Khoa Pug giữ hơn 400 tỷ sau giải nghệ, bỏ kênh 5 triệu follow?

Khối tài sản của Khoa Pug sau nghỉ làm YouTube đang là chủ đề bình luận rôm rả trên các diễn đàn mạng.

Khoa Pug bắt đầu sáng tạo nội dung trên YouTube từ tháng 4/2017 về chủ đề nuôi thú cưng. Anh được khán giả quan tâm khi chuyển sang review về ẩm thực, du lịch, kỳ nghỉ sang chảnh 5 sao tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Mới đây, Khoa Pug tuyên bố giải nghệ, bỏ kênh YouTube có gần 5 triệu follow sau 5 năm phát triển, khiến khán giả ngỡ ngàng. Nam YouTuber 29 tuổi cũng cắt bỏ đuôi tóc dài gắn bó với anh suốt 2 năm qua và gửi lời cảm ơn đến những khán giả đã theo dõi, ủng hộ các video của anh.

Khoa Pug giữ hơn 400 tỷ sau giải nghệ, bỏ kênh 5 triệu follow?-1
Khoa Pug giải nghệ sau 5 năm làm YouTube

Khoa Pug nhấn mạnh, sau nghỉ làm YouTube, anh sẽ giao kênh cho một người khác quản lý chứ không xóa hay ẩn kênh. Lý do YouTuber được mệnh danh là “giàu nhất Việt Nam” từ bỏ sự nghiệp sáng tạo nội dung trên nền tảng video lớn nhất thế giới khiến nhiều khán giả tò mò.

Trong đó, nhiều nhận định cho rằng Khoa đã “bán kênh” với số tiền “khủng”.

Cách đây không lâu, Khoa Pug từng đề cập đến việc sẵn sàng bán kênh nếu có ai trả 30 tỷ đồng. “Nếu có bạn nào nói mình bỏ 35 tỷ ra diễn để gây chú ý thì bạn nào mua kênh YouTube gần 5 triệu follow của mình với giá 30 tỷ thì mình xin bán và rút lui, mình không cần cái cách gây chú ý này đâu”.

Quá trình Khoa Pug làm YouTube, doanh thu của anh trên nền tảng này cũng là chủ đề hút sự quan tâm của mọi người. Theo ước tính từ Social Blade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới, doanh thu mỗi năm của kênh Khoa Pug là 89.600 USD đến 1,4 triệu USD (khoảng 2 tỷ đồng đến 32 tỷ đồng).

Tuy nhiên, Khoa Pug từng tiết lộ sự thật rằng nhiều clip triệu lượt xem của anh không hề kiếm được tiền dù quảng cáo vẫn hiện. Nam YouTuber cũng khẳng định, có nhiều tháng anh không nhận được thu nhập từ YouTube, toàn bỏ tiền túi ra đi làm video.

Khoa Pug giữ hơn 400 tỷ sau giải nghệ, bỏ kênh 5 triệu follow?-2
Theo bạn bè, thu nhập chính của Khoa Pug đến từ công việc kinh doanh và đầu tư tài chính

Hồi tháng 11/2021, triệu phú gốc Việt tại Mỹ - Vương Phạm từng gây xôn xao khi cùng Khoa Pug chi 5 triệu USD (khoảng 115 tỷ đồng) để tậu chuyên cơ riêng.

Dịp này, Vương Phạm đã hé lộ cách kiếm tiền của Khoa Pug.

Anh kể: “Khoa úp mở là ở Việt Nam Khoa có kinh doanh đất, mua rồi bán lại. Từ xưa tới giờ Khoa cũng khuyên tôi đầu tư vào tiền điện tử. Khoa xài tiền căn bản lắm chứ không hoang phí. Còn tiền ảo Khoa chờ khi nào cao giá mới bán để dưỡng già. Tôi khuyên Khoa bán bớt tiền đi để hưởng thụ”.

Trong một video, Khoa Pug có dịp gặp gỡ “ông hoàng kim cương” Johnny Đặng và cả hai cùng hẹn đi ăn uống. Trong lúc trò chuyện cao hứng, tỷ phú gốc Việt yêu cầu nam YouTuber giải thích tin đồn trên mạng cho rằng anh hiện nắm giữ hơn 6.000 Bitcoin.

Theo tỷ giá hiện tại, nếu Khoa Pug đang giữ 6.000 Bitcoin nghĩa là số tài sản của anh lên đến hơn 400 tỷ đồng.

Trước thắc mắc của đàn anh, Khoa Pug không xác nhận nhưng cũng không bác bỏ. Anh chỉ cười trừ và chuyển nhanh sang câu chuyện khác.

Khoa Pug giữ hơn 400 tỷ sau giải nghệ, bỏ kênh 5 triệu follow?-3
Khoa Pug chi tiền tỷ qua Mỹ và review 49 bang ở quốc gia này

Khoa Pug giữ hơn 400 tỷ sau giải nghệ, bỏ kênh 5 triệu follow?-4
Anh cũng từng "gây sốc" khi cùng triệu phú Vương Phạm chi 5 triệu USD mua máy bay riêng

Nếu theo dõi quá trình làm YouTube của Khoa Pug có thể thấy anh là người khá chịu chơi và chịu chi. Anh từng bỏ ra hàng tỷ đồng để đi khám phá nhiều nước trên thế giới, đến những nhà hàng, khách sạn sang trọng, đẳng cấp bậc nhất.

Có thể thấy, thu nhập chính của Khoa Pug không đến từ YouTube mà từ các công việc kinh doanh, đầu tư bất động sản, tài chính... Vì vậy, dù có từ bỏ làm YouTube thì Khoa Pug vẫn không “nghèo đi” mà tài sản hàng trăm tỷ của anh vẫn có thể tăng hoặc giảm theo biến động của thị trường.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/khoa-pug-giu-hon-400-ty-sau-giai-nghe-bo-kenh-youtube-gan-5-trieu-follow-5020223517142460.htm

Khoa Pug

Tin tức mới nhất