Khối u 'khủng' của cô gái và cảnh báo việc xỏ khuyên khắp cơ thể

Hiện nay, giới trẻ có xu hướng bấm lỗ xỏ khuyên khắp cơ thể để làm đẹp hoặc để thể hiện cá tính bản thân. Tuy nhiên, chính phương pháp làm đẹp không chính thống này đang gây ra nhiều hệ lụy khôn lường.

Chiều 29/4, Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc TP HCM cho hay vừa phẫu thuật cắt bỏ khối u to tướng ở vành tai cho cô gái L.N.K.M.T (25 tuổi, ngụ Tiền Giang), bị biến chứng nặng sau khi bấm lỗ tai làm đẹp để thể hiện phong cách cá tính.

Khối u khủng của cô gái và cảnh báo việc xỏ khuyên khắp cơ thể-1
Lỗ tai biến dạn bất thường của cô gái sau khi bấm lỗ thể hiện "dân chơi"

Vào năm lớp 7, chị được bạn bè rủ rê đến tiệm vàng ngoài chợ thực hiện bấm 6 lỗ trên tai để đeo khuyên thể hiện cá tính. Tương tự nhiều tiệm vàng khác, chị không hề được sát khuẩn hay thực hiện bất kỳ công đoạn nào để đảm bảo vô trùng an toàn.

Bà chủ tiệm vàng chỉ nhanh chóng dùng đồ bấm lỗ tai, trực tiếp bấm 6 lỗ liên tục khắp tai chị.

Tới năm lớp 9, lỗ tai bắt đầu có dấu hiệu ngứa ngáy khó chịu nên đã quyết định tháo toàn bộ khuyên tai. Chẳng ngờ, chỉ một thời gian sau, lỗ bấm ở vị trí vành tai trái bắt đầu có dấu hiệu sưng to, to tới mức bằng 1 đốt ngón tay cái.

Nữ bệnh nhân khi ấy đã được người nhà đưa vào 1 bệnh viện lớn tại TP.HCM để được phẫu thuật cắt bỏ khối u. Thời gian sau, bệnh nhân tiếp tục tiêm thuốc để ức chế khối u phát triển.

Khối u khủng của cô gái và cảnh báo việc xỏ khuyên khắp cơ thể-2
Bác sĩ Tú Dung cùng đồng sự cắt bỏ khối u lỗ tai cho cô gái

Tưởng mọi chuyện đã yên ổn nhưng đến 3 năm sau, chị vỡ mộng khi khối u ở vị trí cũ lại tiếp tục có dấu hiệu phì đại, khối u phát triển thâm đen và chai sần vô cùng mất thẩm mỹ. Một lần nữa, chị lại đến một bệnh viện khác để cắt bỏ khối u.

Gần đây, khối u lại tái phát, chị vào cấp cứu tại Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc thì khối u đã xơ cứng hoàn toàn, sưng to với kích thước khổng lồ.

Trực tiếp thăm khám, TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc, đã phải giật mình vì không tưởng tượng nổi khối u ở vành tai bệnh nhân đã phát triển to tướng đến như thế.

"Vành tai là một trong những vị trí đặc biệt nguy hiểm nếu chúng ta tác động lực vì dễ gây biến chứng do sụn vành tai rất nhạy cảm, da cũng rất mỏng. Hiện vành tai bệnh nhân bị u sẹo phì đại quá phát. Nghiêm trọng hơn, khối u đã đã ăn dần xuống tai gây u sẹo lan toả. Bệnh nhân cần được cắt khối u ngay để tránh khối u di căn, khiến tình trạng nghiêm trọng hơn, thậm chí gây hoại tử tai, ảnh hưởng đến thính giác" - BS Tú Dung thông tin.

Khối u khủng của cô gái và cảnh báo việc xỏ khuyên khắp cơ thể-3
Khối u được loại bỏ sau 3 giờ căng não phẫu thuật

Qua 3 giờ mổ cấp cứu, bác sĩ Tú Dung cùng đồng sự đã cắt bỏ thành công khối u ở vành tai cho bệnh nhân. Hiện nữ bệnh nhân đã hoàn toàn khỏe mạnh sau ca phẫu thuật, được tiếp tục theo dõi điều trị.

Theo bác sĩ Tú Dung, ê kíp phải cân nhắc trong việc phẫu thuật, cắt bỏ tương đối vì nếu loại bỏ hoàn toàn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng hoạt động của tai. Bệnh nhân sẽ cần tiếp tục thực hiện tiêm thuốc chống quá trình tăng sinh sẹo trong tương lai để ức chế khả năng tái phát.

"Hiện nay, giới trẻ có xu hướng bấm lỗ xỏ khuyên khắp cơ thể để làm đẹp hoặc để thể hiện cá tính bản thân. Tuy nhiên, chính phương pháp làm đẹp không chính thống này đang gây ra nhiều hệ lụy khôn lường." - bác sĩ Tú Dung nhấn mạnh.

"Tai thường hay chảy mủ, lâu lâu lại nhói đau lên. Mặc cảm vô cùng vì mình đã chịu cảnh này suốt gần 10 năm trời rồi. Cứ hết rồi lại bị, tới nỗi nhiều lúc muốn bỏ cuộc cho rồi vì trị mãi không hết. Xấu thôi đã đành, khuyết điểm này đã ảnh hưởng rất lớn tới công việc cuộc sống của em.", chị T. hối hận.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/khoi-u-khung-cua-co-gai-va-canh-bao-viec-xo-khuyen-khap-co-the-20220429171703798.htm

bệnh tật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất