Kho báu hàng trăm đồng tiền cổ được phát hiện ở Anh

George Ridgway bất ngờ tìm thấy hàng trăm đồng tiền cổ thời La Mã trên cánh đồng gần thị trấn Suffolk, Anh.

George Ridgway, 30 tuổi, người dân địa phương tại thị trấn Suffolk, Anh đã tìm thấy kho báu như mong ước thủa bé với hàng trăm đồng tiền cổ.

Kho báu hàng trăm đồng tiền cổ được phát hiện ở Anh-1
Kho báu hàng trăm đồng tiền cổ phát hiện ở Anh

Trong lúc nghiên cứu những hình ảnh vệ tinh gần nhà, George Ridgway phát hiện có điều bất thường, anh lần theo dấu tiến hành khai quật trên cánh đồng thì tìm ra một số đồ vật cổ La Mã và thời kỳ đồ sắt.

Trong đó có hai chiếc trâm cài La Mã, một đồng bạc khắc hình Julius Caesar, khoảng từ năm 46-47 trước Công Nguyên. 

Người đàn ông tin rằng có nhiều món đồ cổ vì chúng thường chôn gần nhau và tiếp tục công việc của mình. Cuối cùng anh đã tìm thấy 725 đồng tiền cổ thời La Mã và thời đồ sắt.

Ridgway tin rằng nơi đây tồn tại một khu định cư La Mã chưa từng được khám phá hết và mở ra hy vọng nghiên cứu thêm trong tương lai.

George Ridgway sống cùng cha mẹ, làm nghề bán thịt chia sẻ rằng: "Người hùng thời niên thiếu của tôi là Indiana Jones. Tôi từng đến Bảo tàng Anh khi còn nhỏ, tôi mơ ước một ngày mình sẽ tìm thấy kho báu. Bây giờ tôi đã làm được, một kho báu từ thời La Mã. Thật tuyệt vời".

Trong "khối tài sản lớn" mà George Ridgway tìm thấy có một đồng tiền vàng Claudius tồn tại từ ngay trước cuộc chinh phục Anh của người La Mã năm 43, đồng tiền quý ban hành từ thời Vua Juba I ở vương quốc Numidia châu Phi cổ đại từ năm 60 đến năm 46 trước Công nguyên.

Kho báu hàng trăm đồng tiền cổ được phát hiện ở Anh-2

Kho báu mà George Ridgway tìm thấy ước tính có giá trị khoảng 81.648 USD, tương đương khoảng gần 1,9 tỷ đồng.

David, 62 tuổi, cha của Ridgway, đã phải canh gác địa điểm vào ban đêm. Ông ngủ trong chiếc xe tải bên cạnh cái hố để tránh trường hợp có người đến cướp.

Sau phát hiện này, người đàn ông dự định đầu tư một chiếc máy dò kim loại mới để tiếp tục tìm kiếm khai quật trong khu vực rộng hơn.

George Ridgway dự định sẽ chia theo tỷ lệ 50-50 cho chủ mảnh đất nơi anh tìm thấy kho báu. Bảo tàng khu vực dự kiến sẽ mua lại những gì anh tìm thấy để bổ sung thêm vào bộ sưu tập hiện có.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/kho-bau-hang-tram-dong-tien-co-phat-hien-o-anh-411649.html

kho báu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao