Khó khăn chồng chất của tuyển Việt Nam tại vòng loại 3 'World Cup 2022'

Tuyển Việt Nam có thể phải đối mặt với việc không được đá sân nhà tại vòng loại thứ 3 "World Cup 2022".

Chiều qua (1/7) lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia. Kết quả tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Còn bảng A có Lebanon, Syria, Iraq, UAE, Hàn Quốc, Iran.

Đây là các đội bóng đều trên cơ tuyển Việt Nam. Không chỉ vượt trội về thứ bậc trên BXH FIFA, Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc đều đã từng có mặt tại vòng chung kết của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Không những thế, theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), tuyển Việt Nam có thể phải đối mặt với việc không được đá sân nhà tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Khó khăn chồng chất của tuyển Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022-1

Lý do nằm ở quy định cách ly. Hiện tại, chính phủ Việt Nam vẫn yêu cầu cách ly 21 ngày đối với người nhập cảnh. Thời gian cách ly có thể được giảm xuống 7 ngày trong thời gian tới đối với những người đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine Covid-19.

Tuy nhiên, khoảng thời gian trên vẫn không phù hợp với lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam. Ngày 2/9, đội tuyển Việt Nam làm khách trước Saudi Arabia. 5 ngày sau, đội sẽ tiếp đón Australia trên sân nhà.

Theo AFC, các liên đoàn muốn tổ chức các trận đấu trên sân nhà phải đảm bảo các đội khách tới thi đấu không phải cách ly hoặc cách ly tối đa 2 ngày. AFC không muốn đội khách gặp nhiều bất lợi, đồng thời, thời gian trận đấu diễn ra không bị ảnh hưởng.

Nếu không được ưu tiên cách ly, đội tuyển Việt Nam có thể không được thi đấu trên sân nhà. Một giải pháp được đưa ra là thi đấu trên sân trung lập. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải làm việc với các ban, ngành về vấn đề này.

Lịch thi đấu cụ thể của tuyển Việt Nam:

Ngày 2/9: Saudi Arabia và tuyển Việt Nam

Ngày 7/9: Tuyển Việt Nam và Australia

Ngày 7/10: Trung Quốc và tuyển Việt Nam

Ngày 12/10: Oman và tuyển Việt Nam

Ngày 11/11: Tuyển Việt Nam và Nhật Bản

Ngày 16/11: Tuyển Việt Nam và Saudi Arabia

Ngày 27/1: Australia và tuyển Việt Nam

Ngày 1/2: Tuyển Việt Nam và Trung Quốc

Ngày 24/3: Tuyển Việt Nam và Oman

Ngày 29/3: Nhật Bản và tuyển Việt Nam

Khó khăn chồng chất của tuyển Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022-2

Đánh giá các đối thủ ở bảng B, HLV Park Hang Seo chia sẻ cùng báo chí: "Mỗi đội có một màu sắc riêng, có kinh nghiệm riêng, ngôi sao riêng. Đây là cơ hội cho đội tuyển Việt Nam học hỏi, tiến bộ. Chúng tôi sẽ cố từng trận.

Ở bảng B, mọi đối thủ đều mạnh hơn Việt Nam. Chúng tôi chuẩn bị bằng tất cả những gì mình đang có, đón nhận thử thách và cố gắng hết sức".

Đối mặt nhiều đối thủ mạnh, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết đặt niềm tin vào các học trò: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi tới vòng loại thứ 3. Chúng tôi sẽ cố gắng từng trận, chuẩn bị kỹ càng với trái tim khiêm nhường. Chúng tôi đón nhận thử thách dù đối thủ ở bất cứ trình độ nào.

Tinh thần chiến đấu của cầu thủ Việt Nam không biết sợ, luôn tự tin, nhất là khi gặp đối thủ mạnh hơn. CĐV Việt Nam cũng luôn ủng hộ cầu thủ. Họ yêu bóng đá, ủng hộ đội tuyển và tôi".

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kho-khan-voi-tuyen-viet-nam-tai-world-cup-2022-n-267910.html

World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất