Khoảng xanh bình yên của những miền đất hứa qua mắt nhìn 9X

Những khoảng không bình yên ấy được Như Ý ghi lại đơn giản, chỉ bằng việc xuất hiện một vài chi tiết nhỏ chấm phá trên nền trời xanh biếc.

Khoảng xanh bình yên của những miền đất hứa qua mắt nhìn 9X-1
Sau một thời gian gắn bó với công sở, cô gái Đỗ Thị Như Ý (28 tuổi, Quảng Ngãi) đã quyết định nghỉ việc để thực hiện giấc mơ thuở thiếu thời, đó là mở một tiệm ảnh nho nhỏ. 

Khoảng xanh bình yên của những miền đất hứa qua mắt nhìn 9X-2
 Bên cạnh công việc ghi lại những khoảnh khắc đẹp, ý nghĩa cho mọi người, cô gái 9X cũng tự tìm niềm vui cho mình bằng việc thực hiện các chuyến xê dịch tới nhiều vùng miền của Tổ quốc. Trong khoảng 4 năm trở lại đây, Như Ý có cơ hội đi đến 12 tỉnh thành trong nước. Có những chuyến dài ngày, ngắn ngày nhưng mỗi miền đất đều đem lại cho cô những trải nghiệm đặc biệt.

Khoảng xanh bình yên của những miền đất hứa qua mắt nhìn 9X-3
Trong mỗi chuyến đi, 9X đều tranh thủ ghi lại những điều bản thân thấy và trải nghiệm. Trong đó có những khoảng trời xanh yên bình được cô chụp lại theo cách riêng. "Mình thích ngắm bầu trời, bởi nó mang lại cảm giác rất bình yên, nên đi đến đâu mình cũng chụp lại. Thậm chí nhiều lúc đang đi trên đường, thấy mây trời đẹp quá mình cũng dừng xe chụp liền", Như Ý chia sẻ.

Khoảng xanh bình yên của những miền đất hứa qua mắt nhìn 9X-4
Những khoảng không bình yên ấy được 9X ghi lại đơn giản, chỉ bằng việc xuất hiện một vài chi tiết nhỏ chấm phá trên nền trời xanh biếc. Tuy nhiên chúng lại mang đến một vẻ đẹp tự nhiên, một sức mạnh vô hình giúp Như Ý cảm thấy thoải mái mỗi khi gặp áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống.

Khoảng xanh bình yên của những miền đất hứa qua mắt nhìn 9X-5
 Một thân cây trần trụi mạnh mẽ vươn lên, hướng về phía bầu trời giữa khoảng đất trống không mấy bằng phẳng. Khung cảnh mộc mạc được 9X ghi lại ở núi lửa Chư Đăng Ya, thuộc địa phận làng Ploi Lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.

Khoảng xanh bình yên của những miền đất hứa qua mắt nhìn 9X-6
Hay một ngày cuối tháng 5, trên con đường về nhà quen thuộc, một cây khô trụi lá đứng sừng sững giữa nền trời xanh biếc khiến Như Ý không khỏi chạnh lòng. Vậy mà về sau, mỗi khi nhìn lại tấm ảnh này, cô lại thấy lòng bình yên đến lạ.

Khoảng xanh bình yên của những miền đất hứa qua mắt nhìn 9X-7
Trong tất cả những bức ảnh bầu trời, đây là tấm ảnh đặc biệt nhất với 9X. Đó là khoảng trời, nơi cô dành 3 năm thanh xuân để cống hiến cho công việc. Một nơi chứa đầy những cảm xúc, kỷ niệm đẹp với các đồng nghiệp.

Khoảng xanh bình yên của những miền đất hứa qua mắt nhìn 9X-8
Mỗi một nhành cây, ngọn cỏ, hiện tượng ở thành phố đông đúc hay nông thôn bình dị qua đôi tay 9X đều trở thành bức tranh nghệ thuật. Nhiều khi đi chơi với các bạn, cô còn tách lẻ để đi ngắm cảnh, kiếm tìm mây trời. Bạn bè hãy trêu Như Ý "sao mà nhìn đâu cũng thấy đẹp với bình yên được vậy".

Khoảng xanh bình yên của những miền đất hứa qua mắt nhìn 9X-9
Trong các địa điểm đã từng đi qua như Đà Lạt, Bình Định, Ninh Thuận, Phú Yên, Hà Nội, Huế...thì Hà Giang để lại cho cô gái trẻ nhiều cảm xúc nhất. Theo cô, Hà Giang không chỉ nên thơ với khung cảnh núi non hùng vĩ mà ở đó có những cụ già, em nhỏ dễ thương, thân thiện. Dù khó khăn, vất vả nhưng nụ cười của họ luôn thường trực trên môi.

Khoảng xanh bình yên của những miền đất hứa qua mắt nhìn 9X-10
Hiện hiệu ảnh mới đi vào hoạt động nên còn nhiều bộn bề khiến cô gái 9X chưa thể có được chuyến du lịch đúng nghĩa. Cô hẹn với "niềm đam mê du lịch" của mình một thời gian nữa, khi mọi thứ đã ổn định, nhất định sẽ có các chuyến đi để ngắm những khung trời bình yên.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-khoang-troi-xanh-binh-di-cua-co-gai-9x-dam-me-du-lich-n-226291.html

ảnh đẹp Cảnh đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao