Khối tài sản khủng của 'Vua bóng đá' Pele trước khi qua đời

Nhờ vào tài năng và danh tiếng, ông đã tích lũy cho mình một khối tài sản đáng mơ ước.

Vào ngày 29/12, "Vua bóng đá" Pele đã qua đời ở tuổi 82 sau thời gian được điều trị tại Bệnh viện Albert Einstein, thành phố Sao Paulo, Brazil vì ung thư ruột kết, suy thận và tim.

Sự ra đi của một trong những biểu tượng bất diệt đối với bóng đá Brazil và thế giới để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng gia đình, bạn bè và hàng triệu người hâm mộ.

Messi, Ronaldo và các ngôi sao nổi tiếng khác cũng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với "Vua bóng đá" Pele.

Khối tài sản khủng của Vua bóng đá Pele trước khi qua đời-1
''Vua bóng đá'' Pele qua đời ở tuổi 82

Trong suốt những năm cống hiến cho sự nghiệp, Pele từng kiếm được nhiều tiền trong khoảng thời gian thi đấu cũng như sau khi đã giải nghệ. Cho tới nay, chưa có thống kê chính xác về khối tài sản của Pele.

Tuy nhiên, theo ước tính của Forbes, khối tài sản của Pele được cho là lên tới hơn 100 triệu USD (hơn 2,3 nghìn tỷ đồng) từ bóng đá, hợp đồng quảng cáo, bất động sản và nhiều khoản đầu tư tài chính khác.

Khối tài sản khủng của Vua bóng đá Pele trước khi qua đời-2Khối tài sản khủng của Vua bóng đá Pele trước khi qua đời-3
Khối tài sản khủng của ''Vua bóng đá'' Pele khiến ai cũng phải trầm trồ, ngay cả khi giải nghệ ông vẫn kiếm được tiền nhờ khoản đầu tư vào các công ty, bất động sản

Trong thời kì đỉnh cao sự nghiệp, Pele từng là vận động viên được trả lương cao nhất thế giới. Tính riêng tiền lương chơi bóng, trang Playersbio ước tính, Pele kiếm được ít nhất 15 triệu USD (hơn 350 tỷ đồng) trong 37 năm thi đấu.

Thu nhập hàng tháng của Pele khoảng 380.000 USD (hơn 8 tỷ đồng) dù ông không còn đi làm.

Khối tài sản khủng của Vua bóng đá Pele trước khi qua đời-4

Tính từ năm 1956 - 1974, mức lương của Pele khi chơi tại CLB Santos không được công khai. Sau đó, ông chuyển sang chơi cho CLB New York Cosmos của Mỹ và kiếm được 6 triệu USD (hơn 141 tỷ đồng) năm 1975 -1977.

Khi còn thi đấu, Pele từng được Puma trả 25.000 USD (tương đương với 590 triệu đồng) chỉ để buộc dây giày trước khi bắt đầu trận chung kết World Cup 1970.

Nhãn hàng tiếp tục ký hợp đồng 4 năm trị giá 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng) với “Vua bóng đá”.

Khối tài sản khủng của Vua bóng đá Pele trước khi qua đời-5

Ngoài mức lương trên sân cỏ, Pele còn kiếm được nhờ khoản đầu tư vào các công ty, bất động sản. Chính vì vậy, mặc dù ngay cả không thi đấu hay phải nằm trên giường bệnh, "Vua bóng đá" vẫn thu về xấp xỉ 380 nghìn USD/tháng (gần 9 tỉ đồng).

Ông còn mua một nông trang cạnh bờ biển Hampton (Mỹ) với giá 156.000 USD (hơn 3 tỷ đồng) và cho xây căn biệt thự 2 tầng rộng hơn 940m2.

Đến năm 2018, tờ New York Post tiết lộ Pele đã bán nông trại này với giá 2,85 triệu USD (hơn 67 tỷ đồng).

Khối tài sản khủng của Vua bóng đá Pele trước khi qua đời-6

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/khoi-tai-san-khung-cua-vua-bong-da-pele-truoc-khi-qua-doi-

Pele

Tin tức mới nhất