Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3

Khoảnh khắc người thân chạy theo xe cứu thương chở thi thể chiến sĩ vụ sạt lở Rào Trăng 3

Cứ mỗi thi thể được đưa lên xe cứu thương đi ra, người ngồi phía ngoài lại cố chạy theo gửi một nén hương như lời vĩnh biệt cuối cùng.

Liên quan đến vụ sạt lở đất đá ở thủy điện Rào Trăng 3, sau nhiều giờ tìm kiếm, đến 19h30 ngày 15/10, đội cứu nạn đã tìm thấy đủ 13 thi thể thuộc đoàn cứu hộ gặp nạn tại Tiểu khu 67 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế). 

Trong suốt quá trình tìm kiếm, nhiều hình ảnh tại hiện trường đã được ghi lại. Có một hình ảnh khiến ai nhìn thấy cũng chực trào nước mắt, đó là người thân của các cán bộ, chiến sĩ mất tích luôn túc trực, hướng ánh nhìn về phía hiện trường, cầu nguyện điều kỳ tích xuất hiện đưa người cha, người con, người chồng, người anh em của họ trở về an toàn.

Cứ mỗi thi thể được đưa lên xe cứu thương đi ra, những người ngồi bên ngoài lại cố chạy theo gửi gắm một nén hương thay thế lời vĩnh biệt. Nén hương gửi gắm sự thương xót, đau lòng, nhớ nhung dành cho các đồng chí.

Khoảnh khắc người thân chạy theo xe cứu thương chở thi thể chiến sĩ vụ sạt lở Rào Trăng 3-1
Người nhà các nạn nhân túc trực bên ngoài hiện trường. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Khoảnh khắc người thân chạy theo xe cứu thương chở thi thể chiến sĩ vụ sạt lở Rào Trăng 3-2
Cán bộ huyện Phong Điền (giữa) thắp hương và đứng chờ xe đưa thi thể ông Bình ra ngoài ở ngã 3 tỉnh lộ 11B và đường 71.

Kỳ tích đã không xảy ra, tất cả 13 cán bộ, chiến sĩ trong đoàn đều hi sinh. Giây phút tìm thấy thi thể người cuối cùng, ai nấy đều bật khóc vì thương, vì đau, vì xót xa. 

Hiện tại, thi thể của 13 cán bộ, chiếc sĩ đều được đưa về Bệnh viện Quân Y 268, TP Huế. Lễ truy điệu chung của 13 đồng chí dự kiến được tổ chức tại nhà Tang lễ của bệnh viện. 

Khoảnh khắc người thân chạy theo xe cứu thương chở thi thể chiến sĩ vụ sạt lở Rào Trăng 3-3
Người thân của Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), ông Nguyễn Văn Bình chạy theo xe cứu thương gửi nén nhang tới các chiến sĩ. Ảnh VnExpress

Khoảnh khắc người thân chạy theo xe cứu thương chở thi thể chiến sĩ vụ sạt lở Rào Trăng 3-4
Một chiến sĩ nghiêm trang chào vĩnh biệt những đồng đội của mình đang nằm trên xe cứu thương. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Về hướng tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, nơi các công nhân mất tích, theo thông tin từ VnExpress được biết, đến chiều tối 15/10 vẫn chưa phát hiện thi thể nào. Do trời mưa và tối, không đảm bảo an toàn để tiếp tục tìm kiếm nên lực lượng cứu hộ đã rút khỏi hiện trường. Đường lên thủy điện có nhiều điểm sạt lở do mưa lớn nhiều ngày qua nên công tác cũng gặp nhiều trở ngại. 

Theo Vietnamnet đưa tin, như Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn nhận định, khả năng cao các công nhân mất tích đang ở dưới lòng hồ thủy điện Rào Trăng 3. Được biết, trong 1-2 ngày tới, miền Trung có nguy cơ sẽ tiếp tục đón thêm một cơn bão đổ bộ nên Thứ trưởng Sơn yêu cầu lực lượng cứu hộ cần khẩn trương tổ chức công tác tìm kiếm các nạn nhân càng sớm càng tốt.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sat-lo-thuy-dien-rao-trang-3-nguoi-than-chay-theo-xe-cuu-thuong-n-238883.html

thủy điện Rào Trăng 3 sạt lở đất hi sinh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3