Khoe bé gái suy dinh dưỡng ở Lào Cai ngày càng bụ bẫm nhưng mẹ nuôi Thanh Tâm buồn bã khi bệnh tình con gái trở nặng

Nhìn sức khỏe của Yến Nhi có phần xấu đi, không chỉ mẹ nuôi Thanh Tâm mà những người yêu quý em cũng vô cùng lo lắng.

Gần 3 năm kể từ ngày Phạm Thị Thanh Tâm (SN 1992) quyết định nhận nuôi bé gái suy dinh dưỡng tên Thào Thị Yến Nhi (đến từ Sapa, Lào Cai) khi em 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 3,5 kg. Thời gian sau, hình ảnh chăm sóc, điều trị của Yến Nhi được mẹ nuôi liên tục chia sẻ trên trang cá nhân.

Đó là khoảng thời gian khó khăn và áp lực với người mẹ trẻ khi sức khỏe con nuôi yếu ớt, thậm chí bị tổn thương não. Sau một thời gian dài điều trị, Yến Nhi đã khỏe mạnh và hoạt bát hơn xưa. 

Khoe bé gái suy dinh dưỡng ở Lào Cai ngày càng bụ bẫm nhưng mẹ nuôi Thanh Tâm buồn bã khi bệnh tình con gái trở nặng-1
Ông xã của Thanh Tâm phụ giúp cô rất nhiều trong việc chăm sóc Yến Nhi

Đến đầu năm 2018, cô gái có tấm lòng thơm thảo ấy đã lên xe hoa về nhà chồng. Trong một chia sẻ với báo chí, Thanh Tâm cho biết gia đình chồng rất thoải mái, đồng ý để cô đưa Yến Nhi về chăm sóc. 

Khi sinh con trai đầu lòng, Thanh Tâm quyết định gửi con gái nuôi nhờ mẹ đẻ chăm sóc một thời gian vì sức khỏe của cô khá yếu, không thể cùng lúc chăm sóc 2 trẻ. Bẵng đi một thời gian không cho Yến Nhi lên sóng, loạt hình ảnh mới đây của em khiến những ai quan tâm đến 2 mẹ con có chút yên lòng.

Khoe bé gái suy dinh dưỡng ở Lào Cai ngày càng bụ bẫm nhưng mẹ nuôi Thanh Tâm buồn bã khi bệnh tình con gái trở nặng-2
Khoe bé gái suy dinh dưỡng ở Lào Cai ngày càng bụ bẫm nhưng mẹ nuôi Thanh Tâm buồn bã khi bệnh tình con gái trở nặng-3
Những hình ảnh mới nhất về bé Yến Nhi được mẹ nuôi chia sẻ trên trang cá nhân.

Hình ảnh ghi lại, trong khi bé Mario đang ngủ ngon lành, Thanh Tâm lại mải mê chơi đùa cùng Yến Nhi. Vừa chơi với con gái nuôi, cô vừa âu yếm: "Nhà có một công chúa và một hoàng tử".

Quả thật khi nhìn ảnh, bé gái suy dinh dưỡng năm nào đã cao lớn vượt trội, gương mặt cũng bụ bẫm hơn xưa. Rất nhiều người vui mừng cho cô bé đáng thương ấy đã tìm được gia đình có tấm lòng nhân hậu. Nhưng một vài người lại giật mình khi phát hiện ra điểm bất thường.

"Nhi lớn hơn nhiều nhưng thấy buồn vì đôi mắt dại và ngờ nghệch. Nhìn các ngón chân con vẫn co lại. May cho con được em chăm sóc nên vơi bớt bất hạnh trong cuộc sống này", "Nhìn Nhi càng lớn lại càng thương con, mắt bé dại quá, tay chân vẫn còn co. Ước gì con được gặp mẹ Tâm sớm hơn",... là những bình luận người xem để lại.

Khoe bé gái suy dinh dưỡng ở Lào Cai ngày càng bụ bẫm nhưng mẹ nuôi Thanh Tâm buồn bã khi bệnh tình con gái trở nặng-4
Khoe bé gái suy dinh dưỡng ở Lào Cai ngày càng bụ bẫm nhưng mẹ nuôi Thanh Tâm buồn bã khi bệnh tình con gái trở nặng-5
Yến Nhi ngày càng cao lớn là điều thấy rõ nhưng sức khỏe của em có phần xấu đi khiến ai cũng lo lắng.

Đáp lại sự quan tâm của mọi người, bà mẹ 2 con buồn bã cho biết sức khỏe của Yến Nhi có phần xấu đi sau lần bị co giật. Nhưng may mắn nhất là em vẫn chịu ăn, chịu ngủ và rất ngoan.

Chăm sóc và nuôi dưỡng một bé gái bị bại não khi tuổi đời còn quá trẻ là việc hết sức khó khăn với Thanh Tâm. Thế nhưng, bà mẹ ấy vẫn vào Nam, ra Bắc đi khắp nơi chữa trị cho đứa trẻ không cùng dòng máu. Hơn hết, người quan tâm vẫn luôn cầu chúc cho Yến Nhi ngày một khỏe mạnh để có thể vui chơi cùng những đứa trẻ đồng trang lứa khác.


T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/suc-khoe-cua-be-gai-suy-dinh-duong-o-lao-cai-co-phan-xau-di-n-179666.html

suy dĩnh dưỡng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao