Khi rửa hàu, đừng chỉ dùng bột mì, thêm một nguyên liệu nữa đảm bảo sạch bong không vết bẩn

Nguyên liệu mà ngày nào chúng ta cũng ăn có tác dụng làm sạch thịt hàu vô cùng tốt mà không phải ai cũng biết.

Hàu là loại hải sản không chỉ ngon và bổ dưỡng. Vào mùa hè, mọi người rất thích ăn hàu vì có cảm giác vừa thơm vừa béo, lại mát. Ăn hàu ở ngoài hàng thường có giá cao nên nhiều người mua hàu về nhà chế biến thành các món ăn. Tuy nhiên, vì ngại tách vỏ hàu cứng và sắc nhọn nên phần hiện tại, một số chị em mua thịt hàu tách vỏ sẵn. 

Khi rửa hàu, đừng chỉ dùng bột mì, thêm một nguyên liệu nữa đảm bảo sạch bong không vết bẩn-1

Mặc dù hàu đã bóc vỏ trông khá sạch sẽ nhưng thực tế chúng thường dính lẫn phần vỏ bị vỡ và các tạp chất khác. Vì thế, cần phải rửa sạch thịt hàu trước khi ăn, nếu không rất dễ bị tiêu chảy.

Để rửa hàu, phần lớn đều sử dụng bột mì nhưng đầu bếp cho rằng, việc sử dụng bột mì chỉ đúng một nửa. Bạn phải thêm một nguyên liệu nữa mới giúp làm sạch các bụi bẩn có trong các kẽ thịt của hàu. 

Cụ thể cách làm như sau:

Trước tiên, khi mua hàu thịt cần chọn con tươi, thịt đầy đặn, căng mọng và chắc, không có cát và vỏ vỡ bám trên bề mặt. Thịt hàu có nhiều màu trắng đục, trông mịn và béo. Nếu thịt hàu mỏng, teo, có màu nâu đỏ lẫn màu đen dù có mùi hay chưa có mùi thì đây đều là những con kém chất lượng hoặc đã chết, ăn vào dễ gây tiêu chảy.

Sau khi mua hàu về, đem rửa sạch với nước rồi cho vào một bát lớn, thêm lượng mì thích hợp. Nếu có tinh bột trong nhà thì có thể sử dụng thay thế bột mì. Trộn bột và hàu một cách nhẹ nhàng tránh làm vỡ thịt hàu. Bột dính giúp hấp thu các chất nhầy và bẩn trên bề mặt của thịt hàu. 

Khi rửa hàu, đừng chỉ dùng bột mì, thêm một nguyên liệu nữa đảm bảo sạch bong không vết bẩn-2

Mặc dù đã rửa xong với bột mì nhưng các tạp chất có bên trong phần nếp nhăn ở bên cạnh thịt hàu vẫn chưa ra hết. Do đó, cần sử dụng thêm cơm để làm sạch chúng. Cơm là sản phẩm đã được nấu chín từ gạo, rất giàu carbohydrate và tinh bột. Carbohydrate tạo ra sự hồ hóa khi đun nóng, do đó cơm rất dính và có tác dụng mạnh trong việc loại bỏ vết bẩn. Nhẹ nhàng chà xát hàu với cơm, các vết bẩn bám vào hạt cơm, giúp làm sạch bụi bẩn còn bám ở phần nếp nhăn thịt hàu này.

Khi rửa hàu, đừng chỉ dùng bột mì, thêm một nguyên liệu nữa đảm bảo sạch bong không vết bẩn-3

Sau khi chà xát tất cả các con hàu, cho hàu ra rửa lại dưới vòi nước một cách nhẹ nhàng cho sạch. Quan sát bát hàu vừa chà xát với cơm xong bạn sẽ thấy nước này rất đen và nhiều cặn, chứng tỏ chỉ rửa với bột mì hàu không thể sạch hoàn toàn. 

Khi rửa hàu, đừng chỉ dùng bột mì, thêm một nguyên liệu nữa đảm bảo sạch bong không vết bẩn-4

Vì thế hãy nhớ, khi rửa hàu, ngoài bột mì cần sử dụng thêm cơm để làm sạch nhé!

Khi rửa hàu, đừng chỉ dùng bột mì, thêm một nguyên liệu nữa đảm bảo sạch bong không vết bẩn-5

Thịt hàu sau khi được rửa với bột mì và cơm đã sạch bong

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/khi-rua-hau-dung-chi-dung-bot-mi-them-mot-nguyen-lieu-nua-dam-bao-sach-bong-khong-vet-ban-5120202949444261.htm

hải sản mẹo vặt

Tin tức mới nhất