Khởi tố 2 bị can trong vụ cướp ngân hàng ở TP.HCM

Liên quan vụ cướp xảy ra ở phòng giao dịch Ngân hàng Sacombank trên đường Phạm Thế Hiển (phường 7, quận 8), Công an quận 8 (TPHCM) đã ra quyết định khởi tố 2 bị can và đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng còn lại.

Ngày 8/3, Công an quận 8 (TPHCM) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trương Minh Thiện (34 tuổi, ngụ quận 1) và Trương Vĩnh Xương (34 tuổi, ngụ quận 5) để điều tra hành vi cướp tài sản. Ngoài ra, Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Hà Vỹ Toàn (33 tuổi, ngụ quận 5).

Theo Công an quận 8, các đối tượng Thiện, Xương và Toàn là nghi phạm gây ra vụ cướp tài sản xảy ra ở phòng giao dịch Ngân hàng Sacombank trên đường Phạm Thế Hiển (phường 7, quận 8) vào chiều 3/3.

Khởi tố 2 bị can trong vụ cướp ngân hàng ở TP.HCM-1
Trương Minh Thiện (áo đen) và Trương Vĩnh Xương (áo trắng). Ảnh: Công an TPHCM

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng này đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cho biết do thiếu tiền tiêu xài và trả nợ nên đã nảy sinh ý định cướp ngân hàng.

Ngày 1/3, ba đối tượng gặp nhau tại quán cà phê để bàn bạc. Thiện yêu cầu Xương vào phòng giao dịch của Sacombank trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5) chờ xem có người rút tiền thì báo cho Thiện, để Thiện và Toàn cướp tiền của khách.

Ngồi chờ khoảng 2 phút không thấy khách hàng nào rút tiền nên Xương bỏ ra ngoài và cùng đồng bọn rời đi.

Chiều 3/3, cả ba tiếp tục cùng nhau đi trên 2 xe máy đến phòng giao dịch Sacombank trên đường Phạm Thế Hiển (quận 8). Tại đây, Thiện đỗ xe ở bên ngoài để Trương Vĩnh Xương trông giữ rồi cùng Toàn đi vào bên trong phòng giao dịch.


Video trích xuất từ camera an ninh ghi lại vụ việc.

Khoảng 1 phút sau, Thiện rút súng nhựa chĩa về hướng bảo vệ và nhân viên ngân hàng để uy hiếp rồi để Toàn đi xung quanh phòng giao dịch lấy tiền. Tuy nhiên, do không lấy được tiền và sợ bị bắt nên cả hai đã bỏ chạy ra ngoài rồi lên xe máy tẩu thoát.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an Thành phố đã chỉ đạo Công an quận 8 phối hợp các Cục Nghiệp vụ - Bộ Công an, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TPHCM và các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, truy bắt đối tượng gây án.

Khởi tố 2 bị can trong vụ cướp ngân hàng ở TP.HCM-2
Đối tượng Hà Vỹ Toàn cùng khẩu súng nhựa dùng để gây án. Ảnh: Công an cung cấp

Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đến 2h ngày 4/3, Công an đã bắt giữ được Trương Minh Thiện và Trương Vĩnh Xương. Đồng thời vận động đối tượng Hà Vỹ Toàn ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Trưa hôm qua (7/3), Toàn đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/khoi-to-2-bi-can-trong-vu-cuop-ngan-hang-o-tphcm-post1515936.tpo

Cướp ngân hàng

Tin tức mới nhất