Khi những chiếc gương xe bị vỡ, một lời xin lỗi được để lại và điều tử tế được cho đi...

Dù chỉ là vô tình làm hỏng gương xe của một người xa lạ, việc dũng cảm nhận lỗi còn quý hơn nhiều giá trị của những chiếc gương!



Trong cuộc sống này, chúng ta nhiều khi không tránh khỏi những lần vô tình lơ đễnh làm rơi cái này, làm hỏng cái kia của người khác. Có nhiều người chọn cách giả vờ "lãng quên" và "lờ đi" như thể đó không phải lỗi của mình và nhanh nhẹn bỏ đi trước khi bị phát giác. Tuy nhiên, còn đó rất nhiều những hình ảnh đẹp tuyệt về những lời xin lỗi tử tế.

Đó là 1 nam thanh niên có ý tốt gập gương xe ô tô thay chủ xe vì sợ trong quá trình tập đội ngũ có thể xảy ra va chạm. Đó là cậu học sinh lớp 11 đi xe đạp điện vô tình đâm vào gương ô tô. Đó cũng có thể là một chiếc gương mới thế chỗ cái bị hỏng được đặt ngay ngắn trên xe máy kèm lời xin lỗi.

Khi những chiếc gương xe bị vỡ, một lời xin lỗi được để lại và điều tử tế được cho đi... - Ảnh 1.
Cậu học sinh lớp 11 đi xe đạp điện không may làm vỡ gương xe ô tô vội ghi lại đôi dòng xin
lỗi kèm số điện thoại để chủ xe liên lạc lại. Ảnh: Otofun.

Suy nghĩ của bạn trẻ khi viết những dòng chữ lúc đó đơn giản mà ý nghĩa rằng: "Mình có lỗi, nếu không nhận lỗi thì cảm thấy áy náy lắm". Đặc biệt khi được hỏi tên thì cậu học sinh lớp 11 thật thà đáp lại: "Thôi không cần đưa cháu lên báo, chuyện cũng bình thường thôi ạ". Và em không ngờ việc bình thường của em lại được mọi người tán thưởng.

Khi những chiếc gương xe bị vỡ, một lời xin lỗi được để lại và điều tử tế được cho đi... - Ảnh 2.
Lời xin lỗi đính kèm số điện thoại của nam thanh niên trong lúc tập đội ngũ vô tình làm vỡ.
Ảnh: Nguồn: Otofun.

"Nói chung lỡ làm thì mình cứ vui vẻ nhận lỗi thôi, nói thật mình cũng lo xe người ta bị hỏng nặng. Làm thế mình đỡ áy náy, chủ xe có bắt đền hay không cũng thấy vui vẻ, chứ tự nhiên ra thấy xe mình bị thế chẳng biết lý do gì cũng ức. Mỗi người hành xử văn minh một chút thì mọi việc sẽ tốt đẹp thôi", anh Q. - người lỡ tay gập gãy gương ô tô chia sẻ.

Khi những chiếc gương xe bị vỡ, một lời xin lỗi được để lại và điều tử tế được cho đi... - Ảnh 3.
Hình ảnh chiếc xe bị gãy gương cùng chiếc gương mới mua đền kèm theo lời xin lỗi nhận được
nhiều ủng hộ. Nguồn: beatvn

Đối với chủ nhân của những chiếc xe, cảm giác ban đầu có thể sẽ hơi bất ngờ và tức giận khi phương tiện của mình bị xây xát, hư hỏng. Cho đến khi đọc được những lời xin lỗi thể hiện cách hành xử đúng đắn, dường như họ có thể sẽ quên đi lỗi lầm đó và sẵn lòng bỏ qua. "Nhìn thấy lời xin lỗi mình vui nhiều hơn là giận", đó là lời chia sẻ của cô gái được nhận chiếc gương xe mới trong bãi đỗ xe.

Sau tất cả, việc dũng cảm nhận lỗi còn quý hơn nhiều giá trị của những chiếc gương. Khi chúng ta vô tình mắc lỗi, dù nặng hay nhẹ, cách hành xử đẹp và ý nghĩa có lẽ sẽ nhận được sự tha thứ của người bị hại. Một điều hiển nhiên rằng, từ những lời xin lỗi tử tế như thế này, chúng ta sẽ nhận ra cái tình cái nghĩa giữa những con người xa lạ.

Theo Trí Thức Trẻ


gương xe xin lỗi

Tin tức mới nhất