Khi bạn trai lộ mặt Sở Khanh: Chuyện tình dù đúng dù sai, người có thai vẫn là người dại?

Những vụ tố "quất ngựa truy phong" ồn ào trên mạng khiến người ta phải đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của các đấng nam nhi sau khi bạn gái mang bầu.

Đang yêu say đắm, bạn gái có bầu là đóng vai… bỏ chạy?

Chuyện tình cảm vốn là vấn đề nhạy cảm, và không phải ai cũng có thể nói hay. Việc yêu nhau, và lỡ "ra sản phẩm" lại càng khó nói hơn nữa. Ai cũng có lý do riêng, người ngoài khó mà hiểu được.

Thế nhưng, không hiểu vì sao mà dạo gần đây liên tục xảy ra những vụ ồn ào xung quanh chuyện bạn gái mang bầu, và bạn trai đột nhiên thay đổi 180 độ. Từ một vấn đề hết sức cá nhân, chuyện tình cảm của các bạn bỗng trở thành đề tài xã hội được bàn tán ồn ào, theo nhiều hướng suy diễn.

Đầu tiên phải kể đến vụ "án tình" ồn ào: "Dỗ" người yêu không uống thuốc để có bầu rồi sẽ cưới, nhưng cuối cùng lại chối bỏ khiến cô gái làm mẹ đơn thân.

Chuyện kể rằng, hai nhân vật chính từng có một mối tình đẹp, 5 năm quen nhau, chính thức yêu nhau nửa năm. Hai người đã từng thề hẹn rất nhiều, cô gái trong câu chuyện thậm chí còn sẵn sàng từ bỏ việc du học để được ở nhà với người yêu. Nhưng rồi, tất cả mọi thứ sụp đổ sau lời hứa có bầu đi rồi cưới của chàng trai, để rồi khi cô gái thực sự mang trong mình kết tinh tình yêu của hai người, câu trả lời cô nhận về lại là: "Muốn giữ thì giờ em làm mẹ đơn thân đi, chứ không cưới hỏi được đâu."

Điều đáng nói là theo như người chia sẻ câu chuyện, trước đó chàng trai này tỏ ra mình là người hết sức có trách nhiệm, anh ta ngăn người yêu uống thuốc bởi vì "Uống vào hại người em... Để thế có bầu mà cưới đi...". Lại còn hứa hẹn sẽ tìm đủ cách kiếm tiền để nuôi vợ con.

Khi bạn trai lộ mặt Sở Khanh: Chuyện tình dù đúng dù sai, người có thai vẫn là người dại? - Ảnh 1.
Bài post được đăng trên Facebook của một cô gái có tên N.T.T


Và khi cô gái có bầu thật, anh chàng lập tức trở mặt. Anh ta yêu cầu cô gái "Muốn giữ thì giờ em làm mẹ đơn thân đi, anh giúp được gì thì anh giúp, chứ giờ cưới hỏi không được."

Cái kết thật buồn, hai người chia tay sau đó, còn cô gái quyết định giữ lại đứa bé bởi thương đứa con tội nghiệp, cũng như lương tâm cô không cho phép làm việc tội lỗi là phá thai.

Mọi việc bỗng thay đổi 180 độ khi cái thai xuất hiện, mà lại đúng theo "cam kết" sẽ lo cho mẹ con em, sẽ yêu thương em, hết lòng vì em. Cuối cùng anh này bỏ chạy. Câu chuyện đã khiến số đông phẫn nộ thực sự. Nó như một cú lừa ngoạn mục, mang lòng thương, tình yêu và trách nhiệm ra "nhử". Đến khi "con mồi" động lòng thật, lại phủi tay coi như không liên quan. Nam nhân này còn mang cả mẹ ra bào chữa lý do không tiếp tục đi nốt quãng đường với cô gái. Một lý do khiến hình ảnh của anh ta trở nên hèn kém hơn bao giờ hết.

Vụ đó chưa lắng xuống, lại tới câu chuyện được đăng tải trên trang cá nhân của cô gái trẻ có tên là Đ.T.M.T (sinh năm 1992, trú tại Gia Lai) kể về cuộc tình cay đắng mà cô đang phải chịu đựng. Theo đó, M.T đã có bầu nhưng cho đến nay cả người yêu và gia đình của anh chàng kia đều trốn tránh, phủi bỏ trách nhiệm của mình.

Cụ thể, M.T và H.V.M (sinh năm 1990) quen và yêu nhau từ năm 2010 cho đến nay. Chàng trai đã từng đưa M.T về ra mắt gia đình tại Phú Thiện, Gia Lai. Vào ngày 5/9, M.T phát hiện mình có thai 6 tuần, tuy nhiên sau khi thông báo cho V.M biết, anh này nói sẽ báo với bố mẹ rồi đột nhiên mất tích.

Cái sự "mất tích" của anh M. cũng hay. Sau khi bạn gái thông báo có bầu, anh để bạn dùng số lạ nhắn tin cho cô gái. Rồi tiếp tục lại "nhờ" em trai nói chuyện với người yêu với lý do mình bị ốm. Để cho cô gái tuyệt vọng đến nơi, anh chàng mới xuất hiện và cũng tiện thể cho biết luôn gia đình mình không chấp nhận cái thai.

