Khó cưỡng lại 'núi tiền', Lionel Messi đồng ý tới Saudi Arabia?

Nhiều nguồn tin ở châu Âu khẳng định Messi đang tiến gần hơn tới CLB Al Hilal sau khi nhận được lời đề nghị khổng lồ lên tới 300 triệu euro mỗi năm.

"Mọi con đường đều đưa Messi tới Al Hilal", đó là dòng tít nổi bật trên tờ Marca số ra ngày hôm nay.

Theo nhật báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha, điểm đến tiếp theo của Messi đang dần lộ ra. Đó không phải là Barcelona, mà chính là CLB Al Hilal của Saudi Arabia.

Khó cưỡng lại núi tiền, Lionel Messi đồng ý tới Saudi Arabia?-1
Messi khó cưỡng lại lời đề nghị siêu khủng từ Al Hilal (Ảnh: Getty).

Mặc dù là đội bóng hàng đầu Saudi Arabia nhưng Al Hilal không mấy tiếng tăm trên thế giới. Lợi thế duy nhất của CLB Tây Á trong thương vụ này là tiền. Nói đúng hơn, đó là rất nhiều tiền. Điều này khiến cho Messi khó cưỡng lại.

Nguồn tin từ Marca cho rằng cuộc đàm phán giữa phía Messi và CLB Saudi Arabia diễn ra từ nhiều tháng trước. Trong đó, viên gạch đầu tiên để "xây dựng con đường" đưa El Pulga tới Al Hilal chính là bản hợp đồng quảng bá được ký kết với Bộ Thông tin và Du lịch Saudi Arabia.

Cũng vì thỏa thuận này, Messi sẵn sàng chống lệnh của PSG để sang Saudi Arabia. Nó dẫn tới việc siêu sao số 30 bị đội bóng thành Paris treo giò nội bộ trong hai tuần. Nhưng đối với El Pulga, hàng núi tiền ở Saudi Arabia quan trọng hơn.

Hãng thông tấn AFP tiết lộ rằng Messi đã đạt thỏa thuận miệng với CLB Al Hilal vào đầu tháng 5, bất chấp việc phía El Pulga liên tục phủ nhận việc sắp sang Saudi Arabia.

Khó cưỡng lại núi tiền, Lionel Messi đồng ý tới Saudi Arabia?-2
Nhiều tờ báo ở châu Âu tin rằng việc Messi gia nhập Al Hilal chỉ là vấn đề thời gian.

Tờ Marca cho biết, Al Hilal sẵn sàng đưa ra lời đề nghị với mức lương 300 triệu euro mỗi năm (trong vòng hai năm) cho Messi. Đương nhiên, số tiền này được trả không chỉ ở khía cạnh thể thao đơn thuần, mà nó còn liên quan tới hoạt động quảng bá.

Cũng như C.Ronaldo, Messi sẽ trở thành nhân vật quan trọng trong chiến dịch quảng báo cho đất nước Saudi Arabia.

Ở Riyadh, họ coi bóng đá là một phần cơ bản của sự thay đổi chính trị và xã hội. Với những siêu sao như C.Ronaldo hay Messi, Saudi Arabia muốn giới thiệu cho thế giới hình ảnh khác về đất nước này.

Theo chuyên gia Fabrizio Romano, Messi sẽ chốt tương lai trong vài ngày tới. Ông tiết lộ: "Messi đang cân nhắc chọn bến đỗ mới. Barcelona chưa có động thái chính thức do vướng Luật công bằng tài chính. Còn lời đề nghị của Al Hilal vẫn còn nguyên từ tháng 4".

Tờ Footmercato cho hay ông Jorge Messi (cha và là người đại diện của Lionel Messi) gần như đã bị thuyết phục bởi lời đề nghị siêu khủng từ Saudi Arabia.

Do đó, người ta tin rằng việc El Pulga tới Al Hilal chỉ là vấn đề thời gian. Nếu thương vụ này thành công, ông Jorge Messi sẽ phá kỷ lục trở thành người môi giới có hoa hồng cao nhất lịch sử bóng đá.

Tham vọng của đất nước Trung Đông không chỉ dừng lại ở đó. Họ muốn biến Riyadh trở thành điểm đến của hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới như Di Maria, Busquets và Jordi Alba.

Chính phủ Saudi Arabia đã thiết lập một hệ thống hỗ trợ tài chính cho các CLB để họ có thể lôi kéo những ngôi sao. Một tên tuổi lớn mà họ rất muốn đưa về trong cuộc cách mạng bóng đá Saudi Arabia là Karim Benzema (người theo đạo Hồi).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/kho-cuong-lai-nui-tien-lionel-messi-dong-y-toi-saudi-arabia-20230530113145286.htm

Lionel Messi bóng đá

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao