Khoa Pug bị tố dựng chuyện phụ nữ Nhật quỳ khóc, cầu xin

Vlog dùng bữa trong một nhà hàng Nhật Bản của Khoa Pug gây tranh cãi khi dịch sai tiếng người phục vụ, gây hiểu lầm.

Vlog trải nghiệm ẩm thực của Khoa Pug (tên thật Nguyễn Anh Khoa, sinh năm 1992) đăng tải vào 1/11 nhận về hơn 2 triệu lượt xem. Tiêu đề "Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho cameraman được ăn - Khoa Pug gặp sự cố ở nhà hàng lẩu Geisha Kyoto" khiến nhiều người tò mò.


Nội dung được Khoa Pug đăng tải trong vlog bị tố không đúng sự thật, gây hiểu lầm về văn hóa người Nhật Bản.

Đoạn phim thể hiện nội dung tiêu đề video của Khoa Pug kéo dài từ 13'42-15'10, tức là khi người phục vụ rời đi. Trước đó, nữ phục vụ này đã dọn đồ ăn nóng hổi trên bàn nhưng Khoa Pug và người quay phim chưa dùng bữa ngay mà còn mải quay phim.

Theo phụ đề trong video của vlogger này, người phụ nữ Nhật cảm thấy thương cameraman (quay phim) vì không được ăn. Khoa Pug cho biết cô còn quỳ xuống, khóc xin anh cho đồng nghiệp mình ăn. Anh lý giải nữ phục vụ khó chịu với mình vì đồng cảm cho thân phận phụ nữ (người quay phim) bị đối xử bất công. Nam vlogger ghi rõ "phụ nữ Nhật bị phân biệt quá rồi".

Khoa Pug bị tố dựng chuyện phụ nữ Nhật quỳ khóc, cầu xin-1
Khoa Pug khiến cộng đồng mạng phẫn nộ vì dịch sai tiếng người Nhật. Ảnh chụp màn hình.

Sau khi clip được đăng tải, nhiều người dùng mạng biết tiếng Nhật chỉ trích Khoa Pug giật title, kiếm view. "Nội dung trong video này không hoàn toàn đúng, một người nổi tiếng lại làm ăn cẩu thả như vậy sao", Hoàng Anh chia sẻ quan điểm.

"Tôi theo dõi Khoa Pug từ lâu nhưng video này làm tôi thật sự thất vọng. Lượng view quan trọng đến nỗi anh đổi trắng thay đen nội dung sao?", Mai Lê bức xúc.

Chia sẻ với chúng tôi, Jin (du học sinh Việt tại Nhật), cho biết: "Tôi đi học ở Nhật và cũng hiểu được nội dung cuộc nói chuyện này. Rõ ràng nữ phục vụ chỉ đang khó chịu về việc bị quay phim. Trước khi bỏ đi, người phục vụ nói rằng họ không phải vật để quay cho người khác xem. Không thể chịu được nữa rồi".

Thành viên này phân tích thêm người phục vụ ở Nhật luôn muốn cho thực khách thưởng thức món ăn lúc ngon nhất. "Khoa Pug lại cười nói liên tục nên cô ấy nghĩ phàn nàn gì về món ăn, hoặc cảm thấy không được tôn trọng".

Trên trang cá nhân, đầu bếp Võ Quốc thể hiện thái độ gay gắt trước phần dịch không đúng của Khoa Pug.

"Xã hội giờ công nghệ làm hư rất nhiều kẻ rẻ tiền, chỉ vì sống và mưu sinh với những lượt xem lượt like mà cố tình bán rẻ nhân phẩm mình để đạt được. Tôi không cần xem clip vì sao người phụ nữ Nhật này làm sai gì mà phải quỳ khóc dưới chân bạn, nhưng tôi chỉ cần thấy cái title và hình đại diện của bạn là không chấp nhận được rồi".

Trả lời chúng tôi, nam đầu bếp nhấn mạnh: "Tôi rất bức xúc trước sự việc này. Ở thời đại công nghệ 4.0, chuyện giật title, câu view không còn xa lạ nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó. Trong trường hợp này, Khoa Pug đã đi quá giới hạn đó. Bởi vậy, đây là hành động đáng lên án".

"Việc quay phim, chụp hình rồi dựng chuyện bôi xấu phụ nữ thể hiện sự kém văn minh. Chưa kể ở Nhật, tất cả điện thoại smartphone đều có chế độ báo âm thanh khi chụp ảnh để ngắn chặn tình trạng quay chụp lén. Thử hỏi Khoa Pug đã xin phép người phụ nữ kia trước khi public thông tin chưa?", anh nói thêm.

Đầu bếp nổi tiếng cũng dùng nhiều từ ngữ nặng nề để nói về Khoa Pug như “gia trưởng”, “đáng loại khỏi cộng đồng Việt”.

Việc quay phim là điều tối kỵ trong văn hóa người Nhật khi ăn, đặc biệt ở các nhà hàng. Đồng thời, hành động quỳ của người phụ nữ trong video cũng không mang ý cầu xin. Đây là cách ngồi của phụ nữ Nhật khi mặc kimono.

Chúng tôi đã liên lạc với Khoa Pug nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Khoa Pug là một vlogger Du lịch và Ẩm thực sở hữu trang cá nhân với hơn 2 triệu lượt theo dõi. Trước đó, thành viên này từng gây lùm xùm khi tố resort ở Bình Thuận lừa đảo, dọa đánh khách. Nam vlogger cũng gây nhiều tranh cãi với những phát ngôn như "đàn ông xứ kim chi không đủ điều kiện mới lấy vợ Việt" hay tự nhận mình là "Youtuber Việt đầu tiên chi tiền tấn để leo đỉnh kim tự tháp Ai Cập"...


Theo Zing


Khoa Pug vlog

Tin tức mới nhất