Khi bạn trai lộ mặt Sở Khanh: Chuyện tình dù đúng dù sai, người có thai vẫn là người dại? - Ảnh 2.
Chia sẻ của M.T trên trang cá nhân


Sau đó là cả một chuỗi "thế giới như muốn quay lưng" với cô gái M.T tội nghiệp. Bởi cả bố lẫn mẹ người yêu đều bảo với cô rằng "cháu dại thì cháu chịu". Đến giờ, chàng trai đã mạnh dạn tuyên bố anh sắp lấy vợ và "Vợ tương lai của tôi cũng biết và hiểu cho tôi". Anh cho rằng M.T chỉ muốn níu kéo mình bằng cái thai trong khi anh này muốn chia tay từ vài tháng trước.

Thế là cô gái tội nghiệp bỗng dưng mất người yêu, bị cả gia đình người yêu phản đối, không thừa nhận cái thai trong bụng trong khi trước đó mọi thứ vẫn đang ở trạng thái bình thường. Lý do chỉ vì cô thông báo về sự có mặt của một em bé trong tương lai.

Chuyện tình dù đúng dù sai, người có thai vẫn là người dại?!

Hai câu chuyện ồn ào, đáng lẽ ra là việc riêng tư của mỗi người, nay lại trở thành đề tài bàn tán của số đông trên mạng xã hội. Đã có rất nhiều ý kiến trái ngược nhau, người thì thương cảm, ủng hộ các cô gái bỗng dưng bị quay lưng, bị người yêu bỏ rơi và phải chịu trách nhiệm 1 mình. Người lại cho rằng họ quá cả tin, dại dột. Với cô gái bị cả gia đình người yêu phủ nhận cái thai, cộng đồng mạng còn cho rằng "Người ta đã muốn chối bỏ thì níu kéo, gặp mặt cũng chỉ rước theo mệt mỏi, nhục nhã và tốn thời gian".

Đó là những mặt trái chiều của việc đem chuyện riêng tư lên chốn công cộng. Và có lẽ cũng sẽ khiến các cô gái cảm thấy chạnh lòng, tủi thân. Nhưng dù sao, điều họ phải chấp nhận vốn dĩ còn đau đớn hơn gấp trăm lần: đó là phải suy xét thật kỹ việc giữ hay bỏ đi đứa bé trong bụng. Không phải ai cũng đủ mạnh mẽ để trở thành mẹ đơn thân. Nhưng không phải ai cũng sẵn sàng nằm lên bàn tiểu phẫu để chịu đựng cơn đau xé ruột khi phá thai. Và những ám ảnh còn theo họ sau đó rất lâu.

Khi bạn trai lộ mặt Sở Khanh: Chuyện tình dù đúng dù sai, người có thai vẫn là người dại? - Ảnh 3.
"Người ta đã muốn chối bỏ thì níu kéo, gặp mặt cũng chỉ rước theo mệt mỏi,
 nhục nhã và tốn thời gian".


Tôi tạm thời không nói về sự cả tin của những cô gái. Đàn bà nông nổi giếng khơi, thế nên mới tin như nuốt từng lời của gã đàn ông "em đẻ đi anh nuôi, anh không để mẹ con em khổ đâu". Và khi mang thai thật thì chỉ nhận lại thái độ phũ phàng, "makeno". Giá kể họ sắc sảo hơn, đa nghi hơn, yêu bản thân mình hơn thì có lẽ nghe đến trăm lời đường mật như thế cũng chả dại mà tin làm gì.

Hãy nói về sự trách nhiệm của những anh nam nhi đại trượng phu, không, thật ra là về khả năng chịu trách nhiệm thì đúng hơn. Khi gặp chuyện, họ hết đổ tội "tại mẹ anh không đồng ý", "tại gia đình anh ghét em", cho đến "anh đang tuổi ăn tuổi học". Buồn cười nhất là anh lại còn "Giữa mẹ và em, anh phải chọn một"…

Vậy ra các bà mẹ lại bị lôi vào như 1 cơn ác mộng, mà rõ ràng khi yêu say đắm, chả thấy bà mẹ nào xuất hiện can ngăn. Chỉ tới khi dính bầu, các mẹ mới biến thành "ngáo ộp" để mang ra dọa?

Tất cả những lý do ấy chỉ để bào chữa cho việc sợ hãi, không dám nhận trách nhiệm dẫn tới "chạy làng" mà thôi. Thế mới thấy, có lẽ việc thử bạn trai rằng mình có bầu, chắc chắn là phép thử cho ra kết quả chính xác nhất về việc họ có thật lòng hay không. Yêu được tiếp hay chạy mất dép, đang say đắm bỗng lạnh nhạt và im thín thít rồi lặn mất tăm – chính là nhờ giai đoạn thông báo "Em có thai" đây!

Nói đi nói lại, những ví dụ sờ sờ ra đấy càng làm các cô gái thấy sợ hãi thứ gọi là "tình yêu chân chính". Yêu nhau bao lâu chứ chẳng phải ngày 1 ngày 2, thế mà thông báo có thai một cái là người yêu chạy trối chết. Còn ai dám tin vào các lời thề non hẹn biển của mấy ông con trai nữa?

Vậy nên người ta mới bảo "Chuyện tình dù đúng dù sai, người có thai vẫn là người dại". Dại ở chỗ nào, có lẽ chúng ta đều hiểu đó!

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất