Khi mua sườn, người thông minh không bao giờ chọn 3 đặc điểm này!

Dù ăn thường xuyên nhưng ít người biết cách chọn sườn. Điều này cũng dẫn đến việc mua phải sườn không ngon, hoặc thậm chí bị hư hỏng.

Loại 1: Xương sườn có bề mặt quá ướt

Khi thị trường thịt lợn ngày càng lớn hơn, chắc chắn sẽ có một số thịt lợn kém chất lượng trên thị trường và thịt lợn chứa nước. Khi thịt lợn chứa nhiều nước thì tương tự đối với sườn heo, nếu thấy bề mặt của sườn heo quá ướt, thì nó là lợn bị ngậm nước hoặc thịt đông lạnh vừa được lấy ra khỏi tủ lạnh. Nếu mua phải loại xương sườn lợn này, không chỉ là một sự lãng phí tiền bạc mà còn không tốt nếu ăn quá nhiều.

Loại 2: Xương sườn có bề mặt quá dính

Khi mua sườn, người thông minh không bao giờ chọn 3 đặc điểm này!-1

Nói chung, khi chọn xương sườn, chúng ta nên chà xát nó bằng tay của bạn, để bạn có thể biết trạng thái của xương sườn. Nếu xương sườn trên bề mặt quá dính, thì nó chắc chắn đã được lưu giữ trong một thời gian dài và không còn tươi nữa, dẫn đến việc tiết ra bề mặt một lớp chất nhầy, ngay cả khi được làm sạch, mùi vị của thịt vẫn không còn giữ được hương vị thơm ngon.

Loại 3: Xương sườn không đàn hồi

Khi ấn nhẹ bằng tay, ngoài việc quan sát bề mặt xương sườn, bạn cũng có thể quan sát xem thịt lợn có tươi mới hay không. Nếu bạn ấn nó đàn hồi lại thì đó là thịt lợn tươi và khỏe mạnh, hương vị sẽ ngon hơn. Còn khi ấn tay thịt lún và không đàn hồi thì sẽ là sườn heo không lành mạnh, cũng có thể là thịt lợn bị bệnh, trong trường hợp này tốt nhất không nên mua sườn như vậy.

Theo Công Lý & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-mua-suon-nguoi-thong-minh-khong-bao-gio-chon-3-dac-diem-nay-37049.html

mẹo nấu ăn mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao