trí của Khánh Vy trong show là phổ biến luật chơi ở nhà chung, công bố kết quả mỗi công diễn.

Sau tập 7, Khánh Vy tiếp tục đứng trước nhiều chỉ trích từ khán giả vì lối dẫn dắt thiếu sót, dù đóng vai trò cầu nối, tiếp lửa cho dàn nghệ sĩ.

Khánh Vy bị chê-1

Không chỉ các anh trai, Khánh Vy cũng gặp chông gai

“Không thích cách Khánh Vy ‘quăng miếng’ khi làm MC ở ATVNCG. Không thích cách em ấy chen ngang lời người khác. Không thích cứ mỗi khi rời xa kịch bản đã được trau chuốt là em ấy lại à, ừm không nên câu. Không thích cả tông giọng…” - đánh giá của tài khoản trên mạng xã hội Threads đang thu về ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Nhiều người nhận xét Khánh Vy sử dụng nhiều câu tối nghĩa, hoa mỹ không phù hợp khi dẫn dắt chương trình. Chẳng hạn như cô miêu tả món trứng rán “thấm vào từng thớ thịt của lưỡi khiến mình có cảm giác ấm áp”, hoặc dùng từ “ngưỡng phục”. “Tôi phải tua lại xem có nghe nhầm không. Không phải cứ thích là ghép được hai từ lại với nhau thành từ có nghĩa đâu” - khán giả ý kiến.

Không ít người nhận ra Khánh Vy bị “sượng”, câu từ trúc trắc khi xa rời kịch bản. Vì thế, những tình huống tung mảng miếng với các anh tài, nữ MC bị nhạt, không duyên. “ừm, à, là và 7749 từ đệm khi không nghĩ ra được phải nói cái gì” - khán giả không bằng lòng với sự thể hiện của Khánh Vy cho biết.

Trong phân cảnh Quỳnh Lương đang trả lời Jun Phạm, Khánh Vy bị chê kém duyên khi nói to lấn át, cắt ngang lời đàn chị.


Khánh Vy ngắt lời Quỳnh Lương trong khi cô đang trả lời Jun Phạm.

Sự gay gắt của khán giả trái ngược với cách đây một tuần, Khánh Vy được khen “EQ cao”. Khi công bố đội nguy hiểm, thay vì nói "liên minh có điểm thấp nhất", Khánh Vy nói "Liên minh có điểm khiêm tốn nhất". Chi tiết này khiến Khánh Vy được đánh giá khéo léo và tinh tế, phần nào làm giảm không khí trầm buồn.

Nhưng đó chỉ là chi tiết nhỏ, không thể gỡ gạc được thiếu sót của Khánh Vy trong mắt một bộ phận khán giả. Ngay trong podcast bên lề đầu của ATVNCG, Khánh Vy bị chê gồng, thả miếng nhạt, không theo kịp được mạch cảm xúc của anh tài Kiên Ứng, Kay Trần. Nữ MC khó khăn trong việc nghĩ cách đáp lại khách mời làm nhiều câu bị thừa và không ăn nhập.

Show giải trí có phải là tấm áo quá rộng với Khánh Vy?

Nhận được phản hồi không mấy tích cực về phong cách dẫn podcast, Khánh Vy cảm ơn lời góp ý của khán giả. Cô xin lỗi khi chưa làm tốt vai trò của mình khiến trải nghiệm của người xem thiếu trọn vẹn. “Những tập tới, về phần tôi, chắc sẽ chưa được hoàn thiện, tuy nhiên tôi sẽ cố gắng hết sức trong mọi khả năng để giảm thiểu những thiếu sót không đáng có” - cô nói.

Chưa kịp để sửa sai, Khánh Vy lại vướng vào tranh luận khi dẫn không có kịch bản trên tay. Có người nói MC sinh năm 1999 đang mặc “chiếc áo” quá rộng so với với năng lực, nhất là trong môi trường show giải trí như ATVNCG, hội tụ những nghệ sĩ có tuổi nghề, cần sự hòa hợp, kết nối, hơn hết là mang đến cảm giác dễ chịu, không khiên cưỡng.

Khánh Vy bị chê-2
Nhiều khán giả nhận xét Khánh Vy không phù hợp với show giải trí đòi hỏi trải nghiệm, "mảng miếng" như ATVNCG

Trước khi bị loại, anh tài Thành Trung từng đảm nhận vị trí MC trong vài trò người chơi, phản ứng của khán giả khác biệt hoàn toàn so với Khánh Vy khi anh hoạt ngôn, dí dỏm.

Thời điểm thay thế BTV Diệp Chi dẫn Đường lên đỉnh Olympia, Khánh Vy cũng bị chê nhạt, nói vấp chữ nhưng đến nay đã linh hoạt khắc phục. So với các show thuần giải trí, Khánh Vy vẫn có duyên hơn với chương trình học thuật, cộng đồng, hướng đến đối tượng là người trẻ.

“Khánh Vy thông minh, dẫn ổn nhưng phong cách không hợp. Style của Vy hợp chương trình học thuật hơn, dù dùng ngôn từ gen Z thì thiếu chất nghệ sĩ nên bị khớp”, “Show giải trí chưa bao giờ là thế mạnh của Khánh Vy. Tuy nhiên mỗi MC có những lĩnh vực thế mạnh riêng nên tôi không muốn Khánh Vy phải quá gồng mình để hợp với nội dung giải trí”… các ý kiến để lại.

Khánh Vy có hình tượng tốt, “con nhà người ta” chính hiệu và cho thấy sự tiếp thu, rút kinh nghiệm. Dĩ nhiên chưa làm tốt sẽ bị khán giả phê bình, đó là điều không tránh khỏi, nhưng có nhiều người đã vịn cớ áp đặt, công kích cá nhân thay vì góp ý xây dựng.

Thử sức với cái mới, Khánh Vy vấp váp nhưng hoàn toàn có thể cải thiện và tròn vai hơn, nhưng cũng nên cân nhắc đến việc tìm sự phù hợp để rèn luyện.


Khánh Vy bị chê lạc quẻ, dùng từ tối nghĩa trong podcast với anh tài Kiên Ứng, Kay Trần

 

 

Theo Tiền Phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/khanh-vy-bi-che-post1665550.tpo

Khánh Vy

Tin tức mới nhất