Khi nào miền Bắc hết mưa phùn, nồm ẩm?

Chuyên gia dự báo thời tiết cho biết, đến khoảng ngày 11/2, miền Bắc mưa giảm, trời hửng nắng, hiện tượng nồm ẩm vì thế cũng giảm dần.

Chiều 8/2, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia) - cho biết: Do chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh suy yếu kết hợp với đới gió Đông Nam đưa ẩm từ biển vào, vì thế một tuần trở lại đây ở các tỉnh miền Bắc liên tục xuất hiện những cơn mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù trộn lẫn.

Độ ẩm trong không khí thường xuyên ở mức trên 85% gây ra hiện tượng nồm ẩm khó chịu ở miền Bắc.

Khi nào miền Bắc hết mưa phùn, nồm ẩm?-1
Sáng nay (8/2), tại khu vực Hà Nội xuất hiện mưa phùn, nồm ẩm (Ảnh: Nguyễn Dương).

Dự báo, trong khoảng thời gian từ nay đến hết thứ 6 (ngày 10/2) các tỉnh miền Bắc tiếp tục xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, đồng nghĩa hiện tượng nồm ẩm sẽ vẫn còn kéo dài.

"Đến khoảng ngày 11/2 miền Bắc mưa giảm, trời hửng nắng, hiện tượng nồm ẩm vì thế cũng giảm dần. Khả năng vào ngày 13/2 khi có một đợt gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng xuống nước ta, lúc đó khối khí khô của không khí lạnh sẽ thay thế gió ẩm, lúc đó hiện tượng nồm ẩm ở miền Bắc sẽ chấm dứt", ông Hưởng nói và cho biết thêm, đây chỉ là chấm dứt của đợt nồm ẩm hiện tại, còn khoảng thời gian từ nay đến tháng 4/2023, các tỉnh miền Bắc sẽ còn duy trì nhiều ngày nồm ẩm.

Còn về dự báo thời tiết trong tháng 2/2023, ông Hưởng cho biết, giai đoạn nửa đầu tháng 2/2023, không khí lạnh hoạt động có cường độ yếu và lệch ra phía Đông.

Do đó, tại khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Nghệ An trong thời điểm này có khả năng xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù tập trung vào thời điểm đêm và sáng.

Trong khoảng nửa cuối tháng 2/2023, tại các tỉnh miền Bắc, không khí lạnh có cường độ mạnh hơn và có khả năng rét đậm, rét hại còn xuất hiện ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ.

Theo Dân Trí

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/khi-nao-mien-bac-het-mua-phun-nom-am-20230208135745319.htm

Dự Báo Thời Tiết thời tiết

Tin tức mới nhất