Không cấm hôn nhưng VTV sẽ kiểm duyệt những hành vi thái quá trong show hẹn hò

Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Đức Hòa - đại diện Đài Truyền hình Việt Nam về gameshow hẹn hò "Đảo thiên đường" sắp lên sóng trên VTV3.

Chương trình truyền hình thực tế Đảo thiên đường được mua bản quyền và phối hợp sản xuất cùng Đài truyền hình JTBC (Hàn Quốc). Theo đó, các người chơi nam và nữ sinh sống trong một ngôi nhà. Họ cùng trải qua những thử thách để tìm được tình yêu của mình.

Về vấn đề kiểm duyệt, ông Nguyễn Đức Hoà - Phó Giám đốc Trung tâm phim tài liệu - đại diện Đài Truyền hình Việt Nam (đơn vị phát sóng chương trình) cho biết, Đài chỉ hạn chế những hành vi thái quá của người chơi, các trang phục không hợp thuần phong mỹ tục. 

“Chúng tôi không cấm hôn nhau vì những việc đó là điều tự nhiên. Nếu như hành vi thái quá thì chúng tôi bắt buộc phải kiểm duyệt. Bên cạnh đó, vấn đề trang phục phải đảm bảo phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam”, đại diện VTV phản hồi.

Không cấm hôn nhưng VTV sẽ kiểm duyệt những hành vi thái quá trong show hẹn hò-1

Bà Huỳnh Thanh Tuyền - đại diện nhà sản xuất cho biết những tình huống kịch tính, cao trào trong chương trình là điểm nhấn thu hút, tạo sự tò mò cho khán giả. Tuy nhiên điều quan trọng hơn là ê-kíp đặt chương trình trên nền tảng của sự thật, mang đến những gì tự nhiên nhất, chân thật nhất cho khán giả.

Trước câu hỏi về việc nhiều chương trình hẹn hò khi lên sóng vấp phải những ý kiến trái chiều về hình ảnh nóng bỏng, phát ngôn nhạy cảm, nhà sản xuất khẳng định: "Với kinh nghiệm sản xuất lâu năm, chúng tôi đã dự trù được những điều rủi ro xảy ra với chương trình. Sẽ có hợp đồng bảo mật, giữ bí mật nội dung chương trình và nếu lỡ có gì xảy ra, chúng tôi sẽ đưa ra cách giải quyết phù hợp với khả năng, tình huống".

Phía đài JTBC cũng khẳng định ngoài việc giám sát các khâu, họ cũng tham gia vào quá trình hậu kỳ, biên tập cùng nhà sản xuất Việt Nam.

Không cấm hôn nhưng VTV sẽ kiểm duyệt những hành vi thái quá trong show hẹn hò-2
Bà Huỳnh Thanh Tuyền - đại diện nhà sản xuất và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ đảm nhận vai trò cố vấn trong gameshow hẹn hò Đảo thiên đường.

Nói về lý do nhận lời sản xuất một gameshow hẹn hò, nam đạo diễn cho biết: "Tôi từng làm những bộ phim remake của Hàn Quốc rất thành công và từng hợp tác với đoàn phim quốc tế. Vì vậy tôi sẽ làm hết sức nếu còn làm được gì với nghề. 

Sau khi kết thúc dự án, tôi mong muốn đồng nghiệp nước ngoài từng thực hiện chương trình tại Việt Nam sẽ trở lại và tiếp tục thực hiện nhiều dự án khác".

Đáng chú ý, nam đạo diễn tiết lộ lý do thứ hai khiến anh nhận lời với chương trình là do bạn gái - ca sĩ Bùi Lan Hương rất thích xem chương trình này ở phiên bản gốc và ủng hộ bạn trai tham gia với vai trò cố vấn.

"Khi nói về chương trình, bạn gái động viên tôi: “Anh đi làm đi, chương trình này hay lắm”. Đó là lý do tôi quyết định nhận lời làm cố vấn cho chương trình", đạo diễn nói.

Ngoài ra, khi trở thành cố vấn của chương trình, Nguyễn Quang Dũng cũng học hỏi thêm kinh nghiệm từ các đồng nghiệp ở nước ngoài. Anh mong chương trình thành công vì sẽ quảng bá cảnh đẹp, du lịch, con người Việt Nam. Điều này sẽ giúp ê-kíp nước ngoài thấy con người Việt Nam rất sẵn lòng chào đón hợp tác.

Không cấm hôn nhưng VTV sẽ kiểm duyệt những hành vi thái quá trong show hẹn hò-3
Diệu Nhi và Hari Won ngồi ghế ban bình luận.

Trong chương trình cũng sẽ có những nghệ sĩ đóng vai trò ban bình luận. Theo công bố từ nhà sản xuất, ban bình luận gồm Đạo diễn Lê Hoàng, Hari Won, Diệu Nhi, Á hậu Thảo Nhi Lê... Họ sẽ cùng xem trọn vẹn các tập của chương trình để đưa ra những quan điểm, nhận định bản thân về diễn biến tâm lý của những người chơi tại nhà chung. 

Lần đầu tiên thử sức với vai trò ban bình luận, đặc biệt là show hẹn hò, Diệu Nhi không khỏi háo hức. Bản thân cô cũng là người lãng mạn nên cô mong chờ sẽ được thấy những màn "thả thính" ngọt ngào của người chơi. 

Bên cạnh đó, Diệu Nhi cũng dí dỏm cho biết có hành trang trải nghiệm 10 năm yêu đương nên có thể tự tin đưa lời khuyên cho người chơi ở show này.

Đảo thiên đường (Paradise island) là chương trình truyền hình thực tế về hẹn hò được mua bản quyền và phối hợp sản xuất với Đài JTBC (Hàn Quốc). Những người chơi là người trẻ, độc thân, đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau ở Việt Nam, Hàn Quốc. Tất cả sẽ đến Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) để sống ở nhà chung, tham gia những thử thách vận động, tài năng. 

Thông qua các thử thách, người chơi nam và nữ được ghép đôi và hẹn hò, tìm hiểu nhau. Sau những buổi gặp mặt, người chơi nào không khiến đối phương có tình cảm với mình sẽ bị loại. 

Đại diện ban tổ chức khẳng định chỉ tạo ra không gian cho người chơi gặp nhau. Cảm xúc của những người tham gia, diễn biến tại chương trình hoàn toàn chân thực, tạo cơ hội cho các cặp đôi “nên duyên”.

Tập đầu tiên bắt đầu lên sóng vào lúc 21h30 thứ Bảy ngày 6/7 trên VTV3.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/vtv-khong-cam-hon-nhung-se-kiem-duyet-nhung-hanh-vi-thai-qua-trong-show-hen-ho-ar881377.html

show hẹn hò

Tin tức mới nhất