'Khóc thét' với 10 đặc sản kinh dị nhất Đông Nam Á

Ở Đông Nam Á có nhiều món ăn nhưng cũng có nhiều món ăn khiến người ta phải giật mình, run rẩy trước khi thử.

Những món ăn kinh dị dù là dân phàm ăn cũng chẳng dám nuốt

1. Goongten

Món ăn này còn có tên là tôm nhảy múa. Thực khách sẽ ăn nó khi nó vẫn còn sống,  búng tanh tách trong miệng. Những con tôm sống được trộn với gia vị Thái, ớt khô, hành tím cắt nhỏ sau đó rưới thêm một chút nước cốt chanh.

Khóc thét với 10 đặc sản kinh dị nhất Đông Nam Á-1

2. Côn trùng chiên

Gián, châu chấu, dế...được bắt trên cánh đồng tự nhiên để đem lại hương vị tuyệt vời nhất, chúng được đem chiên giòn, sau đó thêm các gia vị như bột ớt, muối để hương vị được thơm ngon hơn.

Khóc thét với 10 đặc sản kinh dị nhất Đông Nam Á-2

3. Tamilok

Đây là những con sâu sống trong thân cây đước. Sau khi lọc bỏ phần ruột thì chúng được tẩm ướp trong dấm hoặc nước cốt chanh, ớt và hành rồi ăn sống.

Khóc thét với 10 đặc sản kinh dị nhất Đông Nam Á-3

4. Tuslob-Buwa

Tuslob được làm từ não và gan heo nấu cùng với ớt, muối và một số gia vị khác cho đến khi nổi bong bóng.

Khóc thét với 10 đặc sản kinh dị nhất Đông Nam Á-4

5. Balut

Đây là đặc sản nổi tiếng nhất ở Philippines. Nó gần giống với trứng vịt lộn nhưng được làm từ trứng vịt non nấu trong 11 ngày, không ăn kèm rau răm hay gừng mà chỉ chấm với muối trắng.

Khóc thét với 10 đặc sản kinh dị nhất Đông Nam Á-5

6. Thịt dơi

Món ăn này là đặc sản ở Indonesia. Các chế biến thông thường nhất là hầm với nước dừa và một số gia vị đặc trưng hoặc đem chiên rán.

Khóc thét với 10 đặc sản kinh dị nhất Đông Nam Á-6

7. Đuông dừa

Đuông dừa là một ấu trùng sống trong thân cây dừa, cau, đủng đỉnh. Chúng sẽ được ăn sống, cảm giác ngọ nguậy, lúc nhúc của đuông dừa trong bát nước mắm cay xè của ớt khiến người ta rùng mình sợ hãi. Tuy nhiên, món ăn này được đánh giá là có vị béo giống như lòng đỏ trứng gà.

Khóc thét với 10 đặc sản kinh dị nhất Đông Nam Á-7

8. Tiết canh

Tiết canh là món ăn kinh dị thách thức bất kỳ du khách nào. Nó được làm từ máu của động vật như gà, vịt, heo sau đó trộn với đậu phộng, rau răm, thịt vụn...

Khóc thét với 10 đặc sản kinh dị nhất Đông Nam Á-8

9. Nhện tarantula

Món nhện đen rán giòn là đặc sản ở Campuchia. Nhện được làm sạch, ngâm sữa và sau đó rán giòn. Nhiều con to bằng bàn tay người và được cho là có vị ngon, bùi.

Khóc thét với 10 đặc sản kinh dị nhất Đông Nam Á-9

10. Trứng kiến trắng

Khóc thét với 10 đặc sản kinh dị nhất Đông Nam Á-10

Trứng kiến Gaeng Kai Mot Daeng có nguồn gốc từ Lào thường được chế biến thành súp. Nhiều người không dám thử món ăn này bởi sự lổn nhổn của trứng kiến trong bát súp, tuy nhiên hương vị của nó được đánh giá là ngon tuyệt vời.

Theo Dân Việt


món ăn kinh dị

Tin tức mới nhất