"Khóc ròng" vì 2 năm trời yêu nhau chưa một lần được nhìn… mặt mộc của bạn gái

2 năm yêu nhau, nếu nói thứ mà chàng chưa được nhìn cũng như chưa được hiểu về bạn gái thì chính là… mặt mộc của nàng!

Yêu nhau 2 năm ròng, có một mong ước mà chàng luôn ấp ủ ngay từ hồi mới yêu nàng cho tới bây giờ, chàng vẫn chưa được toại nguyện. Đó là mặt mộc của nàng, chàng vẫn chưa 1 lần được chiêm ngưỡng!
 
Cái hồi mới yêu, mỗi lần hẹn hò bên nhau nàng đều trang điểm đâu ra đấy, má phấn môi son, khiến chàng yêu lắm. Đi với bạn bè chàng, nàng cũng chẳng bao giờ để chàng phải mất mặt về diện mạo úi xùi hay lôi thôi luộm thuộm, xơ xác nhợt nhạt. Nàng lúc nào cũng rạng rỡ, tươi tắn, chỉn chu, khiến chàng hãnh diện vô cùng.
 
Nhưng dần dà, khi mà bất kể lúc nào xuất hiện trước mặt chàng, nàng cũng trang điểm kĩ lưỡng, đã khiến chàng nảy sinh một suy nghĩ: hình như chàng chưa được nhìn mặt mộc của nàng bao giờ. Chàng bèn cố ý tới thăm nàng thật bất ngờ, vào những dịp nàng không ngờ được, nhưng cho dù có bắt chàng chờ cả nửa tiếng ngoài cửa, mặc kệ là trời mưa như trút, nàng cũng phải trang điểm xong mới mở cửa cho chàng vào. Thôi, thế là kế hoạch tập kích bất ngờ của chàng thất bại thảm hại.

Ảnh minh họa
 
Chàng liền trực tiếp đề đạt nguyện vọng với nàng, thì nàng giãy nảy lên: “Không đâu, em quen trang điểm rồi. Giờ không trang điểm ra ngoài không thấy tự tin tẹo nào, không thể quen được, cảm giác như quên… mặc quần áo ấy!”. Chàng choáng nặng, cố nài nỉ: “Nhưng chỉ cho anh nhìn thôi cơ mà, có bắt em mặt mộc ra đường đâu!”. “Anh cũng không được!”, nàng vẫn chối đây đẩy. Mà mặc chàng thuyết phục đủ kiểu, rằng chàng sẽ vẫn luôn yêu nàng tha thiết, cho dù nàng có biến thành Thị Nở, mà nàng vẫn khăng khăng không chịu nhượng bộ. Chàng đành tặc lưỡi, thôi kệ vậy. Nếu nàng thấy tự tin hơn khi trang điểm thì mặc nàng muốn làm gì thì làm.

Nhưng yêu nhau tới hơn 1 năm, khi mà 2 người đã trở nên thân thiết, gắn bó khăng khít mà nàng vẫn nằng nặc đòi giữ cái mặt mộc của nàng cho riêng nàng ngắm thì chàng cũng thấy thật là lạ. Ai đời, những khi đi du lịch qua đêm cùng nhau, mặc dù cùng ngủ trên một chiếc giường, ở cùng một phòng khách sạn, mà chàng vẫn không có cơ hội được nhìn thấy mặt mộc của nàng thì biết rồi đấy. Thì thế này, buổi tối đi ngủ, nàng kiên quyết đòi chàng tắt đèn, rồi nàng mới đi tẩy trang và lên giường. Sáng ngủ dậy, nàng sẽ nhanh chân chạy vào nhà tắm trước, chốt cửa thật chặt, trang điểm xong đâu đấy mới ra gặp chàng.
 
Chàng cũng vài lần “lừa” nàng đi bơi, hoặc đang đi chơi gặp trời mưa nhưng cố tình nói quên áo mưa, để mục đích nhờ nước làm rửa trôi lớp trang điểm của nàng, cho chàng 1 lần trong đời được chiêm ngưỡng mặt mộc của bạn gái. Nhưng tất cả mưu đồ của chàng đều thất bại. Sau khi kế hoạch đổ bể, dưới làn nước mà lớp trang điểm của nàng không xê xích mảy may, chàng về tìm hiểu thì được biết, giờ đã có phấn không trôi, son lì, thậm chí cả đồ trang điểm chuyên dụng dành cho đi bơi, thách thức mọi loại thời tiết luôn. Chàng khóc ròng.

Ảnh minh họa
 
Chàng thấy khó hiểu và thắc mắc lắm, nhiều lần nói chuyện nghiêm túc với nàng, nhưng nàng hết cáu gắt lại khóc lóc: “Anh yêu em hay yêu cái mặt của em? Nếu anh yêu em thì việc nhìn thấy mặt mộc của em hay không cũng có gì quan trọng đâu, đúng không?”. Chàng thở dài ngao ngán: “Nhưng anh không thích em lúc nào cũng phải chăm chăm lo nghĩ tìm cách để người khác không nhìn thấy mặt mộc của mình như vậy. Tự tin, thoải mái lên đi nào, sao phải gồng mình, gò ép bản thân thế?”. Kết thúc của các cuộc tranh cãi, luôn là nàng nước mắt ngắn dài và chàng xin lỗi, từ lần sau sẽ không đòi… xem mặt mộc của nàng nữa!
 
Trước đây, đi ra đường nhìn các cô gái trang điểm hợp mốt, chàng mê lắm. Nhưng từ khi yêu nàng tới nay, chàng lại chỉ thích nhìn những cô nàng mặt mộc ra ngoài. Cảm thấy các cô gái ấy tự nhiên mà vô tư, đáng yêu vô cùng. Nhìn các cô nàng mi giả, mắt kẻ vẽ, má phấn, môi son mà nặng nề và bí bách sao sao ấy.
 
Đôi khi chàng cũng tự hỏi, chẳng lẽ mặt mộc của người yêu mình xấu tới mức không dám cho bạn trai chiêm ngưỡng? Chứ không thì chẳng lẽ trên đời có cô gái tự ti với mặt mộc của mình tới vậy? Cũng đã không biết bao nhiêu lần chàng tự an ủi mình, ừ thì nàng có yêu mình, có sợ mất mình, luôn muốn đẹp trong mắt mình mới làm vậy. Nghĩ là nghĩ thế, nhưng đôi khi vẫn không kìm được thở dài não nề. Chắc chẳng có anh chàng nào rơi vào hoàn cảnh “bi đát” như chàng mất?!

 Theo  Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